9
/
135025
3 đại diện nổi bật của xu hướng nghe podcast được bạn trẻ yêu mến
3-dai-dien-noi-bat-cua-xu-huong-nghe-podcast-duoc-ban-tre-yeu-men
news

3 đại diện nổi bật của xu hướng nghe podcast được bạn trẻ yêu mến

Thứ 2, 26/09/2022 | 09:31:15
2,605 lượt xem

Gen Z, thế hệ đầy cá tính, với trái tim cần sự lắng nghe hơn bao giờ hết, đang mở ra một kỷ nguyên podcast chữa lành riêng biệt.

Podcast là một dạng mạng xã hội thông tin bằng giọng nói, nơi mà chất lượng nghe được ưu tiên hàng đầu. Podcast phổ biến ở các nước Châu Mỹ vào cuối 2004, và chính thức trở thành mảnh đất màu mỡ cho các nhà sáng tạo nội dung khi Apple Itunes hỗ trợ tính năng Podcast vào tháng 6/2005.

Vài năm trở lại đây, podcast du nhập vào thị trường Việt Nam và có cho mình những bước tiến vô cùng mạnh mẽ. Cùng điểm qua 3 cái tên đã làm mưa làm gió, "chữa lành" biết bao tâm hồn Gen Z bằng những giá trị nội dung sâu sắc.

The Present Writer

Là Tiến sĩ giáo dục tại Mỹ, Chi Nguyễn, với kênh podcast The Present Writer, hiện là một cái tên có chỗ đứng ổn định trong lòng công chúng yêu Podcast Việt.

3 đại diện nổi bật của xu hướng nghe podcast được bạn trẻ yêu mến - 1

The Present Writer hướng về phát triển bản thân, là một trong những kênh podcast trực tuyến được ưa chuộng nhất hiện nay. (Ảnh chụp màn hình)

Khởi nguồn như một sự rẽ hướng song hành với kênh blog The Present Writer, podcast chọn giáo dục và chủ nghĩa tối giản làm kim chỉ nam để triển khai.

Theo thời gian, kênh của Chi trở nên khác biệt bởi cách tư duy và chọn chủ đề rất phong phú và độc đáo: "Tại sao con gái ghét con gái", "Tại sao không quá sớm để nghĩ về việc nghỉ hưu ?", "Thực tế & Phim Hàn", "Chuyện gì xảy ra sau khi ước mơ thành sự thật ?"...

Đi cùng với đề tài lạ, là thế giới quan riêng biệt, đầy thú vị và cách giải quyết vấn đề khéo léo mà Chi Nguyễn đã đúc kết sau mỗi lần thăng hoa và giông bão trong cuộc sống...

Hiện tại podcast The Present Writer đang giữ vị trí top 1 trong bảng xếp hạng podcast Việt được nghe trên Spotify và đồng thời lọt vào top 80 podcast lĩnh vực giáo dục của Đức, theo thống kê của Apple Podcast.

Giang Ơi Radio

Là cái tên không còn xa lạ trong làng Youtuber Việt, Giang Ơi còn sở hữu một vị trí ấn tượng trên bản đồ Podcast Việt Nam. Giang Ơi Radio dẫn dắt thính giả phiêu lưu trên chặng hành trình làm người lớn, với những câu chuyện ngẫu hứng rất đời, nhưng cũng không kém phần ý nghĩa.

Có lẽ sức hút ấy đến từ việc những ngóc ngách được khai thác qua từng tập podcast quá đỗi đời thường, phù hợp với khán giả đại chúng.

Một cậu tân sinh viên chuẩn bị lên Sài Gòn lập nghiệp có thể say mê với "người lớn ở thành phố lớn", hay một bạn trẻ đang không suôn sẻ trong chuyện tình cảm có thể tìm thấy mình trong "người lớn thất tình"... Bất cứ ai cũng có thể tìm thấy một mảnh nhỏ của bản thân trong những số podcast của Giang.

3 đại diện nổi bật của xu hướng nghe podcast được bạn trẻ yêu mến - 2

Giang Ơi Radio là nơi tản mạn về chuyện làm người lớn, chứa cả một nhà kho cảm xúc mà ai đã và đang lớn lên cũng có thể cảm nhận. (Ảnh chụp màn hình)

Sự thành công của Giang Ơi Radio còn đến từ việc những nỗi sợ những trắc ẩn, những khuyết điểm, những vết sẹo mà mỗi người luôn muốn giấu được bày ra, phân tích và suy ngẫm.

Như "người lớn đi thi" khắc họa nỗi lòng của các bạn trẻ Gen Z về ý niệm của sự thành công, những lo lắng trước các ngưỡng cửa cuộc đời, hay trong "người lớn chết đi", nỗi sợ về cái chết đã được đem ra, xoa dịu một cách đầy chân tình và trìu mến...

Với vỏn vẹn 23 podcast, Giang ơi Radio luôn gây bão với từng câu nói, từng "triết lí nhỏ" trong từng số phát sóng, trên mọi mặt trận mạng xã hội, đặc biệt là Tiktok. Hiện nay, cô đang đứng thứ hạng 5 trong bảng xếp hạng podcast Việt Nam, và đứng đầu hạng mục Stories của Spotify.

Sunhuyn

Chỉn chu, ấm áp, đong đầy cảm xúc, giàu tính chữa lành... là những mỹ từ mà các bạn trẻ đồng tình khi nói về kênh podcast của Sunhuyn. Sunhuyn, tên thân mật là Sun, chủ nhân của trạm cảm xúc Sunhuyn Podcast vạn người mê.

3 đại diện nổi bật của xu hướng nghe podcast được bạn trẻ yêu mến - 3

Sunhuyn Podcast, nghe cho mình, nghe cho người, nghe cho những tâm tình, những vụn vỡ tuổi mới lớn.

Nhắc đến Sunhuyn podcast, là nhắc tới nơi mà mọi hoài nghi, mọi câu hỏi của những người trẻ đang lớn lên được giải đáp và gỡ rối một cách thật nhẹ nhàng.

Sun tinh tế góp nhặt những vụn vỡ, những pháo hoa trong những năm tháng rực rỡ của đời mình và đem vun vén chúng vào từng tập podcast tự sự, chất chứa những tâm tình đầy nhẹ nhàng và sâu lắng.

Đó có thể là một cô bé tuổi mới lên, bắt đầu tìm bút vẽ cho mình con đường riêng, hoài niệm về miền ký ức trong veo xưa cũ trong tập "Sống xa nhà", một người lớn trải lòng về những "lần cuối" về sự chia ly và gặp gỡ trong tập "Chúng ta không thể kiểm soát được gì ngoài chính mình"...

Sự biến hóa trong chủ đề cùng với chiếc xúc tu cảm xúc đẹp đẽ ấy được duy trì xuyên suốt chính là một điểm nhấn đắt giá khiến Sunhuyn podcast được nhiều người yêu mến đến thế.

3 đại diện nổi bật của xu hướng nghe podcast được bạn trẻ yêu mến - 4

Sunhuyn podcast nhận được nhiều lời nhận xét tích cực trên các nền tảng số. (Ảnh chụp màn hình)

Sunhuyn podcast vẫn đang duy trì lịch phát sóng đều đặn vào mỗi thứ ba hàng tuần, trên các nền tảng nghe trực tuyến. Với 4.7 sao từ 3,700 lượt review, cô đang giữ thứ hạng #2 trên bảng xếp hạng cùng nhiều tập podcast lọt vào top 10 trending hàng tuần, theo thống kê của Apple Podcast ở hạng mục Podcast Việt Nam.

Theo CTV/ Dân trí

https://dantri.com.vn/nhip-song-tre/3-dai-dien-noi-bat-cua-xu-huong-nghe-podcast-duoc-ban-tre-yeu-men-20220925100155420.htm 

  • Từ khóa

Ngày Mật khẩu thế giới: Đặt mật khẩu kiểu nào mới an toàn?

Nhân Ngày Mật khẩu thế giới 2024, Chính phủ Anh đã đưa ra các biện pháp nhằm tăng cường bảo mật cho các thiết bị kết nối Internet như loa, tivi, chuông...
16:20 - 02/05/2024
159 lượt xem

Đừng mãi bảo bọc con cái...

Thiếu kỹ năng tự lập là vấn đề khá phổ biến đối với giới trẻ hiện nay
11:48 - 02/05/2024
270 lượt xem

Hát Quốc ca trên đỉnh núi Khoan La San

Từ cột mốc A Pa Chải, trên đỉnh núi Khoan La San, nơi tiếp giáp giữa ba nước Việt Nam - Lào - Trung Quốc, nhìn biên cương Tổ quốc, nhiều bạn trẻ đã rưng...
07:59 - 02/05/2024
373 lượt xem

Robot do sinh viên sáng chế trình diễn 'Vũ điệu cờ Việt Nam' chào mừng lễ 30.4

Nhân kỷ niệm 49 năm ngày thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2024), nhóm sinh viên ngành trí tuệ nhân tạo kết hợp cùng ngành truyền thông đa phương tiện...
15:18 - 30/04/2024
1,418 lượt xem

Học bí kíp của gen Z: Ai cũng có thể hạnh phúc hơn

Điều thú vị là những yếu tố này không chỉ giới hạn ở gen Z, mà có thể giúp bất kỳ ai trong chúng ta trở nên hạnh phúc hơn.
16:43 - 29/04/2024
1,899 lượt xem