11
/
71939
Làm cách nào để con gái hòa nhập với các bạn?
lam-cach-nao-de-con-gai-hoa-nhap-voi-cac-ban
news

Làm cách nào để con gái hòa nhập với các bạn?

Thứ 2, 01/04/2019 | 15:28:21
785 lượt xem

Con gái tôi học lớp 5, cháu kể ở lớp ít người chơi, con hay ngồi một mình. Nhờ bạn đọc tư vấn để giúp cháu cải thiện tình hình.  

Con gái tôi đang học lớp 5 ở thành phố nhỏ miền Nam Việt Nam. Cháu là con một, có học lực khá, tính tình nhanh nhẹn, hoạt bát. Hôm qua cháu kể với bà và tôi về tình trạng ở lớp ít người chơi với con và con hay ngồi một mình.

1. Các bạn nữ chơi những trò chơi hoặc nói chuyện về những vấn đề đang là xu thế của các con trẻ như K-pop, thời trang Hàn... Mà con không biết, không thích và kể cả các bạn có hướng dẫn con cũng không hiểu.

2. Các bạn hay mang những đồ ăn lạ, cao cấp như kẹo chua Nhật, chocolate Sigapore, kẹp mềm dài Mỹ... mà nhà tôi không có. Nhà tôi chỉ chocolate Nga, kit kat, M&M, các loại phổ thông.

3. Các bạn hay tụ tập thành nhóm quanh một bạn nhà bán đồ trẻ em Hàn Quốc, vì bạn hay có balo, kẹp tóc, đồ chơi Hàn Quốc mới nhất. Nhà mình thì chẳng bao giờ cho cháu mua và cháu cũng không ngỏ ý muốn mua, có thể vì không thích hay vì ngại bố mẹ cũng chẳng cho nên chẳng hỏi.

Làm cách nào để con gái hòa nhập với các bạn?

4. Cháu tập piano theo chương trình cổ điển của LCM mà các bạn khác thì tập nhạc trẻ, nhạc Hàn và chê cháu tập chán, không biết cái mới.

5. Cháu thích chơi với một bạn nữ gần nhà và cũng yêu quý bạn, hay nói tớ yêu cậu lắm... làm bạn kia không thích ra mặt. Ở nhà tôi cũng hay nói từ yêu nhiều nên không nghĩ hành động lời nói của con có gì thái quá. Con cũng kể nhiều khi như chiều bạn ấy mà bạn ấy vẫn không thích.

6. Ở lớp cháu vẫn chơi thân với một bạn nữ nữa và hai bạn cũng rất quý nhau.

7. Cháu cũng kể là hay chơi với bạn trai ngồi cạnh và khen bạn ấy hiền tốt.

8. Ở lớp thi thoảng cháu được phân công làm lớp phó trong khi bạn lớp trưởng thi rất quý vị trí lớp trưởng và làm nhiều cách để được làm lớp trưởng và không thích con gái tôi ra mặt.

9. Con cũng khá chăm và toàn được hoặc bị cô sai làm các việc của lớp như trực nhật, khóa cửa, tắt điện...

Tôi hỏi cháu đã đến mức bị cô lập chưa thì cháu nói là chưa. Tôi nghĩ vấn đề là cháu không hòa nhập được với các bạn. Nhờ độc giả đánh giá và cho ý kiến tư vấn tôi các vấn đề trên để có thể hỗ trợ con gái mình. Cảm ơn và trân trọng.

Nguyễn Đức

  • Từ khóa

Bộ Công an ban hành đề thi tham khảo kỳ thi đánh giá năm 2024

Bộ Công an ban hành đề thi tham khảo nhằm giúp thí sinh có nguyện vọng đăng ký tham gia kỳ thi đánh giá của Bộ Công an năm 2024 có căn cứ để nghiên cứu,...
15:33 - 26/04/2024
323 lượt xem

16 sinh viên học vượt tại Trường ĐH Bách khoa TPHCM nhận bằng tốt nghiệp

Trường Đại học Bách khoa, Đại học Quốc gia TPHCM trao bằng tốt nghiệp cho 1.053 sinh viên, trong đó 16 SV học vượt (3,5 năm) với thành tích cao.
14:28 - 26/04/2024
336 lượt xem

Kỳ thi đánh giá năng lực ĐHQG Hà Nội được công nhận nhãn hiệu độc quyền

Cục Sở hữu Trí tuệ, Bộ Khoa học Công nghệ vừa công nhận đăng ký nhãn hiệu HSA kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) theo quyết...
10:50 - 26/04/2024
434 lượt xem

Những điểm mới cần nhớ khi đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

Thời điểm này, học sinh lớp 12 đang đăng ký thử và sẽ đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 chính thức ngay sau kỳ nghỉ lễ 30.4 (từ 2 - 10.5). Để đảm...
09:23 - 26/04/2024
456 lượt xem

Khi cô giáo mầm non "đeo mặt nạ", hôn hít đón trẻ, khép cửa là... đánh

Không chỉ đến sự việc chủ nhóm lớp Tí Bo đánh, đè lên người trẻ nhét đồ ăn gây bức xúc, đã quá nhiều vụ việc có chung mẫu số cô giáo mầm non cười tươi khi...
16:40 - 25/04/2024
892 lượt xem