11
/
73073
Diễn biến mới về thông tin nam sinh lớp 10 làm 4 bạn nữ có bầu
dien-bien-moi-ve-thong-tin-nam-sinh-lop-10-lam-4-ban-nu-co-bau
news

Diễn biến mới về thông tin nam sinh lớp 10 làm 4 bạn nữ có bầu

Thứ 3, 07/05/2019 | 06:29:23
904 lượt xem

Bộ GDĐT vừa có chỉ đạo làm rõ vụ việc nam sinh lớp 10 làm 4 bạn nữ có bầu ở Phú Thọ. Nếu đúng thì xử lý nghiêm, còn nếu không thì để dư luận có cái nhìn đúng đắn, không để thông tin xấu trôi nổi ảnh hưởng chung đến ngành giáo dục.

Cơ quan chức năng đang vào cuộc xác minh thông tin nam sinh ở Phú Thọ làm 4 nữ sinh mang bầu.

Cơ quan chức năng đang vào cuộc xác minh thông tin nam sinh ở Phú Thọ làm 4 nữ sinh mang bầu.

Ông Bùi Văn Linh - Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Giáo dục chính trị và Công tác học sinh, sinh viên (Bộ GDĐT) cho biết, ông đã nắm được những thông tin phản ánh trên báo chí về vụ việc 1 nam sinh lớp 10 Trường THPT Phong Châu (huyện Lâm Thao, Phú Thọ) làm 4 nữ sinh có bầu.

Vào chiều nay - 6.5, Bộ GDĐT đã có chỉ đạo Sở GDĐT Phú Thọ làm rõ thực hư. Nếu thực sự có sự việc xảy ra cần làm rõ trách nhiệm của lãnh đạo nhà trường, giáo viên chủ nhiệm và học sinh liên quan.

Ngoài ra, Sở GDĐT Phú Thọ cần chỉ đạo các trường  trên địa bàn sớm nghiên cứu, bổ sung hoàn thiện, ban hành và thực hiện bộ quy tắc ứng xử theo tinh thần Thông tư số 06/2019/TT-BGDĐT của Bộ GDĐT; tăng cường việc giáo dục đạo đức, phẩm chất, lối sống của học sinh.

Ông Bùi Văn Linh cho biết, đây mới chỉ là những thông tin được phát tán trên mạng xã hội, còn thực hư có hay không vẫn cần các cơ quan địa phương xác minh làm rõ.

"Quan điểm của Bộ GDĐT là dù có hay không sự việc như vậy thì địa phương và nhà trường cần vào cuộc để xác minh. Nếu có thì xử lý nghiêm, còn nếu không thì cũng để dư luận có cái nhìn đúng đắn, không để thông tin xấu trôi nổi ảnh hưởng chung đến ngành giáo dục"- Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Giáo dục chính trị và Công tác học sinh, sinh viên nêu rõ.

Trước đó, như Lao Động đã thông tin, sáng 6.5, mạng xã hội và một số phương tiện truyền thông đưa tin về việc 1 nam sinh đang học tại Trường THPT Phong Châu (huyện Lâm Thao, Phú Thọ) cùng lúc khiến 4 bạn nữ mang bầu. Điều đáng nói, tất cả đều đã mang thai ở tháng thứ 6 trở lên nên không thể phá bỏ. Sau sự việc, cả 4 bạn gái của nam sinh này đã nghỉ học, riêng nam sinh vẫn tiếp tục đến lớp.

Về thông tin này, trao đổi với Lao Động, ông Phùng Quốc Lập - Phó Giám đốc Sở GDĐT Phú Thọ - cho biết, cho đến thời điểm này, Sở GDĐT Phú Thọ và Trường THPT Phong Châu chưa nhận được đơn thư của phụ huynh, cũng như của học sinh về sự việc. Sở mới chỉ nắm bắt được thông tin qua mạng xã hội và một số bài viết trên các phương tiện truyền thông.

"Trên cơ sở các bài viết nêu, Sở GDĐT Phú Thọ  đã yêu cầu nhà trường mời học sinh, phụ huynh đến để trực tiếp làm việc. Đồng thời phải báo cáo với chính quyền địa phương, đặc biệt là công an xã, công an huyện vào cuộc xác minh vụ việc, để làm rõ thông tin báo chí phản ánh có đúng hay không. Nếu đúng thì phải báo cáo lại với Sở GDĐT Phú Thọ ngay trong ngày mai 7.5"- ông Phùng Quốc Lập  thông tin.

Cũng theo ông Lập, sau buổi làm việc giữa nhà trường với học sinh, phụ huynh liên quan, cả nam sinh cũng như gia đình của em đã phủ nhận thông tin, khẳng định không có việc làm 4 nữ sinh có bầu.

Theo Đặng Chung - Huyên Nguyễn/Lao động

  • Từ khóa

Bộ Công an ban hành đề thi tham khảo kỳ thi đánh giá năm 2024

Bộ Công an ban hành đề thi tham khảo nhằm giúp thí sinh có nguyện vọng đăng ký tham gia kỳ thi đánh giá của Bộ Công an năm 2024 có căn cứ để nghiên cứu,...
15:33 - 26/04/2024
340 lượt xem

16 sinh viên học vượt tại Trường ĐH Bách khoa TPHCM nhận bằng tốt nghiệp

Trường Đại học Bách khoa, Đại học Quốc gia TPHCM trao bằng tốt nghiệp cho 1.053 sinh viên, trong đó 16 SV học vượt (3,5 năm) với thành tích cao.
14:28 - 26/04/2024
348 lượt xem

Kỳ thi đánh giá năng lực ĐHQG Hà Nội được công nhận nhãn hiệu độc quyền

Cục Sở hữu Trí tuệ, Bộ Khoa học Công nghệ vừa công nhận đăng ký nhãn hiệu HSA kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) theo quyết...
10:50 - 26/04/2024
446 lượt xem

Những điểm mới cần nhớ khi đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

Thời điểm này, học sinh lớp 12 đang đăng ký thử và sẽ đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 chính thức ngay sau kỳ nghỉ lễ 30.4 (từ 2 - 10.5). Để đảm...
09:23 - 26/04/2024
468 lượt xem

Khi cô giáo mầm non "đeo mặt nạ", hôn hít đón trẻ, khép cửa là... đánh

Không chỉ đến sự việc chủ nhóm lớp Tí Bo đánh, đè lên người trẻ nhét đồ ăn gây bức xúc, đã quá nhiều vụ việc có chung mẫu số cô giáo mầm non cười tươi khi...
16:40 - 25/04/2024
906 lượt xem