9
/
160544
Hai thầy giáo Tây kết thúc chuyến đi bộ xuyên Việt gây quỹ giúp trẻ em
hai-thay-giao-tay-ket-thuc-chuyen-di-bo-xuyen-viet-gay-quy-giup-tre-em
news

Hai thầy giáo Tây kết thúc chuyến đi bộ xuyên Việt gây quỹ giúp trẻ em

Thứ 2, 26/02/2024 | 15:59:00
1,959 lượt xem

Hai thầy giáo nước ngoài là anh Jake Norris (Australia) và ông Sean Down (Ireland) đã kết thúc hành trình đi bộ từ Hà Nội đến TP.HCM. Ngoài những trải nghiệm "chỉ có một lần trong đời", họ đã gây quỹ góp phần giúp đỡ trẻ em khó khăn ở Việt Nam.

Chiều 24.2, hành trình đặc biệt của anh Jake Norris (36 tuổi) và ông Sean Down (44 tuổi) đã kết thúc tại Nhà hát TP.HCM trong sự vỡ òa vui sướng, chúc mừng của bạn bè và những người đam mê đi bộ.

Tháng 12.2023, họ xuất phát từ Nhà hát Lớn Hà Nội và đi dọc theo tuyến đường mòn Hồ Chí Minh với quãng đường 2.000 km. Chuyến đi nhằm gây quỹ ủng hộ Tổ chức Trẻ em Rồng Xanh (Blue Dragon) và Dự án Thạnh Lộc.

Mục đích cao cả

Mồ hôi ướt đẫm trên vai, đôi bàn chân sạm đi vì cháy nắng nhưng cặp đôi nở nụ cười hạnh phúc khi trò chuyện với mọi người. Họ say sưa nói về chuyến đi, những trải nghiệm quý giá không gì có thể sánh bằng.

Hai thầy giáo Tây kết thúc chuyến đi bộ xuyên Việt gây quỹ giúp trẻ em- Ảnh 1.

Ông Sean Down (trái) và anh Jake Norris vừa kết thúc hành trình tại TP.HCM cách đây không lâu 

"Tôi có nhiều cảm xúc lẫn lộn. Tôi vừa thấy nhẹ nhõm, xúc động về bản thân, mặt khác lại chưa tin đây là sự thật. Tôi kiệt sức vì có rất ít ngày nghỉ trong 3 tháng qua", ông Sean Down bày tỏ.

Ông Sean Down nói rằng, vài năm trước có gặp một tai nạn xe máy nghiêm trọng phải phẫu thuật, hiện có 2 mảnh kim loại và 12 vít để giữ mắt cá lại với nhau. Người đàn ông còn bị viêm khớp. Lúc bắt đầu hành trình, ông chưa quen với việc đi bộ cả ngày nên mắt cá chân lúc nào cũng đau nhức. Ở phía bắc, trời lạnh và mưa nhiều, ông bị viêm phổi. Tuy nhiên, theo thời gian, ông dần thích nghi nên đã vượt qua tất cả mọi chướng ngại vật một cách kỳ diệu.

Hai thầy giáo Tây kết thúc chuyến đi bộ xuyên Việt gây quỹ giúp trẻ em- Ảnh 2.

Họ đi bộ thêm từ nhà hát TP.HCM đến khu Thảo Điền giao lưu với bạn bè, những người đam mê đi bộ 

Cả hai đã gây quỹ được khoảng 35.000 USD từ chuyến hành trình này và dự kiến sẽ nâng mức gây quỹ lên tổng là 200.000 USD.

"Chúng tôi luôn nghĩ rằng, cho dù gặp khó khăn gì cũng không thể sánh được với những trẻ em không được học hành phải đối mặt. Khi nghĩ như vậy, mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng để tiếp tục. Cả hai đều biết bản thân đang làm vì mục đích cao cả", ông nói.

Hai thầy giáo Tây kết thúc chuyến đi bộ xuyên Việt gây quỹ giúp trẻ em- Ảnh 3.

Cả hai vừa có trải nghiệm đáng nhớ tại Việt Nam 

Thầy giáo người Ireland nói rằng, người Việt dễ mến, thân thiện và tốt bụng một cách khó tin. Trên đường đi, cặp đôi được mọi người mời đồ ăn, nước uống, thậm chí đề nghị chở đi. Tất nhiên, họ đã cảm ơn nhưng nói lời từ chối vì đang đi bộ gây quỹ từ thiện.

"Khi họ biết chúng tôi đi bộ gây quỹ, chúng tôi được ở miễn phí trong khách sạn của họ. Tôi đã gặp nhiều người trên khắp thế giới nhưng người Việt có một sự đáng yêu rất chân thành", ông bày tỏ.

Chuyến đi đầy cảm xúc

Trong chuyến đi đặc biệt, người đàn ông 44 tuổi nhận xét khung cảnh ở Việt Nam không giống bất cứ nơi nào khác. Đà Lạt trong mắt hai người thật sự rất đẹp, người dân thân thiện và vui tính. Ngoài ra, những kỷ niệm khi dừng chân ở đảo Lý Sơn cũng khiến 2 thầy giáo nhớ mãi.

Hai thầy giáo Tây kết thúc chuyến đi bộ xuyên Việt gây quỹ giúp trẻ em- Ảnh 4.

Số tiền gây quỹ từ chuyến đi sẽ giúp trẻ em khó khăn 

"Tôi và Jake là những người ăn chay trường. Chúng tôi đã được các ni cô tại một chùa trên đảo mời một bữa ăn ngon và dẫn đi tham quan. Đó là khoảnh khắc kỳ diệu và hoàn hảo. Những khó khăn gặp phải trong hành trình sẽ biến tôi thành một giáo viên kiên nhẫn hơn", ông chia sẻ.

Còn với anh Jake Norris, đó là "một chuyến tàu lượn siêu tốc đầy cảm xúc". Phấn khởi, vui buồn… là những gì anh đã trải qua sau lần đi bộ đặc biệt này.

Hai thầy giáo Tây kết thúc chuyến đi bộ xuyên Việt gây quỹ giúp trẻ em- Ảnh 5.

Bạn bè xung quanh gửi lời chúc mừng khi họ hoàn thành chuyến đi 

Đây cũng là thử thách lớn đối với chàng trai. Trước khi xuất phát, anh Jake Norris bị chấn thương dây chằng chéo trước (ACL) và sụn chêm đầu gối trái. BS cũng lo lắng về việc anh không đi lại được và nhắc nhở hạn chế hoạt động trong khoảng 9 – 12 tháng.

"Tôi đã rất lo lắng sẽ đi được một hoặc hai ngày sau đó không thể tiếp tục. Nhưng tôi đã làm được và vẫn ổn. Đối với tôi không có nhiều thử thách trong hành trình này trừ việc đi bộ từ Nha Trang lên Đà Lạt vì đường đèo khá dốc", anh Jake Norris chia sẻ.

Hai thầy giáo Tây kết thúc chuyến đi bộ xuyên Việt gây quỹ giúp trẻ em- Ảnh 6.

Anh Jake Norris sinh ra ở phía tây nước Úc và được tiếp cận với nền giáo dục tiên tiến từ khi bé. Anh muốn cống hiến và giúp đỡ những trẻ em đang gặp khó khăn. Vì vậy, trong suốt 7 năm ở Việt Nam anh đã lựa chọn trở thành giáo viên mẫu giáo và tiểu học để được tiếp xúc và đem đến cho trẻ em những bài học thú vị.

"Việt Nam đã cho tôi nhiều thứ từ công việc, ngôi nhà và cộng đồng đoàn kết. Do đó, những gì tôi muốn chia sẻ là giúp đỡ lại cho trẻ em Việt Nam cũng như người dân để chia sẻ những may mắn đó", chàng trai bộc bạch.

Hai thầy giáo Tây kết thúc chuyến đi bộ xuyên Việt gây quỹ giúp trẻ em- Ảnh 7.

Ông Sean Down vui mừng vì vượt qua thử thách của bản thân 

Cả hai dự định sẽ có một dự án từ thiện đi bộ và đạp xe quanh châu Âu. Đó mới là ý tưởng còn thời gian tới họ sẽ nghỉ ngơi, lấy lại sức. Họ sẽ tham quan TP.HCM trong khoảng 1 tuần và thưởng thức ẩm thực chay ở đây.

Ông Rodney Stone, người sáng lập dự án từ thiện Thạnh Lộc rất ấn tượng trước thành tựu của anh Jake và ông Sean. Số tiền họ quyên góp được sẽ dành cho những hoạt động của tổ chức tại tỉnh Kiên Giang và Hậu Giang.

Hai thầy giáo Tây kết thúc chuyến đi bộ xuyên Việt gây quỹ giúp trẻ em- Ảnh 8.

Người đàn ông này nhận xét người Việt Nam rất thân thiện 

"Tôi cũng tham gia cùng họ 3 ngày. Tôi đi bộ mỗi ngày nên sức khỏe khá tốt. Họ đi tận 30 km mỗi ngày, trên lưng có đeo 2 ba lô lớn nhưng việc theo kịp là điều không hề dễ dàng với tôi. Thậm chí có những ngày họ đi 9 – 10 tiếng, hai người đi với nhau. Tôi thường xuyên theo dõi và động viên họ đồng thời liên lạc một số người quen để hỗ trợ cặp đôi nhiều nhất có thể", ông Rodney nhận xét.

Hai thầy giáo Tây kết thúc chuyến đi bộ xuyên Việt gây quỹ giúp trẻ em- Ảnh 9.

Cặp đôi chụp ảnh kỷ niệm với mọi người 

Hai thầy giáo Tây kết thúc chuyến đi bộ xuyên Việt gây quỹ giúp trẻ em- Ảnh 10.

Họ sẽ dành thời gian nghỉ ngơi sau hành trình dài 

Hai thầy giáo Tây kết thúc chuyến đi bộ xuyên Việt gây quỹ giúp trẻ em- Ảnh 11.

Hai thầy giáo có nhiều trải nghiệm nhờ chuyến đi đặc biệt này( Ảnh DƯƠNG LAN)

Theo Thanh niên

https://thanhnien.vn/hai-thay-giao-tay-ket-thuc-chuyen-di-bo-xuyen-viet-gay-quy-giup-tre-em-185240226122104579.htm 

  • Từ khóa

Bức thư giải nhất UPU năm 2024: ‘Trẻ em dần thiếu thốn tình yêu thương’

Học sinh lớp 9 ở Đà Nẵng đạt giải nhất quốc gia cuộc thi viết thư quốc tế UPU năm 2024 khi hóa thân thành một nhân viên làm việc tại bưu điện ngôi làng...
16:12 - 26/04/2024
1,474 lượt xem

Bơi 100 km trong 2 ngày giúp bé gái sơ sinh bị bỏ rơi hoại tử ruột.… 'được sống'

Thương Kim Diệu - cô bé sinh non bị bỏ rơi được Cơ sở Bảo trợ trẻ em Thiên Thần cưu mang, trải qua 3 lần phẫu thuật vì hoại tử ruột. Lương Ngọc Duy cùng 2...
14:20 - 26/04/2024
1,542 lượt xem

Doanh nghiệp tặng vàng tri ân nhân viên: Vẫn nên tin câu 'công ty là đại gia đình' chứ!

Không tìm cách cắt giảm lao động lớn tuổi và ưu tiên tuyển lao động trẻ, có những doanh nghiệp tặng vàng, thưởng tiền thâm niên như một sự trân trọng sự...
12:13 - 26/04/2024
1,549 lượt xem

Vinh danh 200 'chiến sĩ nhỏ Điện Biên’

Với tinh thần chăm ngoan, học giỏi, vượt khó vươn lên trong cuộc sống, tích cực rèn luyện và tham gia công tác Đội, 200 tấm gương tiêu biểu đã được T.Ư...
09:11 - 26/04/2024
1,645 lượt xem

WHO báo động: Quá nhiều người trẻ dùng rượu bia, thuốc lá điện tử

Dựa trên dữ liệu khảo sát từ 280.000 thiếu niên độ tuổi 11, 13 và 15 ở châu Âu, Trung Á và Canada, WHO cung cấp 'bức tranh đáng lo ngại' về việc sử dụng...
16:41 - 25/04/2024
1,951 lượt xem