9
/
129458
Đám cưới không trẻ em, không điện thoại, không người lạ
dam-cuoi-khong-tre-em-khong-dien-thoai-khong-nguoi-la
news

Đám cưới không trẻ em, không điện thoại, không người lạ

Thứ 3, 14/06/2022 | 14:12:00
3,056 lượt xem

Ngày cưới là một sự kiện đặc biệt nhất trong cuộc đời mỗi người, vì vậy, không ít cô dâu chú rể đặt ra những quy định nghiêm ngặt để đảm bảo đám cưới diễn ra một cách trọn vẹn.

Đám cưới không trẻ em, không điện thoại, không người lạ - 1

Quy tắc của đám cưới ngày càng phổ biến và đa dạng (Ảnh: Marthastewartweddings).

Vào tháng 2/2022, cô dâu Jasmine Cruz đã đăng tải một đoạn video trên Tik Tok về những quy định nghiêm ngặt trong lễ cưới của mình, bao gồm không trẻ em, không mặc đồ trắng và không có thông báo rầm rộ. Các dịch vụ tổ chức đám cưới của UAE cho biết quy tắc của đám cưới ngày nay ngày càng phổ biến và yêu cầu đa dạng.

Phù dâu nhanh nhẹn, chú rể tình cảm

Ria Tharakan, một giám đốc điều hành 27 tuổi sắp kết hôn vào tháng 7/2022, đã đưa ra một danh sách các quy định dành cho cả khách mời lẫn các thành viên trong gia đình. Cô chia sẻ: "Chị gái tôi không được phép mang thai vào thời gian đó, trang phục sẽ được quy định nghiêm ngặt và chú rể phải khóc. Có thể nhiều người sẽ cho rằng tôi là một cô dâu hạch sách, nhưng phù dâu không được ngồi và nhìn xinh đẹp. Họ phải giữ trang phục cho tôi, hát những bài hát xúc động nhất, và ghi lại những biểu cảm của chồng tôi cũng như khoảnh khắc tôi bước xuống lễ đường".

Đám cưới không trẻ em, không điện thoại, không người lạ - 2Ria Tharakan có quy định dresscode cho khách mời (Ảnh: thenationalnews)

Những quy định trong ngày cưới của Tharakan cũng bao gồm trang phục của khách mời, và cả hình phạt nghiêm khắc cho những người không tuân thủ quy định về trang phục. Cô nói: "Tôi đã lên kế hoạch cho đám cưới của mình từ khi mới 5 tuổi và một trong những điều khiến tôi thích thú là dresscode (quy định trang phục) của sự kiện. Những vị khách không tuân thủ quy định trang phục sẽ không được dự buổi lễ. Bất kỳ ai ăn mặc hở hang sẽ phải mặc thêm áo khoác.

Không có nhẫn cưới thì đừng tham dự

Đối với Tharakan, danh sách khách mời rất quan trọng. Chỉ những người đã kết hôn hoặc đã đính hôn mới được phép mang theo một người đi cùng. Cô cho biết: "Trong đám cưới của tôi, không có nhẫn cưới sẽ không được phép tham dự. Tôi là phù dâu trong đám cưới của chị gái vào năm ngoái, và thật là khó chịu khi mọi người bỏ về ngang".

Cô dâu tương lai Zainab Alsalih, giám đốc điều hành của Carousel Events, cho biết nhiều cặp đôi đang thắt chặt danh sách khách mời của mình. Bà cho biết: "Nhiều cặp đôi đưa thẻ ra vào cho khách và khách phải xuất trình an ninh ở cửa để được phép vào. Khi bạn tổ chức một lễ cưới và mời mọi người đến dự, bạn sẽ không muốn một căn phòng đầy ắp người lạ. Lễ cưới là một sự kiện thân mật, chứ không phải tổ chức để khách mời có thể ăn miễn phí".

Jemma Smith, một cô dâu tương lai ở Anh, đã tổng hợp các câu hỏi thường gặp như một lời mời của đám cưới, trong đó quy định rõ ràng về việc mang theo người: "Khi chúng tôi mời thêm vợ hoặc chồng của những người bạn mà chúng tôi không quen biết, chúng tôi chỉ cho phép những người ở trong mối quan hệ công khai. Như vậy, tiệc cưới sẽ không toàn người lạ. Tổ chức đám cưới rất khó khăn, tôi không có điều kiện để mời những người bình thường".

Không trẻ em

Đám cưới không trẻ em, không điện thoại, không người lạ - 3Emma Patterson muốn một đám cưới không trẻ em và không điện thoại (Ảnh: thenationalnews)

Danh sách khách mời được giới hạn của Smith bao gồm cả trẻ em, giống như TikToker Cruz, cô cấm trẻ em tham dự đám cưới. Smith cho biết: "Một bữa tiệc nên được thoải mái và vui vẻ, nhưng nếu có trẻ con tham dự thì sẽ khó khăn hơn, bởi bọn trẻ sẽ cảm thấy mệt. Ngoại lệ duy nhất là các cháu gái và cháu trai của chúng tôi".

Các nhà tổ chức đám cưới Rasha Bardan và Donna Faddul, người điều hành công ty tổ chức sự kiện The Purple Chair, cho biết không có gì lạ khi trẻ em bị cấm tham gia các lễ cưới thời hiện đại. Bardan chia sẻ: "Tôi đã từng chứng kiến một cô dâu tranh cãi gay gắt với thành viên trong gia đình vì người kia muốn phá phần trang trí để cho đứa con gái nhỏ của mình chơi". Faddul cho rằng: "Bọn trẻ có thể gây hỗn loạn và khiến các cặp vợ chồng căng thẳng".

Quy định không trẻ nhỏ cũng được Emma Patterson hoàn toàn ủng hộ. Cô cho biết: "Bản thân chúng tôi không có con, và chúng tôi cũng đã tính toán trước số lượng người tham dự. Nhiều người bạn của chúng tôi có từ hai đến ba con, và bữa tiệc sẽ chỉ giống như bữa cơm gia đình bình thường. Tôi muốn nó là một bữa tiệc đúng nghĩa".

Tránh xa điện thoại

Patterson cũng cấm điện thoại di động. Cô cho biết: "Tôi cấm chụp ảnh trong buổi lễ bởi nếu không, bạn sẽ chỉ thấy cảnh mọi người bấm điện thoại và không chú ý đến những gì xảy ra".

Đồng quan điểm, Alsalih cũng cho biết nhiều cặp vợ chồng cũng cấm khách mời mang điện thoại vào buổi lễ, điều này gây khó chịu cho không ít khách mời. Cô cho biết: "Rất nhiều người yêu cầu tịch thu điện thoại trước khi vào tham dự để ngăn mọi người phát trực tiếp lễ cưới lên mạng xã hội. Nhưng mọi người rất khó chịu khi bị lấy điện thoại. Tôi đã từng bị đánh vào tay vì nói với một vị khách rằng cô ấy không thể đem điện thoại vào trong".

Badran nói: "Các cặp vợ chồng ngày càng có nhiều cách kiểm soát quy tắc không dùng điện thoại. Có một dịch vụ mới gần đây là chặn camera của điện thoại di động nhưng mọi thứ khác vẫn có thể hoạt động bình thường. Thật sự rất khó chịu khi một sự kiện trọng đại lại bị gián đoạn bởi những chiếc điện thoại xung quanh, đặc biệt là khi cô dâu bước vào lễ đường và có người dí máy ảnh vào mặt cô ấy".

Trung thực

Đối với Badran, cách tốt nhất để tuân thủ quy tắc ngày cưới là trung thực ngay từ đầu. Cô nói: "Bạn nên chia sẻ quy tắc riêng của mình qua các trang web đám cưới được cá nhân hóa. Như vậy, sẽ không xảy ra các tình huống khó xử hay nhầm lẫn".

Alsalih lại cho rằng không cần phải nói vòng vo, "Nếu bạn có quy tắc trong đám cưới, cứ chia sẻ thẳng thắn. Lịch sự nhưng kiên quyết - đây là ngày của bạn, quy tắc là quy tắc của bạn. Nếu khách mời cảm thấy có vấn đề, họ không nên tham dự ngay từ đầu".

Theo Lê Nguyễn Quỳnh Anh/ Dân trí ( Nguồn www.thenationalnews.com )

https://dantri.com.vn/nhip-song-tre/dam-cuoi-khong-tre-em-khong-dien-thoai-khong-nguoi-la-20220614102702132.htm

  • Từ khóa

Mở mạng là gặp 'bẫy lừa': Cảnh giác những khóa học trải nghiệm

Nhiều đơn vị đã và đang cảnh báo việc những kẻ giăng "bẫy lừa" mạo danh tổ chức các khóa học trải nghiệm hè, kỹ năng cho học sinh.
08:31 - 05/05/2024
83 lượt xem

Phục dựng ảnh những anh hùng Điện Biên Phủ, nhóm bạn trẻ muốn nói lời tri ân

Vận dụng công nghệ và tài năng của giới trẻ để tri ân những người đã ngã xuống vì Tổ quốc là phương châm của Team Lee, nhóm những bạn trẻ phục dựng ảnh...
12:53 - 04/05/2024
553 lượt xem

Tăng lương tối thiểu từ ngày 1-7: Người làm tự do vừa mừng vừa lo

Trước đề xuất tăng lương tối thiểu vùng 6% từ ngày 1-7 tới của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, nhiều người trẻ làm tự do, bán thời gian mừng vì có...
15:32 - 03/05/2024
1,051 lượt xem

Rất tiện lợi, sao còn cự cãi về chuyện không tiền mặt!

'Đừng cự cãi nữa bởi cả thế giới đều công nhận sự tiện lợi của không tiền mặt. Việc cần làm là phổ cập thanh toán trực tuyến đến toàn bộ doanh nghiệp, cơ...
11:30 - 03/05/2024
1,175 lượt xem

Hát để quyên góp đóng viện phí cho bệnh nhi

Cứ hơn 20 giờ mỗi tối cuối tuần, nhóm "Hát để sẻ chia" lại có mặt tại phố ẩm thực Vĩnh Khánh (Q.4, TP.HCM), dùng lời ca tiếng hát để kêu gọi sự chung tay...
10:25 - 03/05/2024
1,204 lượt xem