9
/
153738
Tặng bằng khen cho shipper cứu 9 người vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội
tang-bang-khen-cho-shipper-cuu-9-nguoi-vu-chay-chung-cu-mini-o-ha-noi
news

Tặng bằng khen cho shipper cứu 9 người vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội

Thứ 5, 21/09/2023 | 14:40:00
2,067 lượt xem

Tỉnh Đoàn Bắc Ninh tặng bằng khen cho nam shipper dũng cảm cứu 9 người trong vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội.

Thay mặt Tỉnh Đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh, Phó bí thư Tỉnh Đoàn Bắc Ninh Nguyễn Bảo Đại đã tặng bằng khen và biểu dương tinh thần dũng cảm lao vào đám cháy cứu người của anh Nguyễn Đăng Văn

Thay mặt Tỉnh Đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh, Phó bí thư Tỉnh Đoàn Bắc Ninh Nguyễn Bảo Đại đã tặng bằng khen và biểu dương tinh thần dũng cảm lao vào đám cháy cứu người của anh Nguyễn Đăng Văn

Ngày 20-9, Tỉnh Đoàn Bắc Ninh cho biết đơn vị vừa trao tặng bằng khen cho anh Nguyễn Đăng Văn (30 tuổi, xã Phù Lãng, thị xã Quế Võ, Bắc Ninh) - nam shipper dũng cảm lao vào hiện trường cứu 9 người trong vụ cháy chung cư mini ở phố Khương Hạ, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Thay mặt Tỉnh Đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh, Phó bí thư Tỉnh Đoàn Bắc Ninh Nguyễn Bảo Đại đã tặng bằng khen và biểu dương tinh thần dũng cảm lao vào hiện trường cứu người của anh Văn.

Trước đó, khoảng 1h sáng 13-9, anh Văn vừa kết thúc chuyến hàng cuối cùng, định đi ngủ thì nhận điện báo căn chung cư nơi gia đình chị gái sống xảy ra cháy.

Anh tức tốc phóng xe máy từ quận Cầu Giấy sang hiện trường nơi hỏa hoạn.

Tới nơi anh thấy đám cháy cơ bản được dập tắt, cảnh sát đang phun nước làm mát, tổ chức tìm kiếm nạn nhân mắc kẹt.

Lo lắng cho sự an nguy của người thân, Văn đổ nước làm ướt khẩu trang, đội mũ bảo hiểm, lấy chiếc búa của nhà dân đối diện, cùng các chiến sĩ vào bên trong hiện trường cứu người.

"Thấy người khác đứng trước ranh giới của sự sống và cái chết, tôi không chần chừ lao vào, cùng các chiến sĩ cảnh sát lùng sục các phòng từ tầng một lên tầng chín để tìm kiếm nạn nhân", Văn nói và cho hay khi lên căn phòng của chị gái ở tầng 4, anh không thấy ai nên chuyển sang các phòng khác để cứu người.

Văn sau đó đã tìm thấy và đưa được 7 nạn nhân ra ngoài. Anh tiếp tục quay vào trong tìm kiếm và cùng một cảnh sát đưa thêm hai người khác ra ngoài đi cấp cứu.

Được biết thời điểm xảy ra cháy, anh rể của Văn đã ôm con nhỏ 27 tháng tuổi nhảy từ tầng 3 chung cư xuống đất và cả hai bố con đều bình an.

Chị gái của nam shipper cũng nhảy xuống nhưng chấn thương nặng hơn, phải cấp cứu tại Bệnh viện Xanh Pôn.

Hai đứa con còn lại của họ, một cháu trai và một cháu gái, lên tầng thượng. Cháu trai sau đó được cứu thoát, còn cháu gái không qua khỏi.

Theo Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/tang-bang-khen-cho-shipper-cuu-9-nguoi-vu-chay-chung-cu-mini-o-ha-noi-2023092013524257.htm 

  • Từ khóa

Người Việt ít đi bộ, giới văn phòng chỉ 600 bước/ngày: Do quá bận rộn hay lười vận động?

“Làm ngày 8 tiếng, về nhà còn con cái, cơm nước, làm gì còn thời gian mà tập thể dục” hay “Suốt ngày tăng ca, công việc áp lực, thời gian làm việc không...
15:45 - 06/05/2024
32 lượt xem

Vượt sóng đến Trường Sa, mang yêu thương nối liền đảo xa

7 ngày vượt sóng, những công dân tiêu biểu của TP.HCM mang yêu thương từ đất liền nối liền với đảo xa.
15:15 - 06/05/2024
40 lượt xem

Mở mạng là gặp 'bẫy lừa': Phải né xa dịch vụ lấy lại tài khoản...

Những "bẫy lừa" luôn chực chờ người dùng mạng xã hội. Nếu không cẩn thận có thể trở thành nạn nhân, rơi vào tình cảnh vừa mất tiền lại ôm "cục tức".
11:29 - 06/05/2024
130 lượt xem

Mỗi ngày bạn thân được vợ phát 55.000 đồng, 'đồng bọn' ứa nước mắt

'Từ ngày nó cưới vợ tao mất luôn thằng bạn, rủ 10 lần khước từ hết 9. Lương 25 triệu một tháng mà mỗi sáng nó được vợ cấp 55.000 đồng, tự cân đối để ăn...
10:12 - 06/05/2024
159 lượt xem

Đừng biến con trẻ thành nạn nhân

Hôn nhân của người lớn nhưng hễ "gặp chuyện" thì nạn nhân lại là con trẻ! - Câu "tổng kết" có vẻ tréo ngoe nhưng đang dần phổ biến này phản ánh sự thật...
08:20 - 06/05/2024
199 lượt xem