9
/
134923
Sáng chế của thợ sửa xe Đặng Hoàng Sơn được hiệp hội quốc tế công nhận
sang-che-cua-tho-sua-xe-dang-hoang-son-duoc-hiep-hoi-quoc-te-cong-nhan
news

Sáng chế của thợ sửa xe Đặng Hoàng Sơn được hiệp hội quốc tế công nhận

Thứ 6, 23/09/2022 | 14:58:00
2,014 lượt xem

Hiệp hội sáng chế và sở hữu trí tuệ Thế giới (WLPO) cùng Malaysia đã công nhận và trao Huy chương vàng cho ông thợ sửa xe Đặng Hoàng Sơn với sáng chế bộ tiết kiệm nhiên liệu cho động cơ.

Sáng chế của thợ sửa xe Đặng Hoàng Sơn được hiệp hội quốc tế công nhận - Ảnh 1.

Tiến sĩ Phan Quốc Nguyên - đại diện Hiệp hội sáng tạo và sở hữu trí tuệ thế giới tại Việt Nam đại diện trao Huy chương vàng cho ông Đặng Hoàng Sơn (giữa) - Ảnh: C.H

Ngày 23-9, Hiệp hội những người lao động sáng tạo Việt Nam (VLCA) đã tổ chức trao Huy chương vàng cho ông Đặng Hoàng Sơn (50 tuổi, ngụ TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long).

Ông Sơn đi học sửa xe gắn máy từ năm 14 tuổi, sau đó trưởng thành, lành nghề và đam mê sáng tạo. Ông còn được biết đến với sáng chế bộ tiết kiệm nhiên liệu cho động cơ.

Tháng 6-2021, tại Malaysia đã diễn ra cuộc thi sáng chế công nghệ quốc tế do Hiệp hội sáng chế và sở hữu trí tuệ Thế giới (WLPO) phối hợp Malaysia tổ chức. Sáng chế bộ tiết kiệm nhiên liệu cho động cơ của ông Sơn đã đoạt Huy chương vàng.

Sản phẩm được đánh giá độc đáo, nhỏ gọn, nhẹ, độ bền cao, tiết kiệm chi phí, giảm thải ô nhiễm môi trường, tăng công suất máy móc, hạn chế tác hại của biến đổi khí hậu.

Đơn vị tổ chức dự kiến trao huy chương cho các tác giả sáng chế tại Malaysia, tuy nhiên do ảnh hưởng dịch COVID-19 bùng phát nên việc trao giải bị đình trệ. Ban tổ chức đã ủy quyền cho tiến sĩ Phan Quốc Nguyên - đại diện Hiệp hội sáng tạo và sở hữu trí tuệ Thế giới tại Việt Nam đại diện trao Huy chương vàng cho ông Sơn.

Ông Đỗ Quốc Khánh - chủ tịch Hiệp hội những người lao động sáng tạo Việt Nam (VLCA) - cho biết đây là sản phẩm khoa học sáng tạo đã xuất sắc giành giải thưởng quốc tế cao quý. Đây là vinh dự của cá nhân, là niềm tự hào của tỉnh Vĩnh Long, của Hiệp hội những người lao động sáng tạo Việt Nam.

Ông mong muốn trong thời gian tới tinh thần sáng tạo ngày càng được phát huy, lan tỏa hơn nữa trong toàn hiệp hội, nhiều sản phẩm khẳng định vị thế trong nước và thế giới.

Tiến sĩ Phan Quốc Nguyên đánh giá ông Đặng Hoàng Sơn là người đầy đam mê, nhiệt huyết với nhiều ý tưởng sáng tạo. Giải thưởng này là yếu tố quan trọng mang lại cơ hội đầu tư hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước.

Bộ tiết kiệm nhiên liệu cho động cơ của ông Sơn được nghiên cứu trong nhiều năm, được Cục Sở hữu trí tuệ cấp bằng độc quyền sáng chế. Sáng chế này từng đoạt giải 3 tại hội thi sáng tạo kỹ thuật Trần Đại Nghĩa lần thứ IV của tỉnh Vĩnh Long, được Liên đoàn lao động Việt Nam tặng bằng Lao động sáng tạo.

Theo C.Hạnh/ Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/sang-che-cua-tho-sua-xe-dang-hoang-son-duoc-hiep-hoi-quoc-te-cong-nhan-20220923095103111.htm 

  • Từ khóa

Ngày Mật khẩu thế giới: Đặt mật khẩu kiểu nào mới an toàn?

Nhân Ngày Mật khẩu thế giới 2024, Chính phủ Anh đã đưa ra các biện pháp nhằm tăng cường bảo mật cho các thiết bị kết nối Internet như loa, tivi, chuông...
16:20 - 02/05/2024
153 lượt xem

Đừng mãi bảo bọc con cái...

Thiếu kỹ năng tự lập là vấn đề khá phổ biến đối với giới trẻ hiện nay
11:48 - 02/05/2024
263 lượt xem

Hát Quốc ca trên đỉnh núi Khoan La San

Từ cột mốc A Pa Chải, trên đỉnh núi Khoan La San, nơi tiếp giáp giữa ba nước Việt Nam - Lào - Trung Quốc, nhìn biên cương Tổ quốc, nhiều bạn trẻ đã rưng...
07:59 - 02/05/2024
366 lượt xem

Robot do sinh viên sáng chế trình diễn 'Vũ điệu cờ Việt Nam' chào mừng lễ 30.4

Nhân kỷ niệm 49 năm ngày thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2024), nhóm sinh viên ngành trí tuệ nhân tạo kết hợp cùng ngành truyền thông đa phương tiện...
15:18 - 30/04/2024
1,411 lượt xem

Học bí kíp của gen Z: Ai cũng có thể hạnh phúc hơn

Điều thú vị là những yếu tố này không chỉ giới hạn ở gen Z, mà có thể giúp bất kỳ ai trong chúng ta trở nên hạnh phúc hơn.
16:43 - 29/04/2024
1,895 lượt xem