9
/
152826
Thu về trên phố
thu-ve-tren-pho
news

Thu về trên phố

Thứ 5, 31/08/2023 | 15:51:00
2,219 lượt xem

BẮC GIANG - Gần đây, những chiếc xe chất đầy hoa tươi rực rỡ sắc màu dịp vào thu không còn là "đặc sản" riêng của Hà Nội. Tại Bắc Giang, một số bạn trẻ đã nhanh nhạy đầu tư xe hoa cùng phụ kiện mở dịch vụ chụp ảnh giúp nhiều người lưu lại khoảnh khắc đẹp với mùa thu.

Xe hoa rực rỡ sắc màu tại bờ hồ thị trấn Đồi Ngô (Lục Nam). Ảnh: Facebook.

Mấy ngày nay, khi tiết trời vào thu dìu dịu, tầm nửa buổi sáng, chiếc xe chở đầy những bó hoa sen, hướng dương, cẩm tú trên cây cầu sơn đỏ ở công viên Ngô Gia Tự (TP Bắc Giang) thu hút sự chú ý của người qua đường. Nhiều bạn trẻ đã tới đây tạo dáng chụp ảnh.

Ngoài xe hoa, tại đây còn có những bối cảnh thơ mộng như chụp ảnh trên thảm cỏ cùng giỏ hoa quả, khung cảnh chúc mừng sinh nhật với bánh kem, hoa hồng đỏ, gấu bông xinh xắn.

Một bạn trẻ chụp ảnh bên xe hoa tươi tại TP Bắc Giang.

Anh Ngô Gia Long ở xã Tân Dĩnh (Lạng Giang) là người thực hiện ý tưởng trên cho biết: "Dịp này, nhiều khách hàng đặt lịch tôi chụp ảnh xe hoa ở các phố như: Phan Đình Phùng, Nguyễn Tri Phương, Thanh niên ở TP Hà Nội. Tuy nhiên số lượng người đổ về những khu vực này đông nên rất khó để có những góc ảnh đẹp. Thời gian di chuyển, chờ đợi tới lượt chụp thường rất lâu nên mỗi lần đi phải mất cả buổi. Do đó, tôi quyết định thực hiện bối cảnh này tại TP Bắc Giang để mọi người có cơ hội lưu lại những bức hình đẹp, bắt kịp xu hướng mà không phải mất nhiều thời gian".

Một bạn trẻ chụp ảnh trên thảm cỏ xanh tại công viên Ngô Gia Tự (TP Bắc Giang). Ảnh: Facebook.

Chỉ trong khoảng 2 ngày, chiếc xe hoa đầu tiên đã hoàn thành. Các bạn trẻ có thể thoải mái tạo dáng bên chiếc xe hoa từ 8 giờ sáng đến 6 giờ chiều. 4 ngày qua, đã có hàng trăm người đến đây chụp ảnh.

Không chỉ bố trí những bối cảnh nhẹ nhàng phù hợp với mùa thu để khách hàng tùy chọn. Nhóm của anh Ngô Gia Long bố trí ê kíp trang điểm và chụp ảnh sẵn sàng phục vụ.

Đôi bạn trẻ tạo dáng chụp ảnh bên xe hoa.

Với không gian rộng lớn, khu vực quanh hồ điều hòa ở khu đô thị Bách Việt (TP Bắc Giang) cũng được nhiều người lựa chọn để làm dịch vụ chụp ảnh với xe hoa.

Chị Lê Thị Nên ở thôn Nguận, xã Dĩnh Trì (TP Bắc Giang) cùng bạn đã bố trí hai xe đạp hoa, một gánh hoa cúc, chõng tre với mẹt cốm xanh, hồng chín, đàn ghi ta để khách có thể chụp nhiều bối cảnh về mùa thu. Được biết, nhóm của chị sẽ làm dịch vụ này từ nay cho đến hết kỳ nghỉ lễ Quốc khách 2/9. Mức thu với khách tự chụp tại đây là 30 nghìn đồng/người.

Một bối cảnh tại khu đô thị Bách Việt (TP Bắc Giang).

Ngoài những chiếc xe hoa ở TP Bắc Giang, tại thị trấn Đồi Ngô (Lục Nam), thị trấn Thắng (Hiệp Hòa), thị trấn Bích Động (Việt Yên), một số địa điểm đẹp cũng được các bạn trẻ sắp đặt những chiếc xe hoa tươi rực rỡ làm điểm check-in. Bắt nhịp xu hướng này, một số quán cà phê cũng thiết kế những chiếc xe đạp chở hoa phục vụ khách có nhu cầu chụp ảnh.

Những chiếc xe hoa tươi tại Bắc Giang thu hút nhiều bạn trẻ đến chụp ảnh.

Chị Nguyễn Thị Phương Hoa (SN 1998), phường Trần Nguyên Hãn nói: "Ngắm nhìn những bức ảnh thu Hà Nội trên Facebook tôi rất thích và mong muốn thực hiện một bộ ảnh mùa thu với những chiếc xe hoa đầy sắc màu nhưng vì ở xa nên khó có điều kiện để thực hiện. Khi biết tại TP Bắc Giang có một vài bạn trẻ đã “mang” mùa thu Hà Nội về, tôi rủ bạn bè đến chụp cùng. Tôi rất vui vì chỉ mất 50 nghìn đồng là đã có những bức ảnh đẹp”.

Chị Lê Thị Nên sắp xếp lại xe hoa.

Những ngày qua, hình ảnh hoa và mùa thu tại Bắc Giang được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội nhận được sự hưởng ứng tích cực của cộng đồng mạng. Những chiếc xe hoa không chỉ để các bạn trẻ thoải mái “sống ảo” mà còn tô điểm thêm màu sắc, vẻ đẹp cho những góc phố Bắc Giang.

Theo Báo Bắc Giang

http://baobacgiang.com.vn/bg/nhip-song-tre/410897/thu-ve-tren-pho.html 

  • Từ khóa

Ngày Mật khẩu thế giới: Đặt mật khẩu kiểu nào mới an toàn?

Nhân Ngày Mật khẩu thế giới 2024, Chính phủ Anh đã đưa ra các biện pháp nhằm tăng cường bảo mật cho các thiết bị kết nối Internet như loa, tivi, chuông...
16:20 - 02/05/2024
233 lượt xem

Đừng mãi bảo bọc con cái...

Thiếu kỹ năng tự lập là vấn đề khá phổ biến đối với giới trẻ hiện nay
11:48 - 02/05/2024
352 lượt xem

Hát Quốc ca trên đỉnh núi Khoan La San

Từ cột mốc A Pa Chải, trên đỉnh núi Khoan La San, nơi tiếp giáp giữa ba nước Việt Nam - Lào - Trung Quốc, nhìn biên cương Tổ quốc, nhiều bạn trẻ đã rưng...
07:59 - 02/05/2024
447 lượt xem

Robot do sinh viên sáng chế trình diễn 'Vũ điệu cờ Việt Nam' chào mừng lễ 30.4

Nhân kỷ niệm 49 năm ngày thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2024), nhóm sinh viên ngành trí tuệ nhân tạo kết hợp cùng ngành truyền thông đa phương tiện...
15:18 - 30/04/2024
1,491 lượt xem

Học bí kíp của gen Z: Ai cũng có thể hạnh phúc hơn

Điều thú vị là những yếu tố này không chỉ giới hạn ở gen Z, mà có thể giúp bất kỳ ai trong chúng ta trở nên hạnh phúc hơn.
16:43 - 29/04/2024
1,931 lượt xem