9
/
146374
Staycation là gì mà người trẻ quyết định áp dụng 'ngay và luôn' trong dịp lễ này?
staycation-la-gi-ma-nguoi-tre-quyet-dinh-ap-dung-ngay-va-luon-trong-dip-le-nay
news

Staycation là gì mà người trẻ quyết định áp dụng 'ngay và luôn' trong dịp lễ này?

Thứ 4, 26/04/2023 | 16:20:00
1,952 lượt xem

Staycation là khái niệm được ghép bởi "stay" (ở lại) và "cation" (chuyến du lịch). Nghĩa là một chuyến du lịch tại chính nơi đang sống và không cần phải đi đến bất cứ nơi nào xa.

Đợt nghỉ 30.4 – 1.5 cận kề, tuy nhiên nhóm bạn Trần Hữu Tiến, Nguyễn Thành Quân, Lê Quốc Nam, Đặng Nguyên Văn, cùng là sinh viên Trường ĐH Sư phạm TP.HCM cho biết sẽ không đi du ngoạn ở Đà Lạt, Nha Trang hay Vũng Tàu như những người khác. Thay vào đó, cả nhóm quyết định ở lại thành phố và… staycation.

Staycation là gì mà người trẻ quyết định áp dụng 'ngay và luôn' trong dịp lễ này? - Ảnh 1.

Dạo đường sách Nguyễn Văn Bình vào dịp lễ cũng là cách để "nghỉ dưỡng tại chỗ" PHONG LINH

Theo đó, hiện tại cả nhóm đang trọ ở đường Lê Hồng Phong, Q.10, TP.HCM nên đã lên lịch du lịch ngay nơi đang sống.

"Đã có những kế hoạch đã được lập ra. Như những ngày lễ sẽ lang thang ở những con hẻm gần nơi trọ, dạo quanh chợ đồ cũ Nhật Tảo, ghé Vạn Hạnh Mall, tối sẽ tìm đến phố ẩm thực Hồ Thị Kỷ… Những nơi ấy cũng không kém thú vị để khám phá, mà lâu rồi do bận bịu việc học nên không thực hiện được. Thời điểm nghỉ lễ tới là cơ hội lý tưởng để chúng mình thực hiện", Tiến cho biết.

Staycation là gì mà người trẻ quyết định áp dụng 'ngay và luôn' trong dịp lễ này? - Ảnh 2.

Bưu điện TP.HCM là một trong những điểm đến thú vị dành cho người trẻ PHONG LINH

Không riêng gì nhóm của Tiến, nhiều người trẻ cũng đã và đang có ý tưởng "nghỉ dưỡng" ngay tại thành phố, ở chính nơi họ đang trọ, chứ không phải tìm đến những miền đất xa xôi trong dịp lễ đến.

Đặng Thị Thùy Tiên (27 tuổi), làm việc ở địa chỉ 125 Phan Xích Long, Q.Phú Nhuận, TP.HCM, cho biết hàng ngày làm việc bận rộn, không có thời gian để loanh quanh phố xá. Đợt lễ đến, cô được nghỉ khá nhiều, nhưng không muốn rời xa thành phố. Tiên chọn cách du lịch ngay con đường Phan Xích Long.

"Con đường ấy như một con đường ăn uống với hàng tá quán xá. Từ những quán trà sữa nổi tiếng, những quán ăn ngon, cho đến những quán cà phê có góc chụp ảnh rất là chill đều tập trung ở đấy. Vậy nên lễ này tôi lựa chọn "du lịch tại chỗ", Tiên kể. Tiên cũng cho biết sẽ rủ vài "cạ cứng" đang làm việc ở H.Bình Chánh, Q.Tân Phú… đến ở lại nhà trọ của mình (trên đường Trần Kế Xương, Q.Phú Nhuận) và cùng… staycation vài ngày.

Staycation là gì mà người trẻ quyết định áp dụng 'ngay và luôn' trong dịp lễ này? - Ảnh 3.

Dạo quanh thành phố vào ban đêm để hiểu hơn về thành phố, thêm yêu thành phố PHONG LINH

Một lý do khác khiến người trẻ muốn du lịch tại chỗ, tức staycation, vì có thể né cảnh kẹt xe, đông đúc, chen lấn, "chặt chém" có thể xảy ra ở những chốn du lịch nổi tiếng. 

Staycation là gì mà người trẻ quyết định áp dụng 'ngay và luôn' trong dịp lễ này? - Ảnh 4.

Nhâm nhi ly trà sữa, hộp cá viên chiên... bên bạn thân cũng đủ tạo nên ngày nghỉ thú vị PHONG LINH

Theo Hoàng Văn Trọng (26 tuổi), làm việc ở địa chỉ 35 Tú Xương, Q.3, TP.HCM: "Du lịch là để khám phá, nghỉ ngơi, thư giãn. Du lịch không phải nhất thiết tìm đến những tỉnh, thành khác. Tại TP.HCM cũng có vô số điểm đến hấp dẫn, cũng là nơi có ẩm thực phong phú, đa dạng và đặc biệt là rất ngon.

"Nếu như cũng với kinh phí 1 triệu đồng, thật khó để chuyến đi Vũng Tàu hay Đà Lạt, không thể đủ. Riêng tiền xe đã tốn cả triệu đồng mỗi người. Nhưng cũng với 1 triệu đồng, có thể du lịch từ A – Z ở Q.1, Q.3 như đến các điểm: Bưu điện TP.HCM, Chợ Bến Thành, Bảo tàng chứng tích chiến tranh, Nhà thờ Tân Định, Nhà thờ Đức Bà, Hồ Con Rùa… cũng như có thể tha hồ thưởng thức bún mắm gia truyền trên đường Cô Giang (Q.1), bún bò Huế Cống Quỳnh (Q.1), bánh canh bò viên trên đường Nguyễn Văn Nguyễn… hoặc uống tại những quán cà phê sân vườn yên tĩnh trên đường Tú Xương, Ngô Thời Nhiệm (Q.3)", Trọng nói.

Staycation là gì mà người trẻ quyết định áp dụng 'ngay và luôn' trong dịp lễ này? - Ảnh 5.

Vào bếp nấu những món ngon để ăn với gia đình cũng là cách staycation lý thú PHONG LINH

Anh Nguyễn Hữu Quang, (32 tuổi), làm việc tại Công ty cổ phần du lịch Viettour, Q.Tân Bình, TP.HCM, cho biết staycation ngày càng phổ biến. Những người trẻ từng "ưa đi đây đi đó", vì nhiều lý do, đã quyết định chọn staycation thay vì chu du khắp nơi như trước đây.

"Người trẻ, nhất là với giới sinh viên hoặc những bạn vừa mới ra trường thường có xu hướng chọn staycation, bởi staycation giúp họ không phải quá bận tâm đến tài chính. Cũng có những người dù tài chính rủng rỉnh cũng chọn staycation, tức là chuyến du lịch tại chỗ vì ngại bị hành xác trong những chuyến đi dài ngày ở những nơi đông đúc", anh Quang nói.

Staycation là gì mà người trẻ quyết định áp dụng 'ngay và luôn' trong dịp lễ này? - Ảnh 6.

Staycation có thể khám phá ra những quán cà phê ngon ở gần nơi sinh sống PHONG LINH

Theo Thanh niên

https://thanhnien.vn/staycation-la-gi-ma-nguoi-tre-quyet-dinh-ap-dung-ngay-va-luon-trong-dip-le-nay-185230426060151125.htm 

  • Từ khóa

Tăng lương tối thiểu từ ngày 1-7: Người làm tự do vừa mừng vừa lo

Trước đề xuất tăng lương tối thiểu vùng 6% từ ngày 1-7 tới của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, nhiều người trẻ làm tự do, bán thời gian mừng vì có...
15:32 - 03/05/2024
502 lượt xem

Rất tiện lợi, sao còn cự cãi về chuyện không tiền mặt!

'Đừng cự cãi nữa bởi cả thế giới đều công nhận sự tiện lợi của không tiền mặt. Việc cần làm là phổ cập thanh toán trực tuyến đến toàn bộ doanh nghiệp, cơ...
11:30 - 03/05/2024
584 lượt xem

Hát để quyên góp đóng viện phí cho bệnh nhi

Cứ hơn 20 giờ mỗi tối cuối tuần, nhóm "Hát để sẻ chia" lại có mặt tại phố ẩm thực Vĩnh Khánh (Q.4, TP.HCM), dùng lời ca tiếng hát để kêu gọi sự chung tay...
10:25 - 03/05/2024
630 lượt xem

Nhân viên phát hoảng vì công ty áp cả 'KPI chạy bộ'

Trên mạng xã hội lan truyền video cô gái “bóc phốt” công ty áp KPI chạy bộ, đọc sách. Có ý kiến cho rằng đây là phong trào tốt giúp rèn luyện sức khỏe,...
08:27 - 03/05/2024
661 lượt xem

Ngày Mật khẩu thế giới: Đặt mật khẩu kiểu nào mới an toàn?

Nhân Ngày Mật khẩu thế giới 2024, Chính phủ Anh đã đưa ra các biện pháp nhằm tăng cường bảo mật cho các thiết bị kết nối Internet như loa, tivi, chuông...
16:20 - 02/05/2024
1,049 lượt xem