9
/
141045
'Chuyến xe mùa xuân' đưa 2.000 sinh viên về quê đón Tết
chuyen-xe-mua-xuan-dua-2-000-sinh-vien-ve-que-don-tet
news

'Chuyến xe mùa xuân' đưa 2.000 sinh viên về quê đón Tết

Thứ 6, 13/01/2023 | 09:59:00
2,163 lượt xem

"Chuyến xe mùa xuân - Tết sum vầy" 2023 rời TP.HCM sáng 12-1 (21 tháng chạp) đưa 2.000 sinh viên, người lao động xa quê về sum họp với gia đình cuối năm.

Chuyến xe mùa xuân đưa 2.000 sinh viên về quê đón Tết - Ảnh 1.

Phó bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Hiếu trao quà cho người lao động xa quê được "Chuyến xe mùa xuân" tặng vé miễn phí - Ảnh: K.ANH

Theo đó, "Chuyến xe mùa xuân" khởi hành từ Nhà văn hóa Thanh niên được Thành Đoàn, Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM cùng Trung tâm Hỗ trợ học sinh sinh viên TP.HCM tổ chức. 

Cùng tham dự, Phó bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Hiếu, Bí thư Thành Đoàn TP.HCM Phan Thị Thanh Phương đã trao quà và tiễn các bạn sinh viên, người lao động về quê đón Tết đoàn viên.

Chuyến xe mùa xuân đưa 2.000 sinh viên về quê đón Tết - Ảnh 2.

Được tặng vé miễn phí, nhiều người lao động hàn huyên cùng nhau trước giờ bước lên Chuyến xe mùa xuân về với gia đình ngày Tết - Ảnh: K.ANH

Hơn 20 mùa "Chuyến xe mùa xuân"

Chị Trần Thu Hà - phó bí thư Thành Đoàn, chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM - nói chương trình năm nay tiếp tục nối dài hành trình hơn 20 năm những chuyến xe nghĩa tình. 

Theo đó, đã có hơn 58.000 người sum họp cùng gia đình nhờ những tấm vé miễn phí dịp Tết Nguyên đán. Đó cũng là sự kiên trì, bền bỉ của tổ chức Đoàn, Hội Sinh viên khi đồng hành cùng sinh viên.

Qua chương trình, chúng tôi tin các bạn sinh viên cảm nhận được giá trị nhân văn, ý nghĩa của sự sẻ chia, tình nhân ái. Dù gặp bất cứ khó khăn nào, các bạn sẽ luôn có gia đình lớn là chúng tôi.

-Chị Trần Thu Hà (chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM)-

Chuyến xe mùa xuân đưa 2.000 sinh viên về quê đón Tết - Ảnh 4.

Bí thư Thành Đoàn TP.HCM Phan Thị Thanh Phương trao quà trước khi mọi người lên xe về quê đón Tết - Ảnh: K.ANH

Trong đó, bất cứ ai xa quê cũng muốn quay về bên gia đình vào những ngày Tết cổ truyền của dân tộc. Đó là niềm hạnh phúc thiêng liêng của bất kỳ ai, nhưng không phải ai cũng thuận lợi để hiện thực hóa dự định, mong muốn đó. 

Tuy vậy, tình hình kinh tế đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống người dân. Nhiều gia đình lâm vào hoàn cảnh khó khăn. Nhiều người xa quê không thể trở về bên gia đình, nhất là dịp Tết cổ truyền.

"Mong rằng giá trị về sự sẻ chia này sẽ được các bạn vun bồi. Mỗi bạn ngồi đây sẽ là hạt nhân gắn kết, sẻ chia. Hãy cùng chúng tôi tạo nên những câu chuyện đẹp, nhân văn, cùng góp sức xây dựng TP.HCM", chị Hà nhắn nhủ.

Chuyến xe mùa xuân đưa 2.000 sinh viên về quê đón Tết - Ảnh 5.

Sinh viên, người lao động khó khăn được tặng vé xe miễn phí về quê trên "Chuyến xe mùa xuân - Tết sum vầy" - Ảnh: K.ANH

Vơi bớt gánh nặng nhờ "Chuyến xe mùa xuân"

Thay mặt các bạn sinh viên, người lao động tham gia chương trình, sinh viên Nguyễn Linh Chi (quê Hà Tĩnh) nói thật sự cảm động và biết ơn khi nhận chiếc vé miễn phí.

"Chiếc vé lúc này như cánh tay trợ lực giúp chúng em vơi bớt gánh nặng tài chính. Để mai này khi vào đời, chúng em luôn tự hứa sẽ tiếp tục lan tỏa muôn điều tốt đẹp. 

Xin nguyện cống hiến sức mình xây dựng Tổ quốc, tiếp thêm sức mạnh và niềm tin cho những cuộc đời khó khăn hơn chúng em", Linh Chi bộc bạch.

Chuyến xe mùa xuân đưa 2.000 sinh viên về quê đón Tết - Ảnh 6.

Cô Trà Thị Trân ở Bình Định vào tỉnh Bình Dương làm thuê để nuôi cháu nội 3 tuổi. Hôm nay, hai bà cháu vui mừng được "Chuyến xe mùa xuân" tặng vé miễn phí về quê đón Tết - Ảnh: K.ANH

Được biết, chương trình đã tặng vé xe, quà cho nhiều gia đình, anh em cùng về trên chuyến xe này. Anh Nguyễn Văn Tùng (quê Bình Định) đưa vợ và con trai vào ở trọ tại quận 4. 

Anh làm thợ hồ, vợ phụ việc nhà theo giờ, thu nhập bấp bênh. Anh rất vui khi cả nhà được tặng vé để cùng về quê dịp này. 

"Tôi chỉ biết nói lời cảm ơn chương trình, chứ tiền vé ngày Tết tăng cao kham không nổi", anh Tùng nói.

Chuyến xe mùa xuân đưa 2.000 sinh viên về quê đón Tết - Ảnh 7.

Vẫy tay chào và chúc "Chuyến xe mùa xuân" thượng lộ bình an - Ảnh: K.AN

Theo Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/chuyen-xe-mua-xuan-dua-2-000-sinh-vien-nguoi-lao-dong-kho-khan-tu-tp-hcm-ve-que-don-tet-20230112111903206.htm 

  • Từ khóa

Học bí kíp của gen Z: Ai cũng có thể hạnh phúc hơn

Điều thú vị là những yếu tố này không chỉ giới hạn ở gen Z, mà có thể giúp bất kỳ ai trong chúng ta trở nên hạnh phúc hơn.
16:43 - 29/04/2024
91 lượt xem

Bức thư giải nhất UPU năm 2024: ‘Trẻ em dần thiếu thốn tình yêu thương’

Học sinh lớp 9 ở Đà Nẵng đạt giải nhất quốc gia cuộc thi viết thư quốc tế UPU năm 2024 khi hóa thân thành một nhân viên làm việc tại bưu điện ngôi làng...
16:12 - 26/04/2024
1,843 lượt xem

Bơi 100 km trong 2 ngày giúp bé gái sơ sinh bị bỏ rơi hoại tử ruột.… 'được sống'

Thương Kim Diệu - cô bé sinh non bị bỏ rơi được Cơ sở Bảo trợ trẻ em Thiên Thần cưu mang, trải qua 3 lần phẫu thuật vì hoại tử ruột. Lương Ngọc Duy cùng 2...
14:20 - 26/04/2024
1,922 lượt xem

Doanh nghiệp tặng vàng tri ân nhân viên: Vẫn nên tin câu 'công ty là đại gia đình' chứ!

Không tìm cách cắt giảm lao động lớn tuổi và ưu tiên tuyển lao động trẻ, có những doanh nghiệp tặng vàng, thưởng tiền thâm niên như một sự trân trọng sự...
12:13 - 26/04/2024
1,928 lượt xem

Vinh danh 200 'chiến sĩ nhỏ Điện Biên’

Với tinh thần chăm ngoan, học giỏi, vượt khó vươn lên trong cuộc sống, tích cực rèn luyện và tham gia công tác Đội, 200 tấm gương tiêu biểu đã được T.Ư...
09:11 - 26/04/2024
2,041 lượt xem