9
/
93344
Lựa chọn hoạt động hè phù hợp cho trẻ
lua-chon-hoat-dong-he-phu-hop-cho-tre
news

Lựa chọn hoạt động hè phù hợp cho trẻ

Thứ 2, 22/06/2020 | 13:19:49
347 lượt xem

BGTV- Năm nay do ảnh hưởng từ dịch Covid-19 nên năm học của các em học sinh kéo dài, tuy nhiên để cân bằng và giúp con thư giãn, thoải mái tinh thần, đăng ký tham gia hoạt động hè cho trẻ là mối quan tâm của rất nhiều phụ huynh.

Đa dạng hình thức

Trong những ngày hè nắng nóng, ngoài giờ lên lớp, để con vui chơi và tham gia các hoạt động thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ được nhiều phụ huynh lựa chọn giúp con có thêm các kiến thức, kỹ năng sống và tự tin, năng động hơn. Nắm bắt được nhu cầu này, ngay từ đầu tháng 5 khi tình hình kiểm soát dịch Covid-19 trong nước và tại tỉnh Bắc Giang ổn định, nhịp sống trở lại bình thường, các khóa học, trung tâm đào tạo thể dục thể thao cho trẻ đã đi vào hoạt động nhộn nhịp.

Hoạt động thể thao được nhiều phụ huynh lựa chọn cho con em mình trong dịp hè

Nội dung chương trình học vô cùng phong phú với đủ mọi lứa tuổi, từ các lớp kỹ năng, năng khiếu múa hát, nhạc họa, Tiếng Anh giao tiếp cùng người bản xứ, các khóa tu mùa hè đến các lớp học thể thao như bơi lội, bóng đá, bóng rổ... Để thu hút phụ huynh và học sinh, nhiều trung tâm còn mua bản quyền các chương trình dạy kỹ năng sống của các nước phát triển như Anh, Úc, Nhật Bản.Các khóa học còn được các trường, đơn vị tổ chức đan xen với hoạt động ngoại khóa, vui chơi tại các địa điểm danh lam thắng cảnh, kết hợp du lịch, điều này mang lại nhiều trải nghiệm ấn tượng cho trẻ trong dịp hè.

Chị Lê Thu Ba (phường Lê Lợi, TP Bắc Giang) chia sẻ về khóa học hè của cậu con trai lớp 6: “Để con bớt áp lực, căng thẳng do lịch học thay đổi nên tôi lựa chọn đăng ký cho con tham gia một khóa học bơi, vừa vui chơi và cũng để con vận động thể lực trong ngày hè, ngoài ra cháu cũng tham gia câu lạc bộ bóng đá cùng các bạn hàng năm, theo tôi quan tâm tới các hoạt động thể chất cũng quan trọng không kém việc học văn hóa, vừa giúp con năng động, tự tin hơn và cũng hạn chế tiếp xúc, chơi các trò chơi điện tử”.

Chất lượng có tương xứng 

Các khóa học hè những năm gần đây tại TP Bắc Giang mọc lên “như nấm sau mưa”, để các bậc phụ huynh lựa chọn cho con một khóa phù hợp, có chất lượng đào tạo tốt là điều khá nhiều người băn khoan. Anh Vũ Trung Kiên (Phường Hoàng Văn Thụ, TP Bắc Giang) cho biết hiện nay có quá nhiều chương trình và tất cả đều được quảng bá, giới thiệu nên vợ chồng anh vẫn cân nhắc, đắn đo, không biết chọn ở đâu đảm bảo chất lượng, an toàn và bổ ích cho con. Theo anh Kiên, yếu tố đầu tiên khi tham gia các khóa học hè cho các con là cần đảm bảo an toàn, khỏe mạnh, sau đó mới tính đến việc con học hỏi được điều gì.

Với các khóa học hè, phụ huynh cần lựa chọn theo nhu cầu, sở thích của trẻ để giúp con thoải mái, thư giãn

“Con lớn 8 tuổi nhà tôi có học một lớp võ Taekwondo khá đông học viên, nhưng được nửa tháng thì phải nghỉ vì điều kiện học không đảm bảo, phòng tập nóng bức ngột ngạt, đông người mà chỉ có vài cái quạt. Một số cháu chưa quen nên ốm, sốt, thấy con tập về cũng mệt mỏi hơn, sợ ảnh hưởng việc học nên tôi cho cháu nghỉ để lựa chọn hoạt động phù hợp hơn” anh Kiên cho biết.

Hiện nay, với số lượng các khóa học hè đông nên chất lượng chưa đồng đều, một số còn kém chất lượng, không có giáo trình chuyên nghiệp mà cóp nhặt, chắp vá, nội dung và hình thức na ná nhau, nội dung học của các trung tâm này cũng không có đơn vị nào đứng ra kiểm định về chất lượng. Do đó, trước khi đăng ký khóa học hè cho con, phụ huynh cần tìm hiểu kỹ về chương trình đào tạo, lựa chọn đơn vị tổ chức có uy tín. Ngoài ra, phụ huynh cũng nên căn cứ vào nhu cầu thực tế để chọn chương trình học phù hợp, cần chú ý đến sở thích, sở trường của con để có sự lựa chọn nội dung học hợp lý, giúp các em vui chơi, giải trí, giải tỏa áp lực tâm lý trong những ngày hè./.

Minh Anh

  • Từ khóa

Mở mạng là gặp 'bẫy lừa': Phải né xa dịch vụ lấy lại tài khoản...

Những "bẫy lừa" luôn chực chờ người dùng mạng xã hội. Nếu không cẩn thận có thể trở thành nạn nhân, rơi vào tình cảnh vừa mất tiền lại ôm "cục tức".
11:29 - 06/05/2024
95 lượt xem

Mỗi ngày bạn thân được vợ phát 55.000 đồng, 'đồng bọn' ứa nước mắt

'Từ ngày nó cưới vợ tao mất luôn thằng bạn, rủ 10 lần khước từ hết 9. Lương 25 triệu một tháng mà mỗi sáng nó được vợ cấp 55.000 đồng, tự cân đối để ăn...
10:12 - 06/05/2024
113 lượt xem

Đừng biến con trẻ thành nạn nhân

Hôn nhân của người lớn nhưng hễ "gặp chuyện" thì nạn nhân lại là con trẻ! - Câu "tổng kết" có vẻ tréo ngoe nhưng đang dần phổ biến này phản ánh sự thật...
08:20 - 06/05/2024
164 lượt xem

Mở mạng là gặp 'bẫy lừa': Cảnh giác những khóa học trải nghiệm

Nhiều đơn vị đã và đang cảnh báo việc những kẻ giăng "bẫy lừa" mạo danh tổ chức các khóa học trải nghiệm hè, kỹ năng cho học sinh.
08:31 - 05/05/2024
768 lượt xem

Phục dựng ảnh những anh hùng Điện Biên Phủ, nhóm bạn trẻ muốn nói lời tri ân

Vận dụng công nghệ và tài năng của giới trẻ để tri ân những người đã ngã xuống vì Tổ quốc là phương châm của Team Lee, nhóm những bạn trẻ phục dựng ảnh...
12:53 - 04/05/2024
1,216 lượt xem