9
/
160761
Mình độc thân, hiện đang rất ổn
minh-doc-than-hien-dang-rat-on
news

Mình độc thân, hiện đang rất ổn

Thứ 6, 01/03/2024 | 15:13:09
1,971 lượt xem

Chương trình điều chỉnh mức sinh phù hợp các vùng, đối tượng đến năm 2030 của Chính phủ khuyến khích kết hôn trước 30 tuổi dù ra đời gần 4 năm song bỗng được bàn tán rôm rả thời gian gần đây trên các diễn đàn.

Độc thân khá lâu, áp lực của người trưởng thành khiến Mỹ Trinh “nghiện” cuộc sống một mình và sợ yêu - Ảnh: C.TRIỆU

Độc thân khá lâu, áp lực của người trưởng thành khiến Mỹ Trinh “nghiện” cuộc sống một mình và sợ yêu - Ảnh: C.TRIỆU

Trên các diễn đàn ấy, có khá nhiều bình luận của một nhóm người trẻ cho biết họ ngại yêu, đã quen với cuộc sống một mình.

Viễn cảnh trở thành cha mẹ không còn quá hấp dẫn với họ nữa.

Không ít bạn trẻ cho biết họ không mấy mặn mà với chuyện kết hôn, sinh con dù có nghe qua các chính sách hỗ trợ, khuyến khích sinh đủ hai và sẽ được hưởng một vài ưu đãi như xem xét giảm thuế thu nhập cá nhân, mua nhà ở xã hội, con ưu tiên vào trường công...

Độc thân đang rất ổn, sao mình không sống theo cách của riêng mình... là một vài trong khá nhiều lý do được các bạn nêu ra nghe cũng nhẹ tênh, đơn giản như cách mỗi người đang tận hưởng "cuộc sống chỉ một lần trong đời".

Yêu, hẹn hò, quan tâm chăm sóc nhau rất vui, tôi đã từng trải qua nên biết rõ. Nhưng nếu khi kinh tế của bản thân chưa ổn định chớ dại mà yêu, chi bằng tập trung làm việc và chăm sóc mình thật tốt trước đã, mọi thứ tính sau.

HOÀNG NGỌC LUÂN (27 tuổi, Bình Dương)

Mình đang hạnh phúc mà!

Nữ chuyên viên tư vấn tài chính Gia Hân (quận 3, TP.HCM) mỗi lần xuất hiện ở chỗ nào cũng thường thu hút ánh nhìn của nhiều người với dáng vẻ thon gọn, khỏe khoắn và nụ cười thường trực trên môi. Hầu như bất kỳ ai biết Hân đang ngấp nghé tuổi 34 đều ngạc nhiên kiểu "mắt chữ A mồm chữ O".

Có người còn lân la hỏi cô "bí kíp" để đẹp rạng ngời, Hân cười đáp gọn lỏn: "Tôi hạnh phúc vì độc thân". Gia đình Gia Hân cũng hối thúc miết sao không thấy con gái nói gì chuyện có ý trung nhân. Rồi phải sớm kết hôn, sinh con đi chứ tuổi xuân của người con gái sẽ sớm qua đi. Mỗi lần như thế, Hân chỉ cười. Nếu bố mẹ nặng lời hơn thì cô cũng vâng dạ cho qua chuyện.

Cô gái cũng từng trải qua vài ba mối tình. Vì nhiều lý do, mấy người thương cứ lần lượt rời đi. Kết thúc một mối tình, Hân lại chìm đắm trong đau khổ, khóc sưng cả mắt. "Sau vài lần thất tình, tôi thấy chẳng việc gì mình cứ phải yêu rồi tự chuốc lấy buồn đau. Mà đúng thật, 4 năm qua chưa yêu ai nhưng mỗi sáng thức dậy tôi đều thấy mình rất hạnh phúc" - Hân cười.

Trong khi phái nữ tôn thờ độc thân vì sợ đau khổ khi yêu không thành thì phái nam cũng có ối lý do để chọn sống mình ên. Anh Ngọc Hoàng (34 tuổi, quận Bình Tân, TP.HCM) nói vị trí chuyên viên truyền thông một tập đoàn đa quốc gia anh đang làm đã ngốn gần như hết thời gian trong ngày. Do đó, nếu yêu rồi phải thường xuyên hỏi han, đưa đi đón về, chăm sóc một ai đó là điều rất khó. Dần dà nhẩm tính Hoàng đã có thâm niên 7 năm chưa yêu ai.

Còn Hoàng Ngọc Luân (27 tuổi, Bình Dương) lại lý lẽ rằng "đang nghèo thì đừng nên yêu ai". Luân nói tình yêu thời nay phải đi liền với khả năng tài chính. "Chứ một thằng đàn ông mà không cáng đáng nổi tình phí thì thôi yêu chi, tốt nhất cứ lo chú tâm làm lụng cho yên thân, sống vậy vẫn vui mà" - Luân nói.

"Mình ên" với tư thế ngẩng cao đầu

Độc lập xét ở góc độ nào đó cũng mang lại nhiều giá trị tích cực. Nhưng với nhiều bạn trẻ, chính vì yêu thích điều này lại vô tình khiến họ ngại yêu và chán kết hôn hơn. Tốt nghiệp đại học và rời quê vào TP.HCM lập nghiệp đến nay cũng hơn 5 năm, Trọng Khanh khoe từng có mối tình khá đẹp.

Cả hai từng tính chuyện trăm năm nhưng vì không thể đáp ứng được yêu cầu phải ở rể nên Khanh dừng lại. Kể từ đó, bạn chọn cứ sống vậy, "mình ên" trong tư thế ngẩng cao đầu. Hiện làm trợ lý giám đốc với mức lương rất ổn, Khanh còn tự mua trả góp được một căn chung cư cũ. Nhiều lần gia đình cũng hỏi, ngỏ ý tìm mối ghép cho nhưng Khanh đều lắc đầu.

Khanh bảo đã quen và yêu cuộc sống độc thân, mỗi lần nghĩ chuyện lập gia đình lại "sợ mất quyền làm chủ cuộc sống của mình". Anh nói mình quen và hạnh phúc với việc tự quyết định mọi thứ, chủ động mọi hoạt động, kế hoạch. "Lấy vợ, sinh con rồi làm gì còn được như thế. Dù hai vợ chồng tôn trọng nhau nhưng cái gì cũng phải bàn bạc chung và chắc chắn sẽ có lúc cả hai không đồng quan điểm. Thôi cứ thế mà độc thân, độc lập vẫn hơn" - Khanh nói.

Như Khanh, Quỳnh Hoa (29 tuổi) làm nhân viên văn phòng ở quận Tân Phú (TP.HCM) nói "thấy sợ khi có một ai đó chen vào cuộc sống của mình". Bạn nói quen với cuộc sống sáng đi làm, tối nào thấy thích thì đi chơi cùng bạn bè, bữa nào mệt sẽ nằm nhà xem phim, nghe nhạc hay đọc sách. Hoa cười: "Đang yên lành thế chứ yêu vào là khổ ngay, đi đâu cũng phải trình bày, rồi suốt ngày canh me nhau mà ra chiều hỏi han quan tâm lắm ấy. Thời gian đó tôi dành tự chăm sóc mình và gia đình cho rồi".

Lười yêu

Việc kết nối ở "thời 4.0" nói khó cũng khó mà dễ cũng rất dễ. Cả rừng ứng dụng hẹn hò càng khiến cho việc kết duyên lứa đôi có phần thuận lợi. Nhưng cũng có bạn cho biết họ thật sự lười yêu. Mỹ Trinh (28 tuổi, sống ở Đà Nẵng) là một ví dụ.

Trinh kể từng có một vài người tỏ tình, bản thân cũng có tương tư anh kia nhưng tất cả chỉ dừng lại ở một phía. Tốt nghiệp rồi đi làm, vòng xoáy công việc, áp lực của người trưởng thành càng khiến cô gái khó mở lòng hơn với ai đó. Đến nay Trinh thừa nhận rất lười yêu bởi cuộc sống độc thân tự do, muôn màu mỗi ngày lại dần chinh phục bạn.

Theo Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/minh-doc-than-hien-dang-rat-on-20240301001335095.htm 

  • Từ khóa

Bức thư giải nhất UPU năm 2024: ‘Trẻ em dần thiếu thốn tình yêu thương’

Học sinh lớp 9 ở Đà Nẵng đạt giải nhất quốc gia cuộc thi viết thư quốc tế UPU năm 2024 khi hóa thân thành một nhân viên làm việc tại bưu điện ngôi làng...
16:12 - 26/04/2024
1,560 lượt xem

Bơi 100 km trong 2 ngày giúp bé gái sơ sinh bị bỏ rơi hoại tử ruột.… 'được sống'

Thương Kim Diệu - cô bé sinh non bị bỏ rơi được Cơ sở Bảo trợ trẻ em Thiên Thần cưu mang, trải qua 3 lần phẫu thuật vì hoại tử ruột. Lương Ngọc Duy cùng 2...
14:20 - 26/04/2024
1,635 lượt xem

Doanh nghiệp tặng vàng tri ân nhân viên: Vẫn nên tin câu 'công ty là đại gia đình' chứ!

Không tìm cách cắt giảm lao động lớn tuổi và ưu tiên tuyển lao động trẻ, có những doanh nghiệp tặng vàng, thưởng tiền thâm niên như một sự trân trọng sự...
12:13 - 26/04/2024
1,633 lượt xem

Vinh danh 200 'chiến sĩ nhỏ Điện Biên’

Với tinh thần chăm ngoan, học giỏi, vượt khó vươn lên trong cuộc sống, tích cực rèn luyện và tham gia công tác Đội, 200 tấm gương tiêu biểu đã được T.Ư...
09:11 - 26/04/2024
1,738 lượt xem

WHO báo động: Quá nhiều người trẻ dùng rượu bia, thuốc lá điện tử

Dựa trên dữ liệu khảo sát từ 280.000 thiếu niên độ tuổi 11, 13 và 15 ở châu Âu, Trung Á và Canada, WHO cung cấp 'bức tranh đáng lo ngại' về việc sử dụng...
16:41 - 25/04/2024
1,951 lượt xem