9
/
141027
Hạnh phúc của bà mẹ đón điều kỳ tích sau 3 lần mang thai mất 4 đứa con
hanh-phuc-cua-ba-me-don-dieu-ky-tich-sau-3-lan-mang-thai-mat-4-dua-con
news

Hạnh phúc của bà mẹ đón điều kỳ tích sau 3 lần mang thai mất 4 đứa con

Thứ 6, 13/01/2023 | 07:32:00
2,243 lượt xem

Xuất hiện tại "Tâm sự mẹ bỉm sữa", bà mẹ Thủy Tiên có những phút trải lòng về mất mát đã qua, những lúc tuyệt vọng muốn buông bỏ khát khao làm mẹ.

Thủy Tiên là vợ diễn viên, đạo diễn Hữu Công. Lần đầu biết tin có bé, vợ chồng cô vô cùng vui sướng. Nhưng niềm vui chưa bao lâu thì tin dữ liên tục ập đến. Thủy Tiên trải lòng:

"Đi khám định kỳ bác sĩ phát hiện em bé bị hở hàm ếch, lúc đó mình khóc như chưa từng khóc. Mình vẫn hy vọng sẽ không sao vì hai vợ chồng vẫn đủ điều kiện để bé bình thường được. Nhưng mỗi lần siêu âm lại phát hiện ra thêm dấu hiệu bé không bình thường. Bé không phải hở hàm ếch không, mà không có môi và hàm trên luôn. Cuối cùng con ở với mình chỉ 16 tuần. Những lần tiếp theo cảm giác biết tin có thai rất lo lắng, sợ hãi. Hai lần tiếp theo có một lần mình mang song thai, đều là bé không có tim thai".

Một lần mất con đã quá đau đớn mà Thủy Tiên trải qua tận 3 lần với 4 đứa con, không từ nào có thể diễn tả được nỗi đau, sự tuyệt vọng của vợ chồng cô lúc bấy giờ.

Hạnh phúc của bà mẹ đón điều kỳ tích sau 3 lần mang thai mất 4 đứa con - 1

Thủy Tiên rưng rưng xúc động khi trải lòng về đoạn đường khó khăn đã qua (Ảnh: Tâm Sự Mẹ Bỉm Sữa).

Cả gia đình nhà chồng chưa một lần trách cô, nhìn Thủy Tiên bị bào mòn về thể xác và tinh thần, ai cũng xót xa.

Kể lại chuyện cũ Thủy Tiên vẫn rơi nước mắt: "Bố mẹ chồng mình nói công nghệ bây giờ nhiều, người ta cũng nhận con nuôi nhiều mà không cần cố gắng quá sức như thế. Bố mẹ đẻ thì muốn đón mình về vì chồng mình đang có một sự nghiệp, hình ảnh rất đẹp, không thể bắt anh ấy đi theo mình mệt mỏi như vậy".

Thế rồi duyên con cái lại một lần nữa tới với vợ chồng Thủy Tiên, nhưng cô lo lắng nhiều hơn. May mắn, cô có một bác sĩ mát tay cho đơn thuốc và phác đồ điều trị để bảo đảm cho thai nhi. Tuy nhiên, thai kỳ của Thủy Tiên cũng không mấy thuận lợi. Bà mẹ trẻ kể lại hành trình mang thai đầy khó khăn:

"Mình phải tự tiêm 300 mũi vào bụng từ tuần thứ 5 cho tới ngày em bé ra. Thời điểm đầu tiêm chưa quen là vùng bụng mình thâm hết lại. Mình cảm thấy số phận mình cực hẩm hiu".

Chưa dừng ở đó, tới tuần thứ 16 của thai kỳ, Thủy Tiên lại nhận tin mình bị u bánh nhau, cái u lấy hết dinh dưỡng không chuyển qua em bé.

"Kích thước cái u to bằng em bé rồi và tăng rất nhanh mà bác sĩ không can thiệp được. Mình muốn từ bỏ, nói chồng dừng lại được rồi nhưng chồng vẫn kiên trì đi tìm xem có cách nào cứu vớt không. Hai vợ chồng đi chùa, tụng kinh niệm Phật, đi làm từ thiện. Tới tuần 20, mình đi siêu âm lại thì bác sĩ nói khối u không phát triển nữa rồi, tuần 22 là nhỏ lại và tới khi em bé 6 - 7 tháng thì khối u biến mất. Tới đây, mình và gia đình mới bớt căng thẳng", Thủy Tiên nghẹn ngào.

Tới ngày sinh, vì được bác sĩ chỉ định sinh mổ nên Thủy Tiên không cảm nhận được cơn đau đẻ mà rất rộn ràng cùng chồng chuẩn bị đi sinh. Cả một hành trình khó khăn tìm con nay cuối cùng cũng được đón con chào đời, kề da với sinh linh bé bỏng, Thủy Tiên và chồng hạnh phúc không tả được.

Đến nay bé Lam Phong của vợ chồng Thủy Tiên - Hữu Công đã được 22 tháng tuổi, là một cậu bé rất đáng yêu và kháu khỉnh.

Hạnh phúc của bà mẹ đón điều kỳ tích sau 3 lần mang thai mất 4 đứa con - 2

Hạnh phúc viên mãn hiện tại của Thủy Tiên khiến MC Ngọc Lan và Tiến sĩ tâm lý Tô Nhi A có cảm giác vui lây (Ảnh: Tâm Sự Mẹ Bỉm Sữa).

Sau những giọt nước mắt, nhìn lại chặng đường đã qua, Thủy Tiên cũng có thể cười rạng rỡ tự hào về hạnh phúc hiện tại.

Cô bày tỏ: "Tới thời điểm này, người đầu tiên mình cảm ơn là chồng, anh luôn đồng hành cùng mình những lúc gian khổ nhất. Bố mẹ chồng rất thương mình, sẽ có những định kiến bên ngoài nhưng bố mẹ luôn phản đối kịch liệt để bảo vệ mình. Tới thời điểm này, bất cứ một dư luận nào xảy ra thì bố chồng luôn là người đứng lên bảo vệ mình đầu tiên. Cảm ơn bố mẹ nội ngoại và các anh chị em. Thời điểm mình cưới được 3 tháng và mất em bé đầu tiên, chị chồng có nhắn cho mình: Em về làm dâu, gia đình chưa làm được gì cho em đã để em thiệt thòi, gia đình rất thương em. Mình thấy mình quá may mắn rồi".

Cuối chương trình, MC Ngọc Lan bày tỏ cảm giác vui lây, hạnh phúc lây với điều may mắn của Thủy Tiên.

"Không phải ai cũng được như bạn, người ta có một người thương là hạnh phúc rồi còn bạn có đầy đủ. Chúc cho hai vợ chồng ngày một thành công hơn nữa", Ngọc Lan nói.

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/tinh-yeu-gioi-tinh/hanh-phuc-cua-ba-me-don-dieu-ky-tich-sau-3-lan-mang-thai-mat-4-dua-con-20230112144121421.htm

  • Từ khóa

Bức thư giải nhất UPU năm 2024: ‘Trẻ em dần thiếu thốn tình yêu thương’

Học sinh lớp 9 ở Đà Nẵng đạt giải nhất quốc gia cuộc thi viết thư quốc tế UPU năm 2024 khi hóa thân thành một nhân viên làm việc tại bưu điện ngôi làng...
16:12 - 26/04/2024
1,641 lượt xem

Bơi 100 km trong 2 ngày giúp bé gái sơ sinh bị bỏ rơi hoại tử ruột.… 'được sống'

Thương Kim Diệu - cô bé sinh non bị bỏ rơi được Cơ sở Bảo trợ trẻ em Thiên Thần cưu mang, trải qua 3 lần phẫu thuật vì hoại tử ruột. Lương Ngọc Duy cùng 2...
14:20 - 26/04/2024
1,709 lượt xem

Doanh nghiệp tặng vàng tri ân nhân viên: Vẫn nên tin câu 'công ty là đại gia đình' chứ!

Không tìm cách cắt giảm lao động lớn tuổi và ưu tiên tuyển lao động trẻ, có những doanh nghiệp tặng vàng, thưởng tiền thâm niên như một sự trân trọng sự...
12:13 - 26/04/2024
1,705 lượt xem

Vinh danh 200 'chiến sĩ nhỏ Điện Biên’

Với tinh thần chăm ngoan, học giỏi, vượt khó vươn lên trong cuộc sống, tích cực rèn luyện và tham gia công tác Đội, 200 tấm gương tiêu biểu đã được T.Ư...
09:11 - 26/04/2024
1,820 lượt xem

WHO báo động: Quá nhiều người trẻ dùng rượu bia, thuốc lá điện tử

Dựa trên dữ liệu khảo sát từ 280.000 thiếu niên độ tuổi 11, 13 và 15 ở châu Âu, Trung Á và Canada, WHO cung cấp 'bức tranh đáng lo ngại' về việc sử dụng...
16:41 - 25/04/2024
1,953 lượt xem