9
/
140784
Xem 'Đêm hội Quang Trung', bạn trẻ rưng rưng nước mắt
xem-dem-hoi-quang-trung-ban-tre-rung-rung-nuoc-mat
news

Xem 'Đêm hội Quang Trung', bạn trẻ rưng rưng nước mắt

Thứ 2, 09/01/2023 | 10:15:00
2,259 lượt xem

"Đêm hội Quang Trung" chuẩn bị cho cuộc Tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân 1968 của 55 năm trước vừa được Thành Đoàn TP.HCM tái hiện đầy hào hùng tối 8-1.

Xem Đêm hội Quang Trung, bạn trẻ rưng rưng nước mắt - Ảnh 1.

Tái hiện Hội nghị Diên Hồng ở "Đêm hội Quang Trung" - Ảnh: CÔNG TRIỆU

"Đêm hội Quang Trung" bắt đầu bằng việc tái hiện không khí của Hội nghị Diên Hồng, Bạch Đằng Giang, chiến thắng Chi Lăng... đầy hào hùng. 

Tái hiện "Đêm hội Quang Trung" hào hùng

Cùng với sự sục sôi lý tưởng, khát khao độc lập dân tộc còn là ký ức đau thương, mất mát. Hơn thế nữa, không ít cô chú trong nhóm nghệ sĩ biểu diễn từng là nhân chứng trực tiếp tham gia vào "đêm hội" năm ấy.

Theo dõi từ đầu, bạn Thúy Hằng (nhân viên bán hàng) xúc động, rưng rưng nước mắt trước những phân đoạn. Các tiết mục giúp Hằng cảm nhận rõ tinh thần hào hùng của lịch sử, giá trị của độc lập. 

"Chứng kiến hình ảnh về sự mất mát, đau thương giúp tôi thấy rõ vai trò, trách nhiệm của một người trẻ với lịch sử và tương lai đất nước", Hằng nói.

Trong đó, đêm hội Quang Trung 55 năm trước được xem là cuộc tập dượt, chuẩn bị lực lượng trong toàn quân và dân. Kết quả đã giáng đòn quyết định vào ý chí xâm lược của kẻ thù, mở ra cục diện mới trong cuộc kháng chiến, góp phần đi đến đàm phán.

Xem Đêm hội Quang Trung, bạn trẻ rưng rưng nước mắt - Ảnh 2.

Bí thư Thành Đoàn TP.HCM Phan Thị Thanh Phương ôn lại truyền thống trong đêm tái hiện "Đêm hội Quang Trung" - Ảnh: CÔNG TRIỆU

Truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ từ "Đêm hội Quang Trung"

Bí thư Thành Đoàn TP.HCM Phan Thị Thanh Phương nói chính tinh thần chiến đầu và sẵn sàng hy sinh của các thế hệ cha anh mà một phần được tái hiện qua "Đêm hội Quang Trung" đã truyền cảm hứng mãnh liệt cho thế hệ trẻ. 

Theo chị Phương, thế hệ trẻ luôn tiếp nối truyền thống tiên phong, sẵn sàng xung kích trên những mặt trận mà Tổ quốc cần bằng mệnh lệnh trái tim và tất cả lòng nhiệt huyết. Thời gian tới, tuổi trẻ TP.HCM sẽ làm tốt hơn nữa công tác bồi đắp lòng yêu nước, khơi dậy lòng tự hào dân tộc, thắp sáng niềm tin, hoài bão cho thế hệ trẻ. 

"Bằng những hành động cụ thể, thiết thực, tuổi trẻ thành phố sẽ tiếp tục làm cho các giá trị tốt đẹp của truyền thống được kế tục và nhân lên", chị Phương khẳng định.

Tại chương trình, Ban thường vụ Thành Đoàn TP.HCM tổ chức tuyên dương 21 "Sinh viên 5 tốt", 34 "Học sinh 3 tốt" tiêu biểu nhất, đạt các danh hiệu này trong nhiều năm liền.

Xem Đêm hội Quang Trung, bạn trẻ rưng rưng nước mắt - Ảnh 3.

Các nhân vật lịch sử được tái hiện qua "Đêm hội Quang Trung" - Ảnh: CÔNG TRIỆU

Xem Đêm hội Quang Trung, bạn trẻ rưng rưng nước mắt - Ảnh 4.

Tiết mục Vua Quang Trung đại phá quân Thanh - Ảnh: CÔNG TRIỆU

Xem Đêm hội Quang Trung, bạn trẻ rưng rưng nước mắt - Ảnh 5.

Cô chú thành viên Câu lạc bộ Truyền thống Thành Đoàn biểu diễn tại "Đêm hội Quang Trung" - Ảnh: CÔNG TRIỆU

Xem Đêm hội Quang Trung, bạn trẻ rưng rưng nước mắt - Ảnh 6.

Tiết mục Cô gái Sài Gòn đi tải đạn - Ảnh: CÔNG TRIỆU

Xem Đêm hội Quang Trung, bạn trẻ rưng rưng nước mắt - Ảnh 7.

Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ Truyền thống Thành Đoàn tặng bức tranh sách có dòng chữ “Mậu Thân 1968 Một thiên hùng ca” cho Ban thường vụ Thành Đoàn - Ảnh: CÔNG TRIỆU

Theo Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/xem-dem-hoi-quang-trung-ban-tre-rung-rung-nuoc-mat-2023010820384768.htm

  • Từ khóa

Học bí kíp của gen Z: Ai cũng có thể hạnh phúc hơn

Điều thú vị là những yếu tố này không chỉ giới hạn ở gen Z, mà có thể giúp bất kỳ ai trong chúng ta trở nên hạnh phúc hơn.
16:43 - 29/04/2024
33 lượt xem

Bức thư giải nhất UPU năm 2024: ‘Trẻ em dần thiếu thốn tình yêu thương’

Học sinh lớp 9 ở Đà Nẵng đạt giải nhất quốc gia cuộc thi viết thư quốc tế UPU năm 2024 khi hóa thân thành một nhân viên làm việc tại bưu điện ngôi làng...
16:12 - 26/04/2024
1,800 lượt xem

Bơi 100 km trong 2 ngày giúp bé gái sơ sinh bị bỏ rơi hoại tử ruột.… 'được sống'

Thương Kim Diệu - cô bé sinh non bị bỏ rơi được Cơ sở Bảo trợ trẻ em Thiên Thần cưu mang, trải qua 3 lần phẫu thuật vì hoại tử ruột. Lương Ngọc Duy cùng 2...
14:20 - 26/04/2024
1,868 lượt xem

Doanh nghiệp tặng vàng tri ân nhân viên: Vẫn nên tin câu 'công ty là đại gia đình' chứ!

Không tìm cách cắt giảm lao động lớn tuổi và ưu tiên tuyển lao động trẻ, có những doanh nghiệp tặng vàng, thưởng tiền thâm niên như một sự trân trọng sự...
12:13 - 26/04/2024
1,872 lượt xem

Vinh danh 200 'chiến sĩ nhỏ Điện Biên’

Với tinh thần chăm ngoan, học giỏi, vượt khó vươn lên trong cuộc sống, tích cực rèn luyện và tham gia công tác Đội, 200 tấm gương tiêu biểu đã được T.Ư...
09:11 - 26/04/2024
1,983 lượt xem