11
/
53041
Nâng cao chất lượng bữa ăn bán trú cho trẻ miền núi
nang-cao-chat-luong-bua-an-ban-tru-cho-tre-mien-nui
news

Nâng cao chất lượng bữa ăn bán trú cho trẻ miền núi

Thứ 6, 08/09/2017 | 09:52:00
1,123 lượt xem

Chế độ dinh dưỡng cho trẻ mầm non có vai trò rất quan trọng cho sự phát triển toàn diện của trẻ cả về thể chất và trí tuệ. Chính vì tầm quan trọng đó, các trường Mầm non trên địa bàn huyện Lục Ngạn đã và đang lỗ lực triển khai nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng bữa ăn bán trú cho trẻ, qua đó đã tạo được sự yên tâm của các bậc phụ huynh gửi gắm con em mình ở trường.

Trẻ mầm non cần có chế độ dinh dưỡng đảm bảo để học tập vui chơi

Chị Nguyễn Thị Thủy (Thị trấn Chũ, Lục Ngạn) không khỏi băn khoăn: “Nhà tôi có 2 cháu nhỏ, cháu lớn năm nay lên lớp 3, cháu nhỏ học lớp mẫu giáo 4 tuổi, do tính chất công việc nên buổi trưa tôi không thể đưa đón các cháu về chăm sóc, bởi vậy hai cháu đều ăn bán trú ở trường. Ban đầu tôi rất lo lắng về bữa ăn của con tôi ở trường có được đảm bảo cũng như nguồn thực phẩm có an toàn hay không, tuy nhiên qua một năm học tôi cũng thấy an tâm bởi con tôi vẫn khỏe mạnh và tăng cân đều đều, không có hiện tượng bị ngộ độc thực phẩm”.

Trẻ mầm non cần có chế độ dinh dưỡng đảm bảo để học tập vui chơi

Ngay từ đầu năm học, cùng với việc nâng cao chất lượng dạy và học thì vấn đề dinh dưỡng cho trẻ, tại bữa ăn bán trú  được trường mầm non Phì Điền, Lục Ngạn chú trọng và quan tâm, qua đó góp phần bảo đảm cho các em có sức khỏe tốt, hạn chế các dịch bệnh trong thời điểm giao mùa hiện nay. Cô giáo Mạc Thị Hoài, hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Hiện nhà trường có gần trên 400 học sinh, tập chung ở 13 nhóm lớp, tỷ lệ trẻ ăn bán trú của trường đạt 100% với hai bữa ăn chính và ăn phụ từ mức đóng góp của phụ huynh 10.000 đồng/ ngày/ học sinh, nhà trường chỉ đạo các lớp chú trọng xây dựng khẩu phần ăn đảm bảo, đủ chất, thường xuyên thay đổi thực đơn theo tuần, theo mùa, chế biến đa dạng phong phú, phù hợp với trẻ.

Cũng như trường Phì Điền, trường Mầm non Trù Hựu đã chủ động hợp đồng với các đại lý, các hộ dân cung cấp thực phẩm trên địa bàn, bảo đảm cung cấp ổn định nguồn thực phẩm tươi sống. Đồng thời, nhà trường cũng tận dụng khai thác nguồn thực phẩm tại chỗ như rau, được chính các cô giáo trồng để  đảm bảo lượng rau ăn sạch sẽ cho trẻ. Điều đó không chỉ giúp các trường cải thiện bữa ăn cho các cháu mà quan trọng hơn là đem đến những bữa ăn dinh dưỡng, đảm bảo an toàn. Qua đó, góp phần tích cực trong việc phát triển tốt về mặt thể chất.

Các trường MN tận dụng đất trồng rau cải thiện bữa ăn cho trẻ

Bà Trần Thị Hạnh – Phó trưởng phòng GD&ĐT huyện cho biết: Năm học 2017-2018, phòng tiếp tục chỉ đạo các trường Mầm non trên địa bạn huyện xây dựng thực đơn, khẩu phần ăn phù hợp với đặc điểm vùng miền, mặt khác tăng cường trồng và chăm sóc vườn rau tại các trường, sử dụng các loại thực phẩm sẵn có của địa phương, đồng thời tùy vào điều kiện các trường thống nhất với phụ huynh đưa thêm trái cây, sữa và bữa ăn phụ cho trẻ nhằm đảm bảo sự phát triển tốt về thể chất của trẻ, góp phần giúp trẻ hoàn thành tốt chương trình giáo dục toàn diện, từ đó, giữ vững và nâng cao chất lượng GD&ĐT của huyện.

Mai Hương

  • Từ khóa

Start-up Việt phát triển ứng dụng AI học tập được 300 trường học sử dụng

Start-up có tên Tomia phát triển ứng dụng học tập kết hợp AI và phương pháp giáo dục Montessori vốn được nhiều trường mầm non và phụ huynh sử dụng trong...
07:35 - 08/05/2024
22 lượt xem

Bài học giá trị cho thế hệ trẻ

Nhiều nhà khoa học, giảng viên đã thảo luận phương thức GD HSSV về ý nghĩa Chiến thắng Điện Biên Phủ, vận dụng trong GD quốc phòng và an ninh hiện...
16:26 - 07/05/2024
372 lượt xem

Thất nghiệp sau đại học gây nhức nhối tại Ấn Độ

Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) cảnh báo thanh niên có trình độ học vấn ở Ấn Độ có tỷ lệ thất nghiệp cao.
14:18 - 07/05/2024
440 lượt xem

Hàng triệu học sinh nghỉ học vì nắng nóng

Nắng nóng đang diễn ra diện rộng ở châu Á và Bắc Phi khiến nhiều trường học phải đóng cửa, gây gián đoạn việc học của hàng triệu học sinh.
11:40 - 07/05/2024
515 lượt xem

70 năm tự hào vượt khó, tạo 'đột phá'

Sau chiến thắng Điện Biên Phủ, tỉnh Lai Châu (nay là Điện Biên) trong cảnh tối tăm, nghèo nàn và lạc hậu. Đâu đâu cũng thấy mù chữ, thất học.
08:51 - 07/05/2024
552 lượt xem