9
/
153557
Ấm áp giây phút cụ bà 90 tuổi lấy tiền dành dụm cho cháu sang Nhật
am-ap-giay-phut-cu-ba-90-tuoi-lay-tien-danh-dum-cho-chau-sang-nhat
news

Ấm áp giây phút cụ bà 90 tuổi lấy tiền dành dụm cho cháu sang Nhật

Thứ 2, 18/09/2023 | 16:26:00
1,983 lượt xem

Hình ảnh cụ bà tóc bạc trắng lụi cụi lấy tiền dành dụm đem cho cô cháu gái trước khi cháu sang Nhật Bản làm việc khiến nhiều người xúc động, ấm áp.

Video dài hơn 1 phút, được chị Trần Thị Giang (22 tuổi, ngụ Phú Thọ) chia sẻ lên mạng xã hội với dòng trạng thái: "Bà bảo bà chỉ có ít cho cháu thôi!", đã nhận được gần 1 triệu lượt xem cùng hàng chục ngàn lượt thả tim, bình luận.

Ấm áp giây phút cụ bà 90 tuổi lấy tiền dành dụm cho cháu sang Nhật - Ảnh 1.

Cảnh cụ Sơ lấy tiền để dành cho cháu khiến người xem xúc động

Bật khóc, thương bà!

Nội dung video ghi lại cảnh một cụ bà tóc đã bạc trắng, lọ mọ lấy một cọc tiền được giấu cẩn thận trong vỏ gối. Số tiền được bao bằng một túi ni lông đã cũ. Sau đó, cụ bà đưa cho người cháu ngồi đối diện 2 tờ tiền 100.000 đồng lớn nhất trong tổng số tiền mà bà có cùng tờ 5.000 đồng. Clip giản đơn, nhưng đã khiến nhiều người rơm rớm nước mắt. Cư dân mạng cũng để lại nhiều bình luận gửi lời chúc sức khỏe tới cụ bà trong clip cũng như kể lại những kỷ niệm với ông bà của mình.

Liên lạc với chị Giang, chính chủ đoạn phim xác nhận cụ bà là bà ngoại chị - cụ Lê Thị Sơ (90 tuổi). Video được chị quay mới đây, khi sang thăm nhà bà ở xã Bình Phú, H.Phù Ninh (Phú Thọ). "Nhà mình cách nhà bà chừng 5 phút đi xe. Còn không bao lâu nữa, mình sẽ lên đường sang tỉnh Kanagawa ở Nhật Bản để lao động, dự kiến là lâu lắm mới về lại nên mình thường sang thăm bà. Biết mình sắp đi, bà đã lấy tiền dành dụm ra cho mình", cô cháu gái nhớ lại.

Ấm áp giây phút cụ bà 90 tuổi lấy tiền dành dụm cho cháu sang Nhật - Ảnh 2.

Chị Giang tâm sự từ nhỏ đã được sống trong tình yêu thương của bà

Khoảnh khắc đó, chị Giang kể mình đã bật khóc vì thương bà. Chị biết bà dành yêu thương và kỳ vọng ở mình như thế nào. Thay vì từ chối, chị nhận số tiền từ bà và xem đó là món quà kỷ niệm mà chị sẽ gìn giữ và nâng niu trong suốt những ngày tháng sau này, dù có thế nào chị cũng quyết không dùng đến.

Chia sẻ đoạn video lên mạng xã hội với mục đích làm kỷ niệm, sau này có nhớ bà thì xem lại, chị bất ngờ và hạnh phúc khi khoảnh khắc của 2 bà cháu được nhiều người quan tâm. Những lời chúc mà mọi người dành cho bà khiến chị cảm thấy xúc động và ấm áp.

Mong bà luôn mạnh khỏe

"Hôm đó, tôi đã rất lo cho cháu trước ngày cháu đi làm xa nên dặn dò phải giữ gìn sức khỏe. Bà thì không có nhiều tiền, chỉ có bấy nhiêu đó thôi nhưng là tình cảm của mình dành cho cháu. Mong cháu làm được nhiều tiền, chăm lo cho cuộc sống", cụ Sơ nhắn nhủ với cô cháu gái.

Những lời dặn dò của bà trước khi bắt đầu hành trình mới ở Nhật Bản, với chị Giang là hành trang quý giá nhất. Chị kể thêm từ nhỏ mình đã được sống trong tình yêu thương của bà.

Ấm áp giây phút cụ bà 90 tuổi lấy tiền dành dụm cho cháu sang Nhật - Ảnh 3.

Cụ Sơ được con cháu phụng dưỡng GĐCC

"Nhớ nhất lúc nhỏ, nhà bà gần chợ, mỗi lần sang nhà bà chơi, bà đều dẫn mình đi mua quà bánh ăn. Thích lắm! Lớn hơn, lưng bà cũng còng, đi lại khó, thấy mình là bà cho tiền bảo đi mua đồ ăn. Bà nội mình mới mất cách đây không lâu, giờ chỉ còn bà ngoại nên mình càng thương và trân trọng từng phút, từng giây được ở cạnh bà", chị nhớ lại.

Với chị Giang, bà ngoại chính là cội nguồn, là người bà tuyệt vời trong trái tim của chị. Cô cháu gái cho biết ở tuổi 90, bà có 5 người con (3 gái, 2 trai) cùng gần 30 cháu, chắt, chít. Hiện bà được con cháu yêu thương, phụng dưỡng.

Ấm áp giây phút cụ bà 90 tuổi lấy tiền dành dụm cho cháu sang Nhật - Ảnh 4.

Chị mong rằng bà lúc nào cũng giữ được sức khỏe và tinh thần thoải mái, để sống lâu, sống hạnh phúc cùng con cháu. Về phần mình, chị Giang nói sẽ cố gắng làm việc để xây dựng tương lai, đáp lại niềm tin và sự kỳ vọng của bà.

Theo Thanh niên

https://thanhnien.vn/am-ap-giay-phut-cu-ba-90-tuoi-lay-tien-danh-dum-cho-chau-sang-nhat-185230918022309309.htm 

  • Từ khóa

Học bí kíp của gen Z: Ai cũng có thể hạnh phúc hơn

Điều thú vị là những yếu tố này không chỉ giới hạn ở gen Z, mà có thể giúp bất kỳ ai trong chúng ta trở nên hạnh phúc hơn.
16:43 - 29/04/2024
132 lượt xem

Bức thư giải nhất UPU năm 2024: ‘Trẻ em dần thiếu thốn tình yêu thương’

Học sinh lớp 9 ở Đà Nẵng đạt giải nhất quốc gia cuộc thi viết thư quốc tế UPU năm 2024 khi hóa thân thành một nhân viên làm việc tại bưu điện ngôi làng...
16:12 - 26/04/2024
1,872 lượt xem

Bơi 100 km trong 2 ngày giúp bé gái sơ sinh bị bỏ rơi hoại tử ruột.… 'được sống'

Thương Kim Diệu - cô bé sinh non bị bỏ rơi được Cơ sở Bảo trợ trẻ em Thiên Thần cưu mang, trải qua 3 lần phẫu thuật vì hoại tử ruột. Lương Ngọc Duy cùng 2...
14:20 - 26/04/2024
1,962 lượt xem

Doanh nghiệp tặng vàng tri ân nhân viên: Vẫn nên tin câu 'công ty là đại gia đình' chứ!

Không tìm cách cắt giảm lao động lớn tuổi và ưu tiên tuyển lao động trẻ, có những doanh nghiệp tặng vàng, thưởng tiền thâm niên như một sự trân trọng sự...
12:13 - 26/04/2024
1,966 lượt xem

Vinh danh 200 'chiến sĩ nhỏ Điện Biên’

Với tinh thần chăm ngoan, học giỏi, vượt khó vươn lên trong cuộc sống, tích cực rèn luyện và tham gia công tác Đội, 200 tấm gương tiêu biểu đã được T.Ư...
09:11 - 26/04/2024
2,084 lượt xem