24
/
91661
Hàn Quốc hoãn cuộc tập trận bắn đạn thật thường niên
han-quoc-hoan-cuoc-tap-tran-ban-dan-that-thuong-nien
news

Hàn Quốc hoãn cuộc tập trận bắn đạn thật thường niên

Thứ 2, 18/05/2020 | 15:59:03
394 lượt xem

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ngày 18/5 thông báo nước này đã quyết định hoãn một cuộc tập trận bắn đạn thật trên biển quy mô lớn, dự kiến diễn ra trong tuần này, do điều kiện thời tiết bất lợi.

Binh sỹ Hàn Quốc. (Nguồn: Business Insider)

Theo Yonhap, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ngày 18/5 thông báo nước này đã quyết định hoãn một cuộc tập trận bắn đạn thật trên biển quy mô lớn, dự kiến diễn ra trong tuần này, do điều kiện thời tiết bất lợi, bác bỏ những đồn đoán cho rằng quyết định này nhằm tránh vấp phải phản ứng tức giận từ phía Triều Tiên.

Trả lời họp báo, người phát ngôn bộ trên Choi Hyun-soo nói: "Chúng tôi đang tiến hành nhiều cuộc diễn tập khác nhau trong năm để tăng cường khả năng kết nối của quân đội. Tuy nhiên ở thời điểm này, chúng tôi quyết định hoãn cuộc diễn tập đã được lên kế hoạch do điều kiện thời tiết."

[Đối thoại Quốc phòng Hàn-Mỹ tập trung vấn đề chia sẻ chi phí quân sự]

Ông Choi đồng thời bày tỏ lấy làm tiếc về các thông tin truyền thông nói rằng quyết định hoãn tập trận này liên quan tới Triều Tiên.

Lục quân, Không quân và Hải quân có kế hoạch tiến hành tập trận bắn đạn thật (1 năm 2 lần) ở ngoài khơi bờ biển Uljin, Đông Nam Hàn Quốc vào ngày 19/5 tới, trong đó huy động các nguồn lực lớn như tên lửa đạn đạo, tàu chiến và máy bay chiến đấu.

Tuy nhiên, việc quân đội quyết định hoãn cuộc diễn tập này làm dấy lên đồn đoán rằng giới chức Hàn Quốc đang quan ngại quá mức về những phản đối từ phía Triều Tiên, do quyết định này được đưa ra sau khi quân đội Triều Tiên có phản ứng tức giận trước một cuộc diễn tập chung của Hải quân và Không quân Hàn Quốc trên biển Hoàng Hải hồi đầu tháng 5 này./.

Theo Vietnam+

https://www.vietnamplus.vn/han-quoc-hoan-cuoc-tap-tran-ban-dan-that-thuong-nien/640761.vnp

  • Từ khóa

Hamas xác nhận nã rocket từ Li Băng vào Israel

Lực lượng Hamas ở Dải Gaza tuyên bố các thành viên của họ ở miền nam Li Băng đã phóng loạt rocket vào một vị trí quân sự phía bắc Israel, khi giao tranh...
19:44 - 29/04/2024
58 lượt xem

Thủ tướng Campuchia nói kênh đào Phù Nam Techo lợi cho toàn dân

Thủ tướng Campuchia Hun Manet khẳng định mọi người dân sẽ hưởng lợi từ kênh đào Phù Nam Techo chứ không phải riêng gia đình ông hoặc ai khác.
16:05 - 29/04/2024
157 lượt xem

Căng thẳng mới giữa Trung Quốc và Nhật Bản trên biển Hoa Đông

Lực lượng bảo vệ bờ biển Trung Quốc đã “đối đầu” với tàu chở chính trị gia Nhật Bản tại vùng biển mà cả hai nước đều đưa ra tuyên bố chủ quyền ở biển Hoa...
09:59 - 29/04/2024
279 lượt xem

Tổng thống Mỹ nhắc rõ quan điểm về chiến dịch Rafah với Thủ tướng Israel

Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa có cuộc điện đàm với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu để thảo luận về kế hoạch tấn công thành phố Rafah, thỏa thuận con tin...
08:37 - 29/04/2024
320 lượt xem

Lốc xoáy càn quét thành phố Trung Quốc, ít nhất 5 người chết, 141 nhà máy hư hại

Ít nhất 5 người thiệt mạng, 33 người khác bị thương sau khi cơn lốc xoáy càn quét thành phố Quảng Châu, Trung Quốc ngày 27-4.
15:18 - 28/04/2024
746 lượt xem