9
/
160648
Trào lưu mới: Vừa "đu" thần tượng nổi tiếng, vừa thăm thú đó đây
trao-luu-moi-vua-du-than-tuong-noi-tieng-vua-tham-thu-do-day
news

Trào lưu mới: Vừa "đu" thần tượng nổi tiếng, vừa thăm thú đó đây

Thứ 4, 28/02/2024 | 14:31:00
1,990 lượt xem

Xu hướng "gig tripping" - du lịch kết hợp xem buổi lưu diễn của thần tượng - hiện ngày càng được nhiều bạn trẻ ưa chuộng.

Đối với người hâm mộ của Taylor Swift - nữ siêu sao nhạc pop người Mỹ sinh năm 1989, việc dành được tấm vé để tham gia chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới Eras Tour được so sánh như một "trận chiến". Nhiều fan (người hâm mộ) cho biết, đã có hàng triệu người chờ hàng tiếng đồng hồ để săn vé concert (buổi biểu diễn) của nữ ca sĩ nhưng đều thất bại.

Không chỉ lập nhiều kỷ lục với Eras Tour, Taylor Swift còn góp phần thúc đẩy xu hướng du lịch mới mang tên là "gig tripping".

Trào lưu mới: Vừa đu thần tượng nổi tiếng, vừa thăm thú đó đây - 1

Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng giúp xu hướng vừa du lịch, vừa xem concert trở nên phổ biến (Ảnh: Emma Malinak).

Theo Fox Business, "gig tripping" là xu hướng kết hợp du lịch với tham gia buổi biểu diễn của thần tượng. Kiểu du lịch này trở nên phổ biến khi người hâm mộ vừa có thể "đu" thần tượng, vừa có cơ hội khám phá các địa điểm mới.

Theo Skyscanner, 44% người Mỹ cho biết, họ "sẵn sàng bay chặng ngắn để gặp các nghệ sĩ yêu thích của họ", trong khi 18% "sẽ chọn các chuyến bay đường dài".

"Trong khi 34% du khách Mỹ dự định tham gia các sự kiện âm nhạc trong nước vào năm 2024, có đến 60% du khách quyết định "gig tripping" ở nước ngoài để tiết kiệm tiền", đại diện Skyscanner cho hay.

"Tôi vừa đặt chuyến du lịch đến châu Âu cho một gia đình. Ban đầu, họ muốn xem Eras Tour cùng con gái nhưng không thể mua được vé ở Mỹ. Sau đó, họ chuyển kế hoạch sang xem buổi lưu diễn được tổ chức ở Milan, Ý. Do đó, gia đình này sẽ kết hợp đi du lịch nước Ý cùng xem concert của thần tượng", Tim Elrod - phó chủ tịch của công ty Travelmation - cho hay.

Trào lưu mới: Vừa đu thần tượng nổi tiếng, vừa thăm thú đó đây - 2

Không ít người hâm mộ sẵn sàng bỏ thêm một khoản chi phí để có cơ hội đặt chân đến đất nước "mơ ước" (Ảnh: The Enquirer).

Có thể nói, xu hướng du lịch "gig tripping" càng được phổ biến nhờ nữ ca sĩ Taylor Swift. Nhiều người hâm mộ không ngại di chuyển xa để tham gia các buổi biểu diễn của cô.

Không chỉ vậy, kiểu du lịch mới mẻ này còn được yêu thích bởi các fan có mong muốn khám phá và ghé thăm quốc gia nào đó.

Bùi Thành Việt (23 tuổi, đến từ Hà Nội) là người hâm mộ lâu năm của Taylor Swift. Biết tin nữ thần tượng mở chuyến lưu diễn ở Úc, Thành Việt lập tức tìm hiểu thông tin để săn vé, bởi anh cũng muốn ghé thăm đất nước này từ lâu.

"Mặc dù có thể đi concert ở Singapore để tiết kiệm khoản chi phí lớn, cuối cùng Úc - đất nước mình muốn ghé thăm từ lâu - vẫn là điểm đến mình chọn để gặp thần tượng", Thành Việt chia sẻ với phóng viên Dân trí.

Trào lưu mới: Vừa đu thần tượng nổi tiếng, vừa thăm thú đó đây - 3

Mặc dù có nhiều lựa chọn với chi phí phải chăng hơn, chàng trai 23 tuổi vẫn quyết định gặp thần tượng ở Úc (Ảnh: NVCC).

Trở về từ chuyến đi xem thần tượng kết hợp du lịch Úc 9 ngày, Thành Việt cho biết: "Sau khi xem concert, mình và những người bạn đã dành các ngày còn lại để tham quan nhiều địa điểm nổi tiếng tại Úc. Đây là chuyến đi vô cùng đặc biệt và để lại nhiều kỷ niệm đáng nhớ đối với mình".

Có thể nói, "gig tripping" là một trong những trào lưu du lịch hot nhất hiện nay. Bên cạnh Taylor Swift, một số nghệ sĩ khác cũng góp phần giúp xu hướng này trở nên phổ biến là Harry Styles, nhóm BTS và nhóm Jonas Brothers.

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/nhip-song-tre/trao-luu-moi-vua-du-than-tuong-noi-tieng-vua-tham-thu-do-day-20240223203929832.htm 

  • Từ khóa

Bức thư giải nhất UPU năm 2024: ‘Trẻ em dần thiếu thốn tình yêu thương’

Học sinh lớp 9 ở Đà Nẵng đạt giải nhất quốc gia cuộc thi viết thư quốc tế UPU năm 2024 khi hóa thân thành một nhân viên làm việc tại bưu điện ngôi làng...
16:12 - 26/04/2024
1,712 lượt xem

Bơi 100 km trong 2 ngày giúp bé gái sơ sinh bị bỏ rơi hoại tử ruột.… 'được sống'

Thương Kim Diệu - cô bé sinh non bị bỏ rơi được Cơ sở Bảo trợ trẻ em Thiên Thần cưu mang, trải qua 3 lần phẫu thuật vì hoại tử ruột. Lương Ngọc Duy cùng 2...
14:20 - 26/04/2024
1,779 lượt xem

Doanh nghiệp tặng vàng tri ân nhân viên: Vẫn nên tin câu 'công ty là đại gia đình' chứ!

Không tìm cách cắt giảm lao động lớn tuổi và ưu tiên tuyển lao động trẻ, có những doanh nghiệp tặng vàng, thưởng tiền thâm niên như một sự trân trọng sự...
12:13 - 26/04/2024
1,788 lượt xem

Vinh danh 200 'chiến sĩ nhỏ Điện Biên’

Với tinh thần chăm ngoan, học giỏi, vượt khó vươn lên trong cuộc sống, tích cực rèn luyện và tham gia công tác Đội, 200 tấm gương tiêu biểu đã được T.Ư...
09:11 - 26/04/2024
1,899 lượt xem

WHO báo động: Quá nhiều người trẻ dùng rượu bia, thuốc lá điện tử

Dựa trên dữ liệu khảo sát từ 280.000 thiếu niên độ tuổi 11, 13 và 15 ở châu Âu, Trung Á và Canada, WHO cung cấp 'bức tranh đáng lo ngại' về việc sử dụng...
16:41 - 25/04/2024
1,953 lượt xem