9
/
146112
Chương trình ‘Học tập trọn đời’ của Diageo thu hút giới trẻ
chuong-trinh-hoc-tap-tron-doi-cua-diageo-thu-hut-gioi-tre
news

Chương trình ‘Học tập trọn đời’ của Diageo thu hút giới trẻ

Thứ 6, 21/04/2023 | 11:24:25
2,095 lượt xem

Kinh tế hồi phục, ngành du lịch cũng bắt đầu khởi sắc trở lại. Tuy nhiên, một trong những thách thức hiện nay là nguồn nhân lực trong ngành này đang bị thiếu hụt nghiêm trọng do thời kỳ Covid-19, nhiều lao động đã rời bỏ khỏi ngành.

Để giải quyết "cơn khát" về nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành du lịch, việc hợp tác đào tạo giữa các trường cao đẳng - đại học đóng vai trò quan trọng. Mới đây, Diageo Việt Nam đã phối hợp với các địa phương và các trường cao đẳng - đại học để đào tạo các kỹ năng thiết thực cho sinh viên và người lao động.

Triển vọng việc làm cho sinh viên ngành du lịch

Với định hướng phát triển du lịch thành kinh tế mũi nhọn của nước ta, theo thống kê của Tổng cục Du lịch, hằng năm, ngành du lịch cần đến 40.000 lao động có trình độ, trong khi nguồn cung lao động từ các trường đào tạo nghề, trường cao đẳng hiện nay cũng chỉ đáp ứng được khoảng 15.000 lao động. Do đó thị còn thiếu hụt rất nhiều lao động.

Để giải quyết vấn đề trên, nhiều chuyên gia cho rằng, cần tăng cường hợp tác đa phương về đào tạo nghề giữa nhà trường (bao gồm hệ thống các trường cao đẳng, đại học chính quy với các hiệp hội nghề nghiệp, trung tâm giới thiệu việc làm) và doanh nghiệp. Nhằm đào tạo kỹ năng, nghiệp vụ trong lĩnh vực nhà hàng - khách sạn cho những người lao động có nhu cầu kiếm công việc trong ngành này, đồng thời hỗ trợ những người yếu thế tiếp cận cơ hội việc làm, Diageo Việt Nam đã triển khai chương trình huấn luyện "Học tập trọn đời". Chương trình hứa hẹn góp phần cải thiện cuộc sống cho người lao động và hỗ trợ ngành khách sạn - nhà hàng tại địa phương phát triển.

Đào tạo chuyên môn kết hợp kỹ năng mềm

Tại Việt Nam, chương trình "Học tập trọn đời" được triển khai đầu tiên tại khu vực miền Trung, nơi ngành nhà hàng - khách sạn đang phát triển mạnh mẽ. Diageo Việt Nam đã phối hợp với trường Cao đẳng Du lịch Đà Nẵng tổ chức khóa tập huấn thu hút sự tham dự của hơn 200 sinh viên và giảng viên trường. Các nội dung chính được truyền tải bao gồm: kiến thức cơ bản về ngành pha chế, kỹ năng pha chế và phục vụ các loại đồ uống, kỹ năng giao tiếp hiệu quả, làm việc nhóm, rèn luyện sức khỏe thể chất và tinh thần, quản lý thời gian và xây dựng phong thái tự tin, kỹ năng quản lý hình ảnh cá nhân trên mạng xã hội.

Chương trình ‘Học tập trọn đời’ của Diageo thu hút giới trẻ - Ảnh 1.

Bên cạnh các kỹ năng nghiệp vụ, các bạn sinh viên được trang bị các kỹ năng mềm từ chương trình "Học tập trọn đời"

Với sự phát triển của khối ngành nhà hàng - khách sạn, ngành pha chế đang dần trở thành nghề nghiệp có sức hút đối với giới trẻ. Việc được tiếp cận với các kiến thức chi tiết liên quan đến ngành nghề yêu thích trong khối ngành nhà hàng - khách sạn sẽ giúp các bạn sinh viên có thêm tự tin nắm bắt các cơ hội việc làm và định hướng phát triển cho bản thân mình. Để có sự chuẩn bị kỹ càng, việc tìm hiểu chi tiết và nâng cao nghiệp vụ chuyên môn là rất cần thiết để các bạn sinh viên có thể theo đuổi mục tiêu nghề nghiệp của bản thân.

Việc được trang bị các kỹ năng cần thiết còn giúp các bạn trẻ tự tin tiếp cận các cơ hội nghề nghiệp phù hợp sau khi ra trường. Các khóa học đã được thiết kế để phù hợp với sinh viên miền Trung cùng các kỹ năng và kiến thức thiết thực để các bạn có thể áp dụng ngay vào đời sống, công việc. Nhận thấy được giá trị thực tiễn của chương trình, các bạn sinh viên đã hăng hái tham gia trọn vẹn hai ngày huấn luyện và thành công nhận được giấy chứng nhận từ chương trình.

Chương trình ‘Học tập trọn đời’ của Diageo thu hút giới trẻ - Ảnh 2.

Nguyễn Thị Yến Vy, sinh viên trường Cao đẳng Du lịch Đà Nẵng

Nguyễn Thị Yến Vy, sinh viên trường Cao đẳng Du lịch Đà Nẵng chia sẻ: "Buổi học hôm nay giúp cho các bạn sinh viên tìm hiểu được nhiều kiến thức chi tiết hơn về ngành pha chế cũng như các kỹ năng quan trọng khác bên ngoài những kiến thức đã được học tại trường."

"Các buổi học trong khóa tập huấn rất bổ ích, đặc biệt là lớp học về giao tiếp đã trang bị thêm các phương pháp giúp cải thiện khả năng giao tiếp của em", Bảo Khánh, sinh viên đang theo học ngành Quản trị khách sạn tại trường Cao đẳng Du lịch Đà Nẵng cho biết.

Ngoài ra, các chuyên gia của Công ty Diageo Việt Nam cũng giới thiệu và hướng dẫn chương trình chuyên đề uống có trách nhiệm DRINKiQ. Chuyên đề giúp các bạn trẻ thỏa sức khám phá những kiến thức khoa học về đồ uống có cồn, cũng như tác hại của lạm dụng rượu bia, từ đó hỗ trợ hàng triệu bạn trẻ sử dụng các sản phẩm đồ uống có cồn một cách có trách nhiệm.

Đại diện Diageo Việt Nam cho biết, doanh nghiệp sẽ hợp tác với các ban ngành của chính phủ, các tổ chức giáo dục và đào tạo tại các địa phương triển khai sâu rộng hơn nữa chương trình "Học tập trọn đời" đến nhiều tỉnh thành, khu vực khác để có thể hỗ trợ sự phát triển của các cá nhân tham gia chương trình nói riêng, ngành khách sạn nhà hàng nói chung, cũng như góp phần tích cực trong phát triển kinh tế tại các địa phương.

Theo Thanh niên

https://thanhnien.vn/chuong-trinh-hoc-tap-tron-doi-cua-diageo-thu-hut-gioi-tre-18523042107570317.htm 

  • Từ khóa

Đừng biến con trẻ thành nạn nhân

Hôn nhân của người lớn nhưng hễ "gặp chuyện" thì nạn nhân lại là con trẻ! - Câu "tổng kết" có vẻ tréo ngoe nhưng đang dần phổ biến này phản ánh sự thật...
08:20 - 06/05/2024
0 lượt xem

Mở mạng là gặp 'bẫy lừa': Cảnh giác những khóa học trải nghiệm

Nhiều đơn vị đã và đang cảnh báo việc những kẻ giăng "bẫy lừa" mạo danh tổ chức các khóa học trải nghiệm hè, kỹ năng cho học sinh.
08:31 - 05/05/2024
611 lượt xem

Phục dựng ảnh những anh hùng Điện Biên Phủ, nhóm bạn trẻ muốn nói lời tri ân

Vận dụng công nghệ và tài năng của giới trẻ để tri ân những người đã ngã xuống vì Tổ quốc là phương châm của Team Lee, nhóm những bạn trẻ phục dựng ảnh...
12:53 - 04/05/2024
1,053 lượt xem

Tăng lương tối thiểu từ ngày 1-7: Người làm tự do vừa mừng vừa lo

Trước đề xuất tăng lương tối thiểu vùng 6% từ ngày 1-7 tới của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, nhiều người trẻ làm tự do, bán thời gian mừng vì có...
15:32 - 03/05/2024
1,573 lượt xem

Rất tiện lợi, sao còn cự cãi về chuyện không tiền mặt!

'Đừng cự cãi nữa bởi cả thế giới đều công nhận sự tiện lợi của không tiền mặt. Việc cần làm là phổ cập thanh toán trực tuyến đến toàn bộ doanh nghiệp, cơ...
11:30 - 03/05/2024
1,692 lượt xem