9
/
145767
Đặt niềm tin vào công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng
dat-niem-tin-vao-cong-cuoc-dau-tranh-phong-chong-tham-nhung
news

Đặt niềm tin vào công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng

Thứ 6, 14/04/2023 | 17:20:00
1,927 lượt xem

Theo báo cáo tình hình dư luận thanh niên quý 1 của Ban Bí thư T.Ư Đoàn, dư luận thanh niên tiếp tục quan tâm, đặt niềm tin vào công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của Đảng, Nhà nước ta.

Qua cơ sở tổng hợp thông tin từ các tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc; phản ánh từ các cơ quan báo chí của Đoàn, theo dõi, nắm bắt, khảo sát dữ liệu trên không gian mạng, Ban Bí thư T.Ư Đoàn vừa báo cáo tình hình dư luận thanh niên quý 1.

Tin tưởng sự lãnh đạo của Đảng, chính sách của Nhà nước

Theo báo cáo, trong quý 1, trên các nền tảng báo chí, mạng xã hội ghi nhận có 734.764 tin, bài liên quan đến thanh thiếu nhi, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Trong đó, thông tin từ mạng xã hội là 514.100 tin, bài; từ báo chí điện tử, blog, website là 220.664; luồng thông tin tiêu cực chiếm tỷ lệ 8%.

Trong quý 1, tình hình tư tưởng thanh niên cơ bản ổn định. Đoàn viên, thanh niên tiếp tục thể hiện sự tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, các chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Dư luận thanh niên lo lắng về tình trạng thiếu thuốc, vật tư y tế trầm trọng - Ảnh 1.

Các thầy thuốc trẻ khám bệnh miễn phí cho người dân ĐĂNG HẢI

Tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội và các hoạt động chính trị cũng được đoàn viên, thanh niên cả nước quan tâm như: kỳ họp bất thường lần thứ 2, Quốc hội khóa XV để xem xét, quyết định một số vấn đề lớn, quan trọng của đất nước; các hoạt động kỷ niệm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam…

Trong tháng 2, tháng 3, dư luận xã hội nói chung và trong thanh niên nói riêng dành sự quan tâm đặc biệt đến các hoạt động của tuổi trẻ cả nước trong Tháng Thanh niên năm 2023 với chủ đề "Tuổi trẻ tiên phong chuyển đổi số"; đặc biệt là các hoạt động ý nghĩa trong dịp kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn, như chương trình đối thoại giữa Thủ tướng Chính phủ với thanh niên với chủ đề "Xây dựng nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao đáp ứng kỷ nguyên 4.0"; buổi làm việc của Chủ tịch Quốc hội với T.Ư Đoàn.

Dư luận quan tâm đến cuộc tọa đàm về công tác cán bộ trẻ với sự chủ trì của Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức T.Ư Đảng Trương Thị Mai; diễn đàn "Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn"; lễ kỷ niệm 60 năm phong trào "Nghìn việc tốt" và tuyên dương "Dũng sĩ nghìn việc tốt" toàn quốc…

Đặt niềm tin vào công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng - Ảnh 2.

Cuộc đối thoại của Thủ tướng với thanh niên được dư luận thanh niên quan tâm, đánh giá cao NGỌC THẮNG

Theo báo cáo, dư luận thanh niên bày tỏ sự vui mừng khi Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng được bầu giữ chức Chủ tịch nước nhiệm kỳ 2021 - 2026 và Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Tổ chức T.Ư Trương Thị Mai, được phân công giữ chức Thường trực Ban Bí thư khóa XIII.

Dư luận thanh niên quan tâm và chia sẻ các thông tin liên quan đến buổi đối thoại giữa Thủ tướng Chính phủ với thanh niên với chủ đề "Xây dựng nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao đáp ứng kỷ nguyên 4.0".

Dư luận thanh niên cho rằng buổi đối thoại là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực, là dịp để Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các thành viên Chính phủ lắng nghe, chia sẻ những tâm tư nguyện vọng chính đáng của thanh niên trên con đường lập thân, lập nghiệp, khát vọng vươn lên làm chủ khoa học - công nghệ để xây dựng đất nước.

Lo ngại về tình trạng thiếu thuốc, vật tư y tế trầm trọng

Báo cáo cũng cho biết, dư luận thanh niên trong thời gian qua tiếp tục quan tâm, đặt niềm tin vào công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của Đảng, Nhà nước ta.

Nhìn chung, dư luận xã hội rất quan tâm đến công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của Đảng và Nhà nước ta. Dư luận thanh niên mong muốn Đảng tiếp tục chỉ đạo quyết liệt công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của Đảng và Nhà nước ta.

Trong tháng 3, một số vụ việc được dư luận thanh niên theo dõi như: các sai phạm của nguyên Giám đốc Công an TP.Hải Phòng; Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai bị kỷ luật cảnh cáo; nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ nhận hình thức kỷ luật cảnh cáo sau khi đã bị kỷ luật về Đảng; Ủy ban Kiểm tra T.Ư đề nghị kỷ luật nhiều lãnh đạo ở tỉnh Hòa Bình và Bắc Ninh...

Đáng lưu ý, trong lĩnh vực y tế, dư luận cũng dành nhiều quan tâm, lo lắng vì đến thời điểm hiện tại, các bệnh viện lớn vẫn đang phải đối mặt với việc dừng hoạt động vì thiếu thuốc, thiếu hóa chất xét nghiệm, vật tư y tế một cách nghiêm trọng. Dư luận cho rằng, điều này sẽ ảnh hưởng lớn đến người bệnh, đặc biệt là bệnh nhân nghèo.

Đây là tình trạng rất đáng lo ngại, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe cộng đồng, nếu không có giải pháp khắc phục kịp thời. Dư luận mong muốn các cơ quan chức năng sẽ vào cuộc một cách mạnh mẽ, quyết tâm tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn của ngành y tế ở thời điểm hiện tại.

Theo Thanh niên

https://thanhnien.vn/dat-niem-tin-vao-cong-cuoc-dau-tranh-phong-chong-tham-nhung-185230414105218226.htm 

  • Từ khóa

Bức thư giải nhất UPU năm 2024: ‘Trẻ em dần thiếu thốn tình yêu thương’

Học sinh lớp 9 ở Đà Nẵng đạt giải nhất quốc gia cuộc thi viết thư quốc tế UPU năm 2024 khi hóa thân thành một nhân viên làm việc tại bưu điện ngôi làng...
16:12 - 26/04/2024
1,767 lượt xem

Bơi 100 km trong 2 ngày giúp bé gái sơ sinh bị bỏ rơi hoại tử ruột.… 'được sống'

Thương Kim Diệu - cô bé sinh non bị bỏ rơi được Cơ sở Bảo trợ trẻ em Thiên Thần cưu mang, trải qua 3 lần phẫu thuật vì hoại tử ruột. Lương Ngọc Duy cùng 2...
14:20 - 26/04/2024
1,823 lượt xem

Doanh nghiệp tặng vàng tri ân nhân viên: Vẫn nên tin câu 'công ty là đại gia đình' chứ!

Không tìm cách cắt giảm lao động lớn tuổi và ưu tiên tuyển lao động trẻ, có những doanh nghiệp tặng vàng, thưởng tiền thâm niên như một sự trân trọng sự...
12:13 - 26/04/2024
1,833 lượt xem

Vinh danh 200 'chiến sĩ nhỏ Điện Biên’

Với tinh thần chăm ngoan, học giỏi, vượt khó vươn lên trong cuộc sống, tích cực rèn luyện và tham gia công tác Đội, 200 tấm gương tiêu biểu đã được T.Ư...
09:11 - 26/04/2024
1,946 lượt xem

WHO báo động: Quá nhiều người trẻ dùng rượu bia, thuốc lá điện tử

Dựa trên dữ liệu khảo sát từ 280.000 thiếu niên độ tuổi 11, 13 và 15 ở châu Âu, Trung Á và Canada, WHO cung cấp 'bức tranh đáng lo ngại' về việc sử dụng...
16:41 - 25/04/2024
1,953 lượt xem