9
/
137280
Quyết định nghỉ việc vì phải lòng đồng nghiệp được gán ghép
quyet-dinh-nghi-viec-vi-phai-long-dong-nghiep-duoc-gan-ghep
news

Quyết định nghỉ việc vì phải lòng đồng nghiệp được gán ghép

Thứ 5, 03/11/2022 | 12:23:00
2,091 lượt xem

Môi trường công sở là một nơi lý tưởng để gán ghép, "đẩy thuyền". Cũng chính từ đây, nhiều nhân viên văn phòng đã gặp không ít tình huống "dở khóc dở cười".

Người bị gán ghép với mình đã có bạn gái, còn mình vẫn lựa chọn cuộc sống độc thân

Chị L.H.T (28 tuổi, nhân viên kế toán) nói: "Ở độ tuổi này mà chưa lập gia đình cũng được coi là khá muộn. Mọi người xung quanh từ người thân cho đến đồng nghiệp luôn nghe ngóng tin mình hẹn hò. Bởi vậy nên mình rất hay bị gán ghép với những người khác giới.

Số lần bị gán ghép thì nhiều vô kể, nhưng mình nhớ nhất là lần mình bị "đẩy thuyền" với một bạn nhân viên mới rất trẻ.

Tính mình vốn hiền lành và không hay nổi nóng nên cũng không nói gì quá đáng, chỉ tỏ thái độ là mình không cảm thấy thoải mái. Chắc do mình không biết cách xử lý và phản ứng ra sao nên mọi người lại càng hay trêu.

Khi bị trêu đùa thì cả hai đều ngại ngùng nên mình không thể cư xử với bạn ấy giống với mọi người được. Bọn mình ít tiếp xúc và cũng không nói chuyện với nhau nhiều. Một thời gian sau thì bạn ấy có bạn gái, còn mình thì vẫn lựa chọn cuộc sống độc thân vui vẻ".

Theo H.T, cách ứng xử của mình còn phụ thuộc vào người bị gán ghép cùng mình. Nếu họ tỏ thái độ không thích thì mình cũng kệ mà cho qua, còn nếu họ cũng hùa theo mọi người thì phải có những biện pháp mạnh hơn.

Quyết định nghỉ việc vì phải lòng đồng nghiệp được gán ghép

Anh Nguyễn Dũng (22 tuổi, tên nhân vật đã được thay đổi) hiện đang là nhân viên văn phòng tâm sự: "Hồi còn làm ở công ty cũ, mình bị cả phòng gán ghép với một bạn nữ. Mình làm ở bên bộ phận tuyển dụng và đã tuyển bạn ấy vào.

Sau khi có nhân viên mới thì cả phòng cùng nhau đi ăn liên hoan. Trong bữa ăn hôm ấy có mỗi mình là con trai, nên mình bóc tôm cho tất cả mọi người nhưng đưa cho bạn ấy đầu tiên. Chỉ với một chi tiết nhỏ như vậy mà là từ đó mọi người cứ gán ghép "đẩy thuyền".

Lúc đầu mình cảm thấy rất bình thường, mình không thích cũng không ghét bạn nữ ấy, cũng chẳng quan tâm đến mấy lời trêu đùa đó. Mọi người đùa vui làm không khí trong phòng sôi động và thoải mái là được.

Nhưng đến một thời điểm mà tần suất trêu đùa quá đà thì mình lại thấy thích thật. Lúc ấy chúng mình quyết định ở trong mối quan hệ "trên tình bạn dưới tình yêu".

Quyết định nghỉ việc vì phải lòng đồng nghiệp được gán ghép - 1

"Nhưng đến một thời điểm mà tần suất trêu đùa quá đà thì mình lại thấy thích thật" (Ảnh minh họa: Việt Nguyễn).

Khi đi làm bọn mình rất hay ngồi gần nhau. Mình bắt đầu cảm thấy không tập trung làm việc được, có lẽ cũng do mình là kiểu người bị tình cảm chi phối nên khi ở cạnh người mình thích, mình hay bị phân tâm.

Vì vậy nên mình đã quyết định nghỉ việc để chuyển sang công ty mới. Đương nhiên đó chỉ là một trong số lý do khiến mình nghỉ việc".

Đôi khi những lời gán ghép lại là chất xúc tác cho một tình yêu đẹp

Trong môi trường làm việc, việc bị trêu đùa gán ghép là không thể tránh khỏi. Đôi khi chính những lời "đẩy thuyền" đó lại là chất xúc tác để tạo ra những tình yêu đẹp. "Người anh cùng phòng của mình đã có bạn gái nhờ vào những lời gán ghép của mọi người", Việt Hùng nói.

"Anh ấy là một nhân viên tư vấn. Hồi đó anh đi thử việc và được gán ghép với một chị nhân viên chính thức, đồng thời cũng là người giám sát và đào tạo anh.

Có lần, cả hai anh chị đều bị phê bình trước toàn phòng vì làm sai một báo cáo, lúc ấy không khí rất căng thẳng. Sau đó chị ấy đã lên tầng thượng và khóc, anh đi theo và đưa khăn giấy cho chị, nghĩ đến cảnh tượng đó mình đã thấy lãng mạn rồi.

Nhưng có vẻ chị ấy không cần sự quan tâm của anh và thậm chí còn nói những lời thậm tệ. Kết quả là sau ngày hôm đó hai người họ không nói chuyện với nhau nữa.

Sau sự việc sai sót đó, anh cùng phòng mình hối hận lắm. Anh ấy đã quyết tâm làm việc chăm chỉ đến nỗi sức khỏe suy giảm và bị chảy máu cam. Chị giám sát kia biết được chuyện này rất hối hận nên cũng hay mua đồ ăn thức uống qua chăm sóc. Từ đó hai người làm lành và bắt đầu nảy sinh tình cảm.

Đến khi anh trở thành nhân viên chính thức, anh và chị kết hợp làm việc rất ăn ý. Mọi người trong văn phòng cũng thấy đẹp đôi nên bắt đầu gán ghép nhiều lắm.

Anh ấy tâm sự rằng, những lời gán ghép đó đã góp phần giúp họ tiến lại gần nhau hơn, và hiện tại hai người đã hẹn hò được một năm", Hùng giãi bày về chuyện tình nơi công sở của người anh thân thiết.

Quyết định nghỉ việc vì phải lòng đồng nghiệp được gán ghép - 2

Những lời gán ghép đó đã góp phần giúp họ tiến lại gần nhau hơn (Ảnh minh họa: Việt Nguyễn).

Xa lánh đồng nghiệp vì bị gán ghép

Không chỉ trong môi trường công sở, những môi trường làm việc nói chung dễ dàng biến thành "chợ tình" cho những "trai đơn gái chiếc".

Việt Hùng (20 tuổi, nhân viên pha chế) chia sẻ: "Mình cũng đã từng bị gán ghép với một bạn nữ khi đi làm. Bọn mình làm việc cùng quầy, cả hai có rất nhiều điểm giống nhau như cách nói chuyện, cách ăn mặc và kể cả cách làm việc.

Bọn mình đều chăm chỉ làm việc và đã được giải nhân viên của tháng, mọi người còn bảo bọn mình là cặp đôi "trai tài gái sắc". Mới đầu mình cũng có cảm tình với bạn ấy, nhưng do bị gán ghép quá nhiều, cộng thêm còn bị đồn rằng đang yêu nhau nên cả hai cùng ngại.

Mình đã nói với bạn hãy cứ cư xử một cách bình thường, để ngoài tai và cố gắng không bị tác động bởi những lời trêu đùa đó. Cứ để mọi người trêu đến khi nào chán thì thôi, vì khi bị tác động có thể dẫn đến kết quả tiêu cực rằng chúng mình sẽ không chơi với nhau nữa.

Quyết định nghỉ việc vì phải lòng đồng nghiệp được gán ghép - 3

Khi bị gán ghép, hãy cứ cư xử như bình thường (Ảnh: NVCC).

Và mọi chuyện đã diễn ra đúng theo hướng tiêu cực đó. Từ khi mọi người "đẩy thuyền" quá nhiều, cả hai đều không thoải mái khi làm việc, thậm chí bạn ấy còn ít tiếp xúc và xa lánh mình hơn. Sau chuyện lần đó, bọn mình đã ngưng liên lạc".

Hùng cho rằng lý do hai người không quyết định tiến tới vì cả hai có quá nhiều điểm tương đồng. Đối với anh, khi yêu phải tìm người trái ngược với mình. Nếu chuyện gì cũng quá đồng điệu sẽ xảy ra nhiều vấn đề, giống như lửa gặp lửa sẽ thành đốm lửa to hơn vậy.

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/nhip-song-tre/quyet-dinh-nghi-viec-vi-phai-long-dong-nghiep-duoc-gan-ghep-20221101184523886.htm 

  • Từ khóa

Phục dựng ảnh những anh hùng Điện Biên Phủ, nhóm bạn trẻ muốn nói lời tri ân

Vận dụng công nghệ và tài năng của giới trẻ để tri ân những người đã ngã xuống vì Tổ quốc là phương châm của Team Lee, nhóm những bạn trẻ phục dựng ảnh...
12:53 - 04/05/2024
367 lượt xem

Tăng lương tối thiểu từ ngày 1-7: Người làm tự do vừa mừng vừa lo

Trước đề xuất tăng lương tối thiểu vùng 6% từ ngày 1-7 tới của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, nhiều người trẻ làm tự do, bán thời gian mừng vì có...
15:32 - 03/05/2024
854 lượt xem

Rất tiện lợi, sao còn cự cãi về chuyện không tiền mặt!

'Đừng cự cãi nữa bởi cả thế giới đều công nhận sự tiện lợi của không tiền mặt. Việc cần làm là phổ cập thanh toán trực tuyến đến toàn bộ doanh nghiệp, cơ...
11:30 - 03/05/2024
976 lượt xem

Hát để quyên góp đóng viện phí cho bệnh nhi

Cứ hơn 20 giờ mỗi tối cuối tuần, nhóm "Hát để sẻ chia" lại có mặt tại phố ẩm thực Vĩnh Khánh (Q.4, TP.HCM), dùng lời ca tiếng hát để kêu gọi sự chung tay...
10:25 - 03/05/2024
1,014 lượt xem

Nhân viên phát hoảng vì công ty áp cả 'KPI chạy bộ'

Trên mạng xã hội lan truyền video cô gái “bóc phốt” công ty áp KPI chạy bộ, đọc sách. Có ý kiến cho rằng đây là phong trào tốt giúp rèn luyện sức khỏe,...
08:27 - 03/05/2024
1,005 lượt xem