9
/
130393
Xe buýt 'độc nhất' ở TP.HCM ngập thú bông, chở tuổi thơ tiếng cười nhiều hành khách
xe-buyt-doc-nhat-o-tp-hcm-ngap-thu-bong-cho-tuoi-tho-tieng-cuoi-nhieu-hanh-khach
news

Xe buýt 'độc nhất' ở TP.HCM ngập thú bông, chở tuổi thơ tiếng cười nhiều hành khách

Thứ 6, 01/07/2022 | 14:59:00
3,160 lượt xem

Chiếc xe buýt 146 nhiều năm qua đã trở thành một biểu tượng dễ thương nhất của người dân TP.HCM, bởi khi bước lên xe sẽ thấy hàng trăm con gấu bông được treo mọi ngóc ngách được trang trí từ một tay chú Phạm Văn Sang và chú Phạm Ngọc Tuyền.

Chiếc xe buýt 146 được trang trí như một cửa hàng gấu bông

Chiếc xe buýt tràn ngập gấu bông đã không còn xa lạ với những hành khách thường xuyên đi tuyết xe từ bến xe Hiệp Thành (Quận 12) đến bến xe Miền Đông (Quận Bình Thạnh), đã qua hơn 1 năm từ ngày tuyến xe buýt được hoạt động trở lại bình thường, chiếc xe buýt tưởng chừng bình thường trở nên đặc biệt bởi 2 người đàn ông là chú Tuyền và chú Sang.

Những con gấu bông được lấp đầy chiếc xe từ lúc trước nay đã được các chú tiếp tục trang bị thêm ngày càng nhiều, 2 chú không chỉ dừng lại ở việc trang trí gấu bông mà còn tự tay mình trồng thêm cây xanh và 1 chiếc tivi nhỏ ngay trên ngôi nhà thứ 2 của cả hai.

Gấu bông bông được treo khắp trên xe

Vô tình thành “Cao thủ gắp thú”

Với mong muốn sự thư giãn, vui vẻ cho hành khách đi sau ngày làm việc mệt mỏi, cả hai chú luôn tìm ra nhiều ý tưởng mới để trang trí thêm, làm chiếc xe mình luôn mới lạ đặc biệt. Chú Sang người đầu tiên tìm đến gấu bông từ một người xem người khác gắp thú thì giờ đây chú đã trở thành một tay săn gấu bông mà dường như ở bến xe Miền Đông ai cũng biết đến, chú Tuyền tài xế xe còn cười nói cháu đừng chỉ cho ổng chỗ gắp thú nha chứ ổng tới gắp là họ sập tiệm đấy.

Chú Sang người cha đẻ của số gấu bông ở trên xe

“Sau dịch chú vẫn giữ thói quen gắp thêm nhiều gấu bông để trang trí thêm cho xe con nào mới là chú gắp liền để treo lên xe cho nó mới”, chú Sang chia sẻ.

Chú Tuyến tài xế xe cũng chung sở thích gấu bông, ở nhà có bao nhiêu gấu chú cũng đều đem lên xe trang trí để tạo thêm nhiều màu sắc cho xe và hành khách, năm Nhâm Dần chú còn tìm mua một con gấu bông hình con hổ thật bự cho ngồi hẳn một ghế kế bên chú.

Con gấu bông hình con cọp mà chú Tuyền tìm mua được đặt riêng cho hàng ghế đầu

“Bản thân chú cũng thích gấu bông lắm, cái này là do ở nhà chú cũng có gấu bông nên mình đem ra đây mình trang trí, mình trang trí thì chú Sang cũng gắp thêm nhiều quá rồi. Lúc đầu treo lên đó cho nó vui thôi khách cũng khen quá trời, sau này mình thấy này hợp lý nè”, chú Tuyền kể.

Chú Phan Ngọc Tuyền tài xế xe

Làm vì xã hội vì cộng đồng

Niềm vui và sự thích thú của các hành khách khi đi xe luôn là nguồn động lực cho chú Tuyền và chú Sang.

“Xưa nay họ nói đi cái xe này là người lớn tuổi thấy nó khoẻ ra hay là mấy đứa sinh viên đi học về đỡ bớt mệt mỏi vui vẻ, trẻ em thì nó lên nó bớt khóc nữa, nó thấy có đồ chơi treo vậy, nói chung mình phục vụ vậy là xã hội là cộng đồng mà, lên tất cả vừa lòng là vui rồi”.

Tôi hỏi “hai chú mình treo nhiều gấu bông vậy có bị mất không”. “không con ơi, không có chuyện đó đâu khách đi xe này ai cũng dễ thương hết không ai lấy cắp của chú cả nhiều khi mấy đứa con nhỏ bán vé số hay theo cha mẹ lên xe chú hay tháo ra cho mấy đứa lắm”.

Gấu bông trên xe không mất đi mà còn được nhiều bạn sinh viên đi xe đem lên gửi tặng như con con voi được chú giữ kỹ ai xin cũng không cho.

Gấu bông con voi được bạn đi xe buýt tặng hai chú

Nhiều hành khách đi xe này cũng đã lâu năm nên họ xem nhau như gia đình vậy cứ đến tối chuyến cuối cùng về là hầu như khách quen đi đã hơn nhiều năm qua mọi người coi nhau như người thân, vì là cuối ngày ai đi làm về cũng mệt mỏi họ lên xe nói chuyện tâm sự với nhau rôm rã dường như sự mệt mỏi đó đã mất đi từ lúc nào không hay.

Cô Huỳnh Thanh Mỹ 59 tuổi (Q.Bình Thạnh) tủm tỉm cho biết : “Cô đi chuyến xe buýt này gần 3 năm rồi mỗi khi lên xe cô cảm thấy không khí trên chiếc xe buýt này rất là vui và hạnh phúc với lại chú tài xế trên xe rất nhiệt tình, vui vẻ”. Không chỉ những cô chú lớn tuổi thích thú mà còn nhiều các bạn sinh viên trẻ tuổi cũng bày tỏ sự yêu mến khen ngợi vì độ dễ thương của chiếc xe.

Chú Sang đang mở các Tivi cho mọi người xem

Vừa qua Việt Nam đăng cái tổ chức SeaGame 31, nhiều hành khách đi xe đam mê bóng đá mà đi làm về trễ không thể về kịp xem thấy vậy chú Tuyền và Chú Sang lắp thêm một chiếc Tivi nhỏ để có thể coi trực tiếp trên xe những trận đấu hấp dẫn của đội tuyển Việt Nam để phục vụ đam mê cho hành khách của mình.

Cả 2 chú luôn đem lại cảm giác thân mật và gần gũi của gia đình những câu nói hay cuộc trò chuyện luôn có tiếng cười.

Hành khách đang xem tivi trong thời gian đợi tới trạm

Các bạn trẻ hay các cô chú luôn cảm thấy được thoải mái khi lên xe được các chú hỗ trợ nhiệt tình có khi hôm nào các bạn đi xe quên tiền thì được chú cho khất vào ngày hôm sau.“Chiếc xe 146 này khác biệt hơn chuyến 18 và 24 vì nhiều gấu bông rất là đẹp và 2 chú nhân viên rất thân thiện mình hay đi chuyến xe buýt này về chỗ ở của mình, hôm nay mình có lỡ quên mang tiền thì mấy chú cho mình nợ ngày hôm sau đưa lại”, Bùi Minh Hòa Sinh 21 tuổi sinh viên Đại học Công nghiệp 4 vui vẻ khi chia sẻ.

Theo Duy Phú-Bùi Lâm/ Thanh niên

https://thanhnien.vn/xe-buyt-doc-nhat-o-tp-hcm-ngap-thu-bong-cho-tuoi-tho-tieng-cuoi-nhieu-hanh-khach-post1473417.html?utm_source=dable 

  • Từ khóa

Học bí kíp của gen Z: Ai cũng có thể hạnh phúc hơn

Điều thú vị là những yếu tố này không chỉ giới hạn ở gen Z, mà có thể giúp bất kỳ ai trong chúng ta trở nên hạnh phúc hơn.
16:43 - 29/04/2024
451 lượt xem

Bức thư giải nhất UPU năm 2024: ‘Trẻ em dần thiếu thốn tình yêu thương’

Học sinh lớp 9 ở Đà Nẵng đạt giải nhất quốc gia cuộc thi viết thư quốc tế UPU năm 2024 khi hóa thân thành một nhân viên làm việc tại bưu điện ngôi làng...
16:12 - 26/04/2024
1,935 lượt xem

Bơi 100 km trong 2 ngày giúp bé gái sơ sinh bị bỏ rơi hoại tử ruột.… 'được sống'

Thương Kim Diệu - cô bé sinh non bị bỏ rơi được Cơ sở Bảo trợ trẻ em Thiên Thần cưu mang, trải qua 3 lần phẫu thuật vì hoại tử ruột. Lương Ngọc Duy cùng 2...
14:20 - 26/04/2024
2,020 lượt xem

Doanh nghiệp tặng vàng tri ân nhân viên: Vẫn nên tin câu 'công ty là đại gia đình' chứ!

Không tìm cách cắt giảm lao động lớn tuổi và ưu tiên tuyển lao động trẻ, có những doanh nghiệp tặng vàng, thưởng tiền thâm niên như một sự trân trọng sự...
12:13 - 26/04/2024
2,038 lượt xem

Vinh danh 200 'chiến sĩ nhỏ Điện Biên’

Với tinh thần chăm ngoan, học giỏi, vượt khó vươn lên trong cuộc sống, tích cực rèn luyện và tham gia công tác Đội, 200 tấm gương tiêu biểu đã được T.Ư...
09:11 - 26/04/2024
2,145 lượt xem