9
/
162062
Gần 5.000 người học tập nghị quyết Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam XI
gan-5-000-nguoi-hoc-tap-nghi-quyet-dai-hoi-hoi-sinh-vien-viet-nam-xi
news

Gần 5.000 người học tập nghị quyết Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam XI

Thứ 6, 29/03/2024 | 14:51:00
1,926 lượt xem

400 điểm cầu trực tuyến với sự tham gia sâu rộng của gần 5.000 cán bộ, hội viên, sinh viên tham gia học tập, quán triệt và tuyên truyền nghị quyết Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Các cán bộ, hội viên, sinh viên tham gia học tập nghị quyết Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI - Ảnh: HÀ THANH

Các cán bộ, hội viên, sinh viên tham gia học tập nghị quyết Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI - Ảnh: HÀ THANH

Sáng 29-3, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt và tuyên truyền nghị quyết Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Dự hội nghị có anh Nguyễn Minh Triết - bí thư Trung ương Đoàn, chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam. Cùng dự có gần 5.000 cán bộ, hội viên, sinh viên tại 400 điểm cầu trực tuyến các tỉnh, thành phố trong nước và ở nước ngoài.

Sáng tạo hơn trên chặng đường mới

Phát biểu khai mạc, anh Nguyễn Minh Triết cho biết hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt và tuyên truyền nghị quyết sẽ giúp các cấp bộ Hội, cán bộ, hội viên, sinh viên nắm vững nội dung cơ bản, cốt lõi, những điểm mới, quan trọng trong văn kiện Đại hội Hội Sinh viên toàn quốc lần thứ XI.

Anh Triết chia sẻ, bối cảnh mới về kinh tế xã hội, khoa học công nghệ ngày càng thay đổi nhanh, mạnh mẽ hơn đòi hỏi các cấp bộ Hội, cán bộ, hội viên, sinh viên cả nước phải quyết tâm hơn, nỗ lực hơn, sáng tạo hơn trên chặng đường mới.

Anh Nguyễn Minh Triết - bí thư Trung ương Đoàn, chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam - Ảnh: HÀ THANH

Anh Nguyễn Minh Triết - bí thư Trung ương Đoàn, chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam - Ảnh: HÀ THANH

Theo anh, nhiệm vụ tiên quyết đặt ra cho các cấp bộ Hội, cán bộ Hội, hội viên, sinh viên phải nhanh chóng lĩnh hội được đúng và đủ nội dung cốt lõi, mang tính đột phá, sáng tạo được đưa ra trong phương hướng, nhiệm vụ của tổ chức Hội mà văn kiện Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI đã đề ra cho nhiệm kỳ mới.

Tại hội nghị, gần 5.000 cán bộ, hội viên, sinh viên cùng tham gia học tập nghị quyết với ba chuyên đề trọng tâm gắn với một phong trào và hai chương trình đã được Hội Sinh viên Việt Nam đề ra.

Đó là các chuyên đề Phong trào Sinh viên 5 tốt nhiệm kỳ 2023 - 2028; Xây dựng Hội Sinh viên Việt Nam vững mạnh, góp phần xây dựng, bảo vệ Đảng và hệ thống chính trị và Đồng hành, tư vấn hỗ trợ sinh viên Việt Nam.

Sinh viên 5 tốt tiếp tục là phong trào đầy tự hào của sinh viên

Chia sẻ về chuyên đề phong trào Sinh viên 5 tốt, chị Hồ Hồng Nguyên - phó chủ tịch thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam - gợi mở để giải đáp câu hỏi: Liệu việc tiếp tục triển khai phong trào Sinh viên 5 tốt trong nhiệm kỳ này có đi vào lối mòn?

Theo chị Nguyên, thực tiễn 15 năm qua (2009 - 2023) đã chứng minh được phong trào Sinh viên 5 tốt đã khẳng định được sức sống, giá trị cộng đồng sinh viên trong và ngoài nước, là phong trào tự thân đã hiệu triệu được đông đảo sinh viên, phù hợp với những tiêu chí phát triển sinh viên toàn diện.

Việc tiếp tục triển khai phong trào Sinh viên 5 tốt trong nhiệm kỳ mới không đồng nghĩa với việc thiếu tính sáng tạo, đổi mới. Chị Nguyên cho biết nội hàm chính của phong trào vẫn giữ theo nhiệm kỳ X gồm: Đạo đức tốt, học tập tốt, tình nguyện tốt, thể lực tốt, hội nhập tốt.

Tuy nhiên quan điểm, phương thức, nội dung cụ thể đã được cập nhật, điều chỉnh phù hợp dựa trên nguyên tắc xuất phát từ chính sinh viên, gắn bó với nhu cầu, lợi ích và nguyện vọng chính đáng của sinh viên, có sức hấp dẫn đối với sinh viên.

Để triển khai phong trào trong nhiệm kỳ mới, Hội Sinh viên Việt Nam lưu ý cần tiếp tục đảm bảo mục tiêu cốt lõi của phong trào Sinh viên 5 tốt để tạo ra sự hiệu triệu, động lực phấn đấu tự thân trong sinh viên để mỗi ngày phát triển toàn diện hơn.

Ngoài ra, tư tưởng và nội dung của phong trào phải luôn bao hàm hai vế "phát huy" và "bồi dưỡng" sinh viên. Trong phát huy có bồi dưỡng và trong chăm lo, bồi dưỡng có sử dụng, phát huy và cổ vũ sự tự rèn luyện qua hành động thực tiễn của mỗi sinh viên để xây dựng lớp sinh viên phát triển toàn diện.

Theo Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/gan-5-000-nguoi-hoc-tap-nghi-quyet-dai-hoi-hoi-sinh-vien-viet-nam-xi-20240329105200373.htm 

  • Từ khóa

Bức thư giải nhất UPU năm 2024: ‘Trẻ em dần thiếu thốn tình yêu thương’

Học sinh lớp 9 ở Đà Nẵng đạt giải nhất quốc gia cuộc thi viết thư quốc tế UPU năm 2024 khi hóa thân thành một nhân viên làm việc tại bưu điện ngôi làng...
16:12 - 26/04/2024
607 lượt xem

Bơi 100 km trong 2 ngày giúp bé gái sơ sinh bị bỏ rơi hoại tử ruột.… 'được sống'

Thương Kim Diệu - cô bé sinh non bị bỏ rơi được Cơ sở Bảo trợ trẻ em Thiên Thần cưu mang, trải qua 3 lần phẫu thuật vì hoại tử ruột. Lương Ngọc Duy cùng 2...
14:20 - 26/04/2024
650 lượt xem

Doanh nghiệp tặng vàng tri ân nhân viên: Vẫn nên tin câu 'công ty là đại gia đình' chứ!

Không tìm cách cắt giảm lao động lớn tuổi và ưu tiên tuyển lao động trẻ, có những doanh nghiệp tặng vàng, thưởng tiền thâm niên như một sự trân trọng sự...
12:13 - 26/04/2024
681 lượt xem

Vinh danh 200 'chiến sĩ nhỏ Điện Biên’

Với tinh thần chăm ngoan, học giỏi, vượt khó vươn lên trong cuộc sống, tích cực rèn luyện và tham gia công tác Đội, 200 tấm gương tiêu biểu đã được T.Ư...
09:11 - 26/04/2024
756 lượt xem

WHO báo động: Quá nhiều người trẻ dùng rượu bia, thuốc lá điện tử

Dựa trên dữ liệu khảo sát từ 280.000 thiếu niên độ tuổi 11, 13 và 15 ở châu Âu, Trung Á và Canada, WHO cung cấp 'bức tranh đáng lo ngại' về việc sử dụng...
16:41 - 25/04/2024
1,179 lượt xem