9
/
116318
Cặp đôi 9x "bỏ phố về đồi" không điện lưới, dựng nhà vườn đẹp mê
cap-doi-9x-bo-pho-ve-doi-khong-dien-luoi-dung-nha-vuon-dep-me
news

Cặp đôi 9x "bỏ phố về đồi" không điện lưới, dựng nhà vườn đẹp mê

Thứ 6, 10/09/2021 | 17:24:06
1,055 lượt xem

Hai vợ chồng Lê Hương bỏ cuộc sống ở thành phố để về ngọn đồi - nơi không có điện lưới, mạng 4G chập chờn lúc có lúc mất, dựng ngôi nhà vườn ngập hoa.

Vợ chồng Lê Hương (26 tuổi, Thanh Hóa) vốn có một studio khá đông khách tại thành phố Thanh Hóa. Trong khi Hương là chuyên gia trang điểm thì chồng là người đảm nhận khâu quay phim/chụp hình.

"Dịch Covid-19 ập tới khiến công việc của vợ chồng mình trở nên khó khăn. Đây cũng là thời điểm mình sinh em bé đầu lòng", Hương tâm sự. Khó khăn về công việc và sự thay đổi cuộc sống khi có con đã khiến cặp đôi muốn thay đổi môi trường sống.

Cặp đôi 9x bỏ phố về đồi không điện lưới, dựng nhà vườn đẹp mê - 1

Đôi vợ chồng 9x quyết định bỏ phố về nơi đồi núi ở, dựng nhà vườn.

Hương cho biết, 4 năm về trước bằng số tiền tiết kiệm có được, hai vợ chồng đã  mua một mảnh đất đồi rộng 2ha ở huyện Như Thanh, Thanh Hóa. Khi đó, vợ chồng Hương chỉ trồng những cây lâu năm hay cây ăn trái, dựng một ngôi nhà nhỏ. Khi muốn thay đổi môi trường sống, vợ chồng cô lên kế hoạch cải tạo khu đồi thành nơi sinh sống hài hòa thiên nhiên.

Cặp đôi 9x bỏ phố về đồi không điện lưới, dựng nhà vườn đẹp mê - 2

Căn nhà nằm giữa đồi hoa của vợ chồng Hương.

Hương tâm sự, trước đây, khi có thời gian rảnh , hai vợ chồng thường rong ruổi mọi nơi từ Nam tới Bắc để ngắm cảnh và thưởng thức ẩm thực khắp đất nước. Nhưng sau này khi sinh bé gái đầu lòng, đam mê xê dịch tạm thời gác lại.

Trong những điểm đã ghé qua, nơi Hương mê nhất là Đà Lạt. "Mình rất mê không khí ở Đà Lạt và những homestay nằm ở giữa đồi hoa ở đó. Nhưng vợ chồng không đủ điều kiện vào đó sống hay du lịch thường xuyên nên muốn tự tạo một Đà Lạt thu nhỏ để gia đình sống gần gũi với thiên nhiên", Hương chia sẻ.

Cặp đôi 9x bỏ phố về đồi không điện lưới, dựng nhà vườn đẹp mê - 3

Cảnh tượng xung quanh căn nhà nhỏ khiến nhiều người liên tưởng tới Đà Lạt.

Khu đồi của vợ chồng Hương nằm cách trung tâm thành phố hơn 70km, cách khu dân cư và đường quốc lộ gần 3km. Trong đó, 3km đường rừng từ khu dân cư vào nông trại rất khó đi, gập ghềnh. Ở vùng đất đồi này không có điện lưới, sóng điện thoại chập chờn.

"Vợ chồng mình sử dụng các nguồn năng lượng như năng lượng mặt trời, năng lượng gió hoặc dùng máy phát khi cần dùng tới điện. Chúng mình cũng chưa khoan giếng thành công nên sử dụng chủ yếu nước từ con suối lớn đầu nguồn ngay gần nhà", Hương cho biết.

Cặp đôi 9x bỏ phố về đồi không điện lưới, dựng nhà vườn đẹp mê - 4

Vợ chồng Hương tự lên ý tưởng rồi bắt tay trồng hoa, dựng tiểu cảnh.

Khi về sống trên đồi, cuộc sống có những thiếu thốn, khác với thành thị nhưng bù lại cả gia đình được hưởng không khí trong lành. "Trước đây hai vợ chồng muốn đưa con đi xuyên Việt để giúp con trải nghiệm những cảnh đẹp của đất nước rồi mới về đồi ở. Thế nhưng cuối cùng cả gia đình về đồi ở luôn, bây giờ mình thấy đó là quyết định chính xác" chị Hương chia sẻ.

Cặp đôi 9x bỏ phố về đồi không điện lưới, dựng nhà vườn đẹp mê - 5

Hương từ một nhân viên trang điểm trở thành người nông dân thực thụ.

Khi từ phố về đồi, họ đào thêm ao thả cá, làm chuồng nuôi gà, dựng thêm vườn rau, vườn hoa, trồng cây ngắn ngày như ngô, đậu để tự cung tự cấp thực phẩm cho gia đình luôn.

Cặp đôi 9x bỏ phố về đồi không điện lưới, dựng nhà vườn đẹp mê - 6

Con gái thoải mái vui đùa trong bầu không khí trong lành.

Có giai đoạn, Hương bị  khủng hoảng vì chưa thích nghi được cuộc sống trên đồi. Mỗi ngày, vợ chồng Hương cùng nhau chăm sóc khu vườn từ 6 - 7h30 sáng và 5 - 6h:30 chiều.  Nhưng lâu dần, hai vợ chồng cũng quen với cuộc sống, cảm thấy vui vẻ, yêu nơi này.

Cặp đôi 9x bỏ phố về đồi không điện lưới, dựng nhà vườn đẹp mê - 7

Thực phẩm sạch thu hoạch từ nông trại được Hương khéo léo làm bữa ăn cho gia đình.

Cặp đôi 9x bỏ phố về đồi không điện lưới, dựng nhà vườn đẹp mê - 8

Lạc thu hoạch từ vườn nhà.

Ngoài chăm sóc nông trại, chị Hương cùng chị gái vẫn duy trì công việc thiết kế, may, thêu quần áo và bán hàng online. Trong khi đó, chồng và anh trai Hương quản lý, nhận lịch chụp, quay tiệc ngay tại trang trại cho khách hàng.

Cặp đôi 9x bỏ phố về đồi không điện lưới, dựng nhà vườn đẹp mê - 9

Thỉnh thoảng, vợ chồng Hương nhận tổ chức các buổi tiệc, tổ chức chụp ảnh cưới cho khách tại khu đồi.

Cặp đôi 9x bỏ phố về đồi không điện lưới, dựng nhà vườn đẹp mê - 10

Hai vợ chồng Hương "check in" trong một khu vực mới làm tại ngọn đồi.

Cặp đôi 9x bỏ phố về đồi không điện lưới, dựng nhà vườn đẹp mê - 11

Cuộc sống hòa mình với thiên nhiên làm cặp đôi hài lòng, hạnh phúc.

Hiện, trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, 2 vợ chồng vẫn không quá lo lắng về kinh tế hay nguồn thực phẩm. Gia đình nuôi hơn 200 con gà cho trứng và thịt; ao có cá; vườn có đủ loại rau, củ, cây gia vị.

Hương tự làm đậu phụ, giá đỗ để thay đổi bữa ăn hàng ngày. "Chính vì dịch Covid-19 mà cả gia đình mình được trở về sống thuận theo tự nhiên", Hương chia sẻ.

Theo Khôi Vũ/Dân trí (Ảnh: NVCC)

https://dantri.com.vn/doi-song/cap-doi-9x-bo-pho-ve-doi-khong-dien-luoi-dung-nha-vuon-dep-me-20210909122650440.

  • Từ khóa

Bức thư giải nhất UPU năm 2024: ‘Trẻ em dần thiếu thốn tình yêu thương’

Học sinh lớp 9 ở Đà Nẵng đạt giải nhất quốc gia cuộc thi viết thư quốc tế UPU năm 2024 khi hóa thân thành một nhân viên làm việc tại bưu điện ngôi làng...
16:12 - 26/04/2024
441 lượt xem

Bơi 100 km trong 2 ngày giúp bé gái sơ sinh bị bỏ rơi hoại tử ruột.… 'được sống'

Thương Kim Diệu - cô bé sinh non bị bỏ rơi được Cơ sở Bảo trợ trẻ em Thiên Thần cưu mang, trải qua 3 lần phẫu thuật vì hoại tử ruột. Lương Ngọc Duy cùng 2...
14:20 - 26/04/2024
485 lượt xem

Doanh nghiệp tặng vàng tri ân nhân viên: Vẫn nên tin câu 'công ty là đại gia đình' chứ!

Không tìm cách cắt giảm lao động lớn tuổi và ưu tiên tuyển lao động trẻ, có những doanh nghiệp tặng vàng, thưởng tiền thâm niên như một sự trân trọng sự...
12:13 - 26/04/2024
517 lượt xem

Vinh danh 200 'chiến sĩ nhỏ Điện Biên’

Với tinh thần chăm ngoan, học giỏi, vượt khó vươn lên trong cuộc sống, tích cực rèn luyện và tham gia công tác Đội, 200 tấm gương tiêu biểu đã được T.Ư...
09:11 - 26/04/2024
603 lượt xem

WHO báo động: Quá nhiều người trẻ dùng rượu bia, thuốc lá điện tử

Dựa trên dữ liệu khảo sát từ 280.000 thiếu niên độ tuổi 11, 13 và 15 ở châu Âu, Trung Á và Canada, WHO cung cấp 'bức tranh đáng lo ngại' về việc sử dụng...
16:41 - 25/04/2024
1,005 lượt xem