9
/
162175
Tuổi 20 quản lý thời gian: Sai lầm là dành cả thanh xuân cho mạng xã hội
tuoi-20-quan-ly-thoi-gian-sai-lam-la-danh-ca-thanh-xuan-cho-mang-xa-hoi
news

Tuổi 20 quản lý thời gian: Sai lầm là dành cả thanh xuân cho mạng xã hội

Thứ 3, 02/04/2024 | 07:38:00
2,155 lượt xem

Quản lý thời gian không chỉ là việc sắp xếp lịch trình, mà còn là việc giữ cam kết và hoàn thành công việc.

Quản lý thời gian cần sự cam kết để hoàn thành công việc - Ảnh: CoAmplifi

Quản lý thời gian cần sự cam kết để hoàn thành công việc - Ảnh: CoAmplifi

Trong thời đại công nghệ số hiện nay, việc quản lý thời gian trở nên quan trọng hơn bao giờ hết, đặc biệt là đối với tuổi 20. Tuy nhiên, nhiều bạn trẻ vẫn mắc phải những sai lầm khiến họ lãng phí thời gian. Mà thời gian đã trôi qua thì không thể lấy lại được.

Tôi rất hay được nhận câu hỏi: Anh đã quản lý thời gian của mình như thế nào?

Một trong những sai lầm lớn nhất của tuổi 20 là dành quá nhiều thời gian cho mạng xã hội. Việc lướt Facebook, Instagram, TikTok, hay chơi game trong thời gian dài không chỉ làm giảm năng suất làm việc, mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần.

Elon Musk, CEO của SpaceX và Tesla, nổi tiếng với việc áp dụng lịch trình làm việc chia nhỏ theo khung thời gian 5 phút.

Musk phân chia ngày làm việc của mình thành các khối thời gian nhỏ, cho phép anh tối ưu hóa công việc và giải quyết nhiều vấn đề khác nhau trong một ngày.

Phương pháp quản lý thời gian này giúp Musk duy trì hiệu suất làm việc cao trong khi quản lý nhiều dự án lớn cùng một lúc.

Tim Cook, CEO của Apple, nổi tiếng với thói quen dậy sớm. Ông thường bắt đầu ngày làm việc từ 3h45 sáng và dành thời gian buổi sáng để lập kế hoạch cho ngày mới. Bằng cách dành thời gian vào buổi sáng để suy nghĩ và lên kế hoạch, Cook có thể quản lý hiệu quả một trong những công ty lớn nhất và thành công nhất thế giới.

Những tấm gương này cho thấy dù bạn bận rộn đến đâu, việc quản lý thời gian hiệu quả luôn là chìa khóa để thành công.

"Phương pháp Ivy Lee" tôi áp dụng từ khi đi làm

Mỗi tối, trước khi đi ngủ, hãy viết ra 6 công việc quan trọng nhất mà bạn cần hoàn thành vào ngày hôm sau.

Sắp xếp 6 công việc đó theo thứ tự ưu tiên, từ quan trọng nhất đến ít quan trọng nhất.

Khi bắt đầu ngày làm việc, hãy tập trung hoàn toàn vào công việc đầu tiên trong danh sách cho đến khi hoàn thành, sau đó chuyển sang công việc tiếp theo.

Nếu có công việc nào chưa hoàn thành vào cuối ngày, chúng sẽ được chuyển sang danh sách 6 công việc quan trọng nhất cho ngày hôm sau.

Tuổi 20 làm thế nào để quản lý thời gian hiệu quả?

Để quản lý thời gian hiệu quả, hãy biết nói "không" với những việc không quan trọng - Ảnh: Clockwise

Để quản lý thời gian hiệu quả, hãy biết nói "không" với những việc không quan trọng - Ảnh: Clockwise

Đầu tiên, cần xác định rõ mục tiêu: Biết mình muốn đạt được điều gì sẽ giúp bạn tập trung thời gian, năng lượng vào những công việc quan trọng.

Dùng lịch hoặc ứng dụng quản lý công việc để lập kế hoạch hằng ngày, hằng tuần và hằng tháng.

Biết chia nhỏ công việc lớn thành các bước nhỏ hơn, dễ quản lý và thực hiện hơn.

Tận dụng các ứng dụng và công cụ trực tuyến để tăng hiệu quả công việc.

Đừng quên dành thời gian cho việc nghỉ ngơi và tái tạo năng lượng.

Học cách nói "Không" để từ chối những yêu cầu không quan trọng, nhằm tập trung vào mục tiêu của bản thân.

Và cuối mỗi ngày, hãy tự đánh giá hiệu suất làm việc và tìm cách cải thiện. Việc quản lý thời gian hiệu quả giúp tuổi 20 tối ưu hóa thời gian của mình, đạt được thành công trong công việc và hạnh phúc trong cuộc sống.

Một số công cụ quản lý thời gian nổi tiếng

1. Trello: Trello là một công cụ quản lý dự án dựa trên hệ thống thẻ (cards) cho phép bạn tổ chức công việc và dự án thành các bảng. Mỗi thẻ có thể chứa các chi tiết như danh sách công việc, hình ảnh, ngày hết hạn...

2. Asana: Asana là một công cụ quản lý dự án và công việc giúp đội ngũ làm việc hiệu quả hơn. Nó cho phép người dùng tạo ra các dự án, gán công việc và theo dõi tiến độ công việc của mình và của đội ngũ.

3. Google Calendar: Google Calendar là một công cụ lịch trực tuyến cho phép bạn lên lịch các cuộc họp, sự kiện và nhắc nhở. Nó cũng cho phép bạn chia sẻ lịch với người khác và dễ dàng tìm thời gian phù hợp để tổ chức các cuộc họp.

4. Evernote: Evernote là một ứng dụng ghi chú mạnh mẽ giúp bạn ghi lại ý tưởng, lập kế hoạch và quản lý dự án. Nó hỗ trợ ghi chú dạng văn bản, hình ảnh và âm thanh, giúp bạn tổ chức và tìm kiếm thông tin một cách dễ dàng.

5. Pomodoro Timer: Kỹ thuật Pomodoro là một phương pháp quản lý thời gian, trong đó bạn làm việc trong 25 phút rồi nghỉ 5 phút. Phương pháp này giúp tăng cường sự tập trung và hiệu suất làm việc.

6. Microsoft To Do: Là một ứng dụng quản lý công việc giúp bạn tạo danh sách công việc, gán ngày hết hạn và nhắc nhở. Nó cũng hỗ trợ tích hợp với Outlook, giúp quản lý công việc và lịch làm việc một cách mượt mà.

Theo Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/tuoi-20-quan-ly-thoi-gian-sai-lam-la-danh-ca-thanh-xuan-cho-mang-xa-hoi-20240401092049118.htm

  • Từ khóa

Học bí kíp của gen Z: Ai cũng có thể hạnh phúc hơn

Điều thú vị là những yếu tố này không chỉ giới hạn ở gen Z, mà có thể giúp bất kỳ ai trong chúng ta trở nên hạnh phúc hơn.
16:43 - 29/04/2024
455 lượt xem

Bức thư giải nhất UPU năm 2024: ‘Trẻ em dần thiếu thốn tình yêu thương’

Học sinh lớp 9 ở Đà Nẵng đạt giải nhất quốc gia cuộc thi viết thư quốc tế UPU năm 2024 khi hóa thân thành một nhân viên làm việc tại bưu điện ngôi làng...
16:12 - 26/04/2024
1,935 lượt xem

Bơi 100 km trong 2 ngày giúp bé gái sơ sinh bị bỏ rơi hoại tử ruột.… 'được sống'

Thương Kim Diệu - cô bé sinh non bị bỏ rơi được Cơ sở Bảo trợ trẻ em Thiên Thần cưu mang, trải qua 3 lần phẫu thuật vì hoại tử ruột. Lương Ngọc Duy cùng 2...
14:20 - 26/04/2024
2,020 lượt xem

Doanh nghiệp tặng vàng tri ân nhân viên: Vẫn nên tin câu 'công ty là đại gia đình' chứ!

Không tìm cách cắt giảm lao động lớn tuổi và ưu tiên tuyển lao động trẻ, có những doanh nghiệp tặng vàng, thưởng tiền thâm niên như một sự trân trọng sự...
12:13 - 26/04/2024
2,038 lượt xem

Vinh danh 200 'chiến sĩ nhỏ Điện Biên’

Với tinh thần chăm ngoan, học giỏi, vượt khó vươn lên trong cuộc sống, tích cực rèn luyện và tham gia công tác Đội, 200 tấm gương tiêu biểu đã được T.Ư...
09:11 - 26/04/2024
2,145 lượt xem