9
/
160337
Nơi đầu tiên ở nước ngoài hưởng ứng cuộc vận động 'Tự hào một dải non sông'
noi-dau-tien-o-nuoc-ngoai-huong-ung-cuoc-van-dong-tu-hao-mot-dai-non-song
news

Nơi đầu tiên ở nước ngoài hưởng ứng cuộc vận động 'Tự hào một dải non sông'

Thứ 4, 21/02/2024 | 21:36:00
1,790 lượt xem

Tại Lễ phát động hưởng ứng cuộc vận động "Tự hào một dải non sông" ở Osaka (Nhật Bản), ban tổ chức cho biết, đây là nơi đầu tiên ở nước ngoài triển khai chương trình và phát động treo bản đồ Việt Nam tại Nhật Bản.

Sáng 21.2, tại Osaka (Nhật Bản) đã diễn ra Lễ phát động hưởng ứng cuộc vận động "Tự hào một dải non sông", do T.Ư Đoàn phối hợp với Tổng lãnh sự Việt Nam tại Osaka và Hội người Việt Nam tại vùng Kansai tổ chức.

Đến dự chương trình có Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Quang Hiệu, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Nhật Bản; ông Ngô Trịnh Hà, Tổng lãnh sự Việt Nam tại Osaka; và nhiều tổ chức, cá nhân, cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản.

Tham dự phía đầu cầu Việt Nam có anh Nguyễn Tường Lâm, Bí thư T.Ư Đoàn, Phó chủ nhiệm thường trực Ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam; anh Nguyễn Nhất Linh, Phó ban Tuyên giáo T.Ư Đoàn.

Nơi đầu tiên ở nước ngoài hưởng ứng cuộc vận động 'Tự hào một dải non sông'- Ảnh 1.

Chương trình được tổ chức tại Osaka (Nhật Bản) kết nối trực tuyến với đầu cầu ở Việt Nam XUÂN TÙNG

Lan tỏa thông điệp về lòng yêu nước, niềm tự hào toàn vẹn lãnh thổ

Khai mạc chương trình, ông Ngô Trịnh Hà cho biết, cuộc vận động "Tự hào một dải non sông" được T.Ư Đoàn triển khai nhằm tăng cường giáo dục lòng yêu nước, khơi dậy niềm tự hào về toàn vẹn lãnh thổ trong mỗi người dân Việt Nam, thông qua việc tuyên truyền, vận động treo bản đồ Việt Nam tại nơi học tập, lao động, làm việc, nơi sinh hoạt cộng đồng.

"Cuộc vận động "Tự hào một dải non sông" đã được triển khai nhiều nơi trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Hôm nay, Tổng lãnh sự Việt Nam tại Osaka trở thành cơ quan đại diện Việt Nam đầu tiên ở Nhật Bản, tổ chức cuộc vận động này tại nước ngoài", ông Hà tự hào nói.

Nơi đầu tiên ở nước ngoài hưởng ứng cuộc vận động 'Tự hào một dải non sông'- Ảnh 2.

Các đại biểu tham dự lễ chào cờ ở 2 đầu cầu Việt Nam và Nhật Bản XUÂN TÙNG

Theo ông Hà, trên 530.000 người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Nhật Bản, là cộng đồng năng động, trẻ trung phát triển nhanh, có ý thức giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, hướng về quê hương đất nước.

Ông Hà tin tưởng rằng, với ý thức nước có nguồn, cây có cội, với sự đoàn kết đồng lòng của cộng đồng người Việt Nam, thông điệp về lòng yêu nước, ý thức về chủ quyền quốc gia, về niềm tự hào toàn vẹn lãnh thổ sẽ được lan truyền rộng rãi tới toàn thể đồng bào ta tại Nhật Bản.

"Tôi mong rằng thông qua hoạt động đầy ý nghĩa ngày hôm nay, những người bạn Nhật Bản sẽ hiểu hơn về đất nước, con người Việt Nam, tiếp tục ủng hộ chủ quyền lãnh thổ Việt Nam và hỗ trợ để cuộc vận động này được lan tỏa rộng rãi hơn", ông Hà nhấn mạnh.

Sẽ luôn nhìn thấy Tổ quốc thân yêu của mình

Phát biểu tại chương trình, anh Nguyễn Tường Lâm cho biết, cuộc vận động "Tự hào một dải non sông" do T.Ư Đoàn phát động là một hoạt động hết sức thiết thực, ý nghĩa của tuổi trẻ Việt Nam, nhằm thể hiện truyền thống yêu nước, nêu cao tinh thần trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với đất nước, với nhân dân.

Nơi đầu tiên ở nước ngoài hưởng ứng cuộc vận động 'Tự hào một dải non sông'- Ảnh 3.

Anh Nguyễn Tường Lâm phát biểu tại chương trình XUÂN TÙNG

"Việc treo bản đồ không đơn thuần chỉ là treo một hình ảnh trong phòng làm việc, phòng sinh hoạt, nơi ở của mỗi chúng ta, mà hơn thế, nhìn vào bản đồ, ta nhìn thấy hình ảnh đất nước thu nhỏ, ta nhận thức rõ hơn toàn vẹn lãnh thổ của chúng ta, từ đó thắp lên trong tim ta trách nhiệm về bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc", anh Lâm nhấn mạnh.

Theo anh Lâm, mỗi tấm bản đồ được treo, nhiều cán bộ đoàn, đoàn viên sẽ hiểu hơn về những chỉ dẫn địa lý của đất nước, về những địa danh gắn liền với lịch sử hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc. Mỗi tấm bản đồ được treo là một hành động thiết thực để giáo dục chủ quyền quốc gia.

"Có tấm bản đồ treo trang trọng trong phòng, chúng ta sẽ luôn nhìn thấy Tổ quốc thân yêu của mình, từ đó có thêm quyết tâm, động lực để học tập, lao động, cống hiến cho Tổ quốc", anh Lâm bày tỏ.

Gần 100.000 bản đồ Việt Nam được treo mới

Anh Lâm cũng cho biết, từ tháng 12.2023, cuộc vận động được phát động tại Đà Nẵng, đến nay đã có hàng trăm hoạt động hưởng ứng của đoàn viên, thanh thiếu nhi toàn quốc; đã có gần 100.000 bản đồ Việt Nam được trao tặng và treo trên khắp đất nước, lan tỏa mạnh mẽ đến đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi và nhân dân trên mọi miền Tổ quốc.

"Cuộc vận động đã thực sự tạo ra không khí sôi nổi, nhiệt huyết và khơi dậy truyền thống yêu nước, tự hào dân tộc, ý thức về chủ quyền lãnh thổ, sự tôn trọng bản đồ quốc gia không chỉ trong nhóm đối tượng thanh thiếu nhi mà đã lan truyền tới mọi tầng lớp nhân dân", anh Lâm đánh giá.

Đặc biệt, anh Lâm nhấn mạnh, sức ảnh hưởng của cuộc vận động "Tự hào một dải non sông" đã không dừng lại ở trong nước mà còn tiếp tục vươn ra ngoài nước, đến với những khu vực, địa bàn sinh sống, học tập, lao động của người Việt tại các quốc gia khác và điển hình như lễ phát động diễn ra tại Osaka (Nhật Bản) ngày hôm nay.

"Tôi rất vui mừng khi chứng kiến không khí đầm ấm, tình cảm chan hòa, truyền thống đại đoàn kết và tinh thần yêu nước nồng nàn của cộng đồng người Việt Nam ở Osaka. Những tấm bản đồ từ "đất mẹ" được gửi đến và treo trang trọng ở những không gian của cộng đồng người Việt nơi đây, là một minh chứng rõ nét nhất cho tinh thần đó", anh Lâm xúc động nói.

Tại lễ phát động, đại diện Hội người Việt Nam tại Nhật Bản và GS Shimizu Misaki, Trưởng khoa tiếng Việt, Đại học Osaka, bày tỏ sự xúc động và đánh giá cao ý nghĩa của cuộc vận động này. Ban tổ chức đã trao tặng 34 tấm bản đồ Việt Nam cho 34 tập thể, đơn vị của người Việt tại Nhật Bản và các trường học của Nhật Bản để treo tại không gian làm việc và cộng đồng.

Theo Thanh niên

https://thanhnien.vn/noi-dau-tien-o-nuoc-ngoai-huong-ung-cuoc-van-dong-tu-hao-mot-dai-non-song-185240221102711644.htm

  • Từ khóa

Bức thư giải nhất UPU năm 2024: ‘Trẻ em dần thiếu thốn tình yêu thương’

Học sinh lớp 9 ở Đà Nẵng đạt giải nhất quốc gia cuộc thi viết thư quốc tế UPU năm 2024 khi hóa thân thành một nhân viên làm việc tại bưu điện ngôi làng...
16:12 - 26/04/2024
1,532 lượt xem

Bơi 100 km trong 2 ngày giúp bé gái sơ sinh bị bỏ rơi hoại tử ruột.… 'được sống'

Thương Kim Diệu - cô bé sinh non bị bỏ rơi được Cơ sở Bảo trợ trẻ em Thiên Thần cưu mang, trải qua 3 lần phẫu thuật vì hoại tử ruột. Lương Ngọc Duy cùng 2...
14:20 - 26/04/2024
1,604 lượt xem

Doanh nghiệp tặng vàng tri ân nhân viên: Vẫn nên tin câu 'công ty là đại gia đình' chứ!

Không tìm cách cắt giảm lao động lớn tuổi và ưu tiên tuyển lao động trẻ, có những doanh nghiệp tặng vàng, thưởng tiền thâm niên như một sự trân trọng sự...
12:13 - 26/04/2024
1,613 lượt xem

Vinh danh 200 'chiến sĩ nhỏ Điện Biên’

Với tinh thần chăm ngoan, học giỏi, vượt khó vươn lên trong cuộc sống, tích cực rèn luyện và tham gia công tác Đội, 200 tấm gương tiêu biểu đã được T.Ư...
09:11 - 26/04/2024
1,713 lượt xem

WHO báo động: Quá nhiều người trẻ dùng rượu bia, thuốc lá điện tử

Dựa trên dữ liệu khảo sát từ 280.000 thiếu niên độ tuổi 11, 13 và 15 ở châu Âu, Trung Á và Canada, WHO cung cấp 'bức tranh đáng lo ngại' về việc sử dụng...
16:41 - 25/04/2024
1,951 lượt xem