190
/
104106
Tác hại khôn lường của việc bỏ bữa sáng
tac-hai-khon-luong-cua-viec-bo-bua-sang
news

Tác hại khôn lường của việc bỏ bữa sáng

Thứ 2, 25/01/2021 | 10:01:08
618 lượt xem

Bữa sáng được coi là bữa ăn lành mạnh và thậm chí còn là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Tuy nhiên nhiều người vì lý do công việc nên thường xuyên bỏ qua bữa sáng. Điều này khiến chúng ta đối mặt với nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe.

Bữa ăn sáng là cách để bạn có thể bắt đầu một ngày học tập và làm việc tốt nhất. Nhiều nghiên cứu cho thấy, những người ăn sáng có xu hướng khỏe mạnh hơn những người không có thói quen này. Họ ít có khả năng thừa cân/ béo phì và ít có nguy cơ mắc một số bệnh mãn tính.

Theo một nghiên cứu mới đây đăng trên Tạp chí của Đại học Tim mạch Mỹ, đã phát hiện những người không ăn sáng có nguy cơ tử vong vì bệnh tim mạch cao hơn đến 87%.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng bỏ bữa có thể ảnh hưởng đến nhịp sinh học của cơ thể. Nhịp sinh học bị gián đoạn dẫn đến bệnh tiểu đường và tăng huyết áp, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Việc không ăn sáng làm cơ thể bạn không có nguồn cung năng lượng. Do năng lượng của cơ thể thấp nên buộc phải lấy thêm năng lượng từ gan, khi đó sẽ khiến cho gan rơi vào tình trạng quá sức.

Hơn nữa nếu như bạn bỏ bữa sáng thì bạn sẽ có cảm giác đói cồn cào, tụt huyết áp, người nôn nao, gây những tổn thương nghiêm trọng cho hệ tiêu hóa như: Đau dạ dày, viêm loét dạ dày,... Dần dần dẫn tới suy giảm hệ miễn dịch của cơ thể. Việc đói bụng, dạ dày co bóp nhiều chắc chắn cũng khiến bạn không thể tập trung, ảnh hưởng tới hiệu suất công việc.

Nhiều người thường xem nhẹ bữa sáng vì cho rằng đây là bữa ăn phụ. Tuy nhiên, điều này sẽ ảnh hưởng xấu đến hiệu suất làm việc cũng như sức khỏe của bạn. Ảnh: HeathplusNhiều người thường xem nhẹ bữa sáng vì cho rằng đây là bữa ăn phụ. Tuy nhiên, điều này sẽ ảnh hưởng xấu đến hiệu suất làm việc cũng như sức khỏe của bạn. Ảnh: Heathplus

Việc bỏ qua bữa sáng sẽ dẫn tới tình trạng buổi trưa và tối sẽ ăn nhiều để bổ sung năng lượng. Trong khi đó vào buổi tối thì hoạt động không nhiều, thức ăn sẽ không kịp để tiêu hóa hết, nó làm cho nhiệt lượng cơ thể bạn ngày càng tăng, lượng mỡ tích tụ ngày càng nhiều. Đây chính là nguyên nhân dẫn tới bệnh béo phì ở bạn.

Nhịn ăn sáng khiến cơ thể phải huy động một lượng đường và protein được dự trữ và sẵn sàng cho mọi hoạt động, làm cho bề mặt của da khô, mất dinh dưỡng. Vì thế có thể xuất hiện các nếp nhăn ở mắt và mặt. Điều này làm tăng quá trình lão hóa ở người nhịn ăn sáng.

Bữa ăn sáng là rất quan trọng, hiệu quả làm việc cả ngày của bạn phụ thuộc vào nó.

Vậy bạn nên tập cho mình thói quen ăn sáng trước khi đi học hoặc đi làm vì nó sẽ giúp cho bạn một ngày học tập và làm việc hiệu quả.

Theo Minh Trí/Lao động

https://laodong.vn/dinh-duong-am-thuc/tac-hai-khon-luong-cua-viec-bo-bua-sang-873873.ldo

  • Từ khóa

Những ai cần tránh ăn súp lơ?

Súp lơ trắng chứa rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe. Tuy nhiên, người mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính cần hạn chế ăn các loại rau họ cải...
14:20 - 26/04/2024
35 lượt xem

WHO: Khoảng trống miễn dịch do Covid-19 đe dọa trẻ em Việt Nam

Giống như nhiều quốc gia khác, dịch vụ tiêm chủng thường xuyên ở Việt Nam đã bị gián đoạn do đại dịch Covid-19. Trẻ em không được tiêm chủng có nguy cơ...
11:00 - 26/04/2024
122 lượt xem

WHO kêu gọi thành lập mạng lưới toàn cầu phát hiện vi rút cúm gia cầm

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 24-4 kêu gọi tăng cường các mạng lưới phát hiện toàn cầu đối với vi rút cúm gia cầm H5N1, hiện đã lây nhiễm ở một số...
08:17 - 26/04/2024
152 lượt xem

Thêm trẻ ngộ độc chì, nguy kịch do 'thuốc nam'

Bệnh viện Nhi trung ương thông tin đang điều trị tích cực cho một bé 3 tuổi nguy kịch do ngộ độc chì. Đây là trường hợp thứ hai trong vòng 2 tháng...
16:31 - 25/04/2024
547 lượt xem

Uống rượu, hút thuốc xong chớ dại ăn bưởi kẻo hại sức khỏe

Nhiều người thường ăn bưởi sau bữa ăn, kể cả có uống rượu bia vì nghĩ loại quả này nhiều nước và vitamin C nên có thể giải rượu. Tuy nhiên, chuyên gia sức...
17:34 - 25/04/2024
557 lượt xem