9
/
124374
Đàn ông có bận tâm không trước một người vợ... béo?
dan-ong-co-ban-tam-khong-truoc-mot-nguoi-vo-beo
news

Đàn ông có bận tâm không trước một người vợ... béo?

Thứ 6, 18/02/2022 | 17:58:00
2,967 lượt xem

Hãy lắng nghe chia sẻ của một số bà vợ tăng cân mất kiểm soát sau sinh về việc chồng họ đã thay đổi thế nào khi vợ trở nên... béo:

Tuệ Lâm, 32 tuổi:

"Mình cao 1m65 nặng 50 kg vào ngày kết hôn, thân hình cao ráo mảnh mai chứ không đến nỗi nào. Sau khi sinh con đầu lòng, mình tăng 15kg, thành 65 kg. Sinh xong đứa thứ hai cơ thể lại được tặng thêm 9 kg, đến giờ mình lại "dính" bầu, tăng cân vùn vụt.

Chồng mình nói đùa với vợ rằng cứ đà này, sinh xong đứa thứ ba chắc mình sẽ tiến đến "gần một tạ". Anh ấy nói đùa mà mình không thấy vui. Mình thật sự lo lắng cho sức khỏe bản thân khi cơ thể trở nên nặng nề. Mình cũng e ngại gần gũi chồng khi nhìn đâu cũng thấy mỡ thừa trên thân hình mình từng thấy rất đẹp. Sức yếu nên mình nằm suốt ngày, không thiết vận động, béo lại càng béo. Mình không cần chồng phải chán ghét mình, vì bản thân mình còn chán ghét mình. Gần đây mình cảm thấy muốn trầm cảm...".

Đàn ông có bận tâm không trước một người vợ... béo? - 1

Ảnh minh họa: Sohu.

Hà Phương, 27 tuổi:

"Mình chỉ cao 1m55 nhưng ngày trước thân hình nhỏ nhắn xinh xắn mặc gì cũng đẹp. Hồi còn yêu nhau và ngay cả khi đã kết hôn, lúc mình chưa sinh, ông xã đi đâu tiệc tùng cũng muốn đưa vợ đi.

Sau khi sinh con, mình tăng vọt thêm 20 kg. Bây giờ khi vợ đã ngoài 60 kg, ông chồng mình đi đâu không thấy cho mình đi theo nữa. Anh ấy không nói rằng anh ấy ghét mình hay ghét cơ thể mình, chỉ bảo mình bận con mọn thế thì đi đâu, nhưng ngay cả khi con mình lớn rồi, bé được vài tuổi rồi, thói quen đưa vợ đi chơi của anh cũng không quay lại".

Nhã Linh, 26 tuổi:

"Năm 22 tuổi, mình và bạn trai yêu xa một thời gian. Chúng mình chỉ gọi điện hay chat với nhau, thỉnh thoảng gọi video. Thế rồi một lần khi đang nói chuyện qua video, anh ấy thắc mắc về vẻ ngoài của mình, mình bảo là mình đã tăng vài kí lô gần đây, cũng chỉ tăng 5-6 kg thôi chứ không có nhiều.

Nhưng anh ấy lại thấy đấy là vấn đề. Rất nhiều lần sau đó anh ấy cứ nói với mình kiểu mình không còn xinh đẹp, trông như con heo ấy, rồi anh ấy bảo mình nên giảm cân, anh ấy thích mình giảm cân. Bây giờ thì anh ấy đã trở thành bạn trai cũ.

Đàn ông ấy mà, nói không để tâm đến việc người phụ nữ của mình béo hay gầy có lẽ là nói dối. Nhưng dù trong lòng họ thế nào cũng không nên chê bai bài xích, mình sẽ không chấp nhận người đàn ông như vậy ở bên mình. Giá anh ấy động viên mình giảm cân theo cách khác thì sẽ tốt hơn".

Hoàng Vân, 29 tuổi:

"Anh ấy từng không thích khi mình cao 1m58 nặng 59 kg, thế nhưng tụi mình vẫn làm đám cưới. Sau khi sinh con, mình lại tăng cân, hơn 8 kg so với thời con gái. Mình cũng muốn giảm béo một chút nhưng không làm được, chăm con mọn rất bận chẳng có lúc nào để tập tành, nhịn ăn thì mình không làm được vì đói hoa cả mắt.

Rồi mình phải trải qua nhiều chuyện, tự nhiên mà chán ăn mất ngủ, triền miên như vậy nên sau có vài tháng mình chỉ còn mỗi 48 kg. Bây giờ mình hài lòng với chiều cao, cân nặng của bản thân, hài lòng luôn với cuộc sống của một bà mẹ đơn thân, chồng mình đã trở thành chồng cũ. Bạn biết mình đã trải qua chuyện gì rồi đấy".

Nhiều người có xu hướng tẩm bổ cật lực khi mang thai, nghĩ rằng mẹ ăn bổ, ăn nhiều chất thì con sau này sinh ra sẽ khỏe. Tâm lý này tồn tại nhiều nhất ở thế hệ các bà, các mẹ, và còn sót lại ở một số bà mẹ trẻ ngày nay.

Thực tế, các chất dinh dưỡng khi bạn cố đưa lấy được vào cơ thể, thấm vào con thì ít mà tích tụ trong cơ thể mẹ thì nhiều, dẫn đến nhiều bệnh lý như tiểu đường, béo phì sau sinh... Về sức khỏe thì yếu, còn về mặt thẩm mỹ thì tất nhiên là... xấu!

Một ông chồng dù yêu vợ đến mấy, nhưng khi nhìn cô ấy xấu thì dễ nảy sinh tâm lý chán. Bởi ai cũng có lòng yêu cái đẹp. Không ghét bạn béo chẳng có nghĩa là anh ấy thích bạn béo, hãy nhớ điều đó để điều chỉnh cơ thể mình ở ngưỡng cân đối và khỏe mạnh.

Tìm lại vẻ đẹp thời con gái

Dù là vì ý kiến của người khác hay vì sức khỏe của bản thân, bà mẹ sau sinh vẫn nên duy trì một cơ thể khỏe mạnh, đừng quá gầy nhưng không nên quá béo.

Các mẹ giảm cân sau sinh không thể thực hiện theo các phương pháp khắc nghiệt, bởi sau sinh, tất cả các bộ phận trên cơ thể vẫn đang hồi phục. Bạn không thể tập thể dục cường độ cao cũng như không thể ngay lập tức ăn kiêng hà khắc. Nhiều mẹ đã lựa chọn giảm cân bằng cách kiên quyết cho con bú sữa mẹ, đây là một phương pháp đúng đắn.

Ngoài ra, vóc dáng của mỗi người mỗi khác, và các bộ phận tích mỡ ở mỗi người cũng không giống nhau. Bạn sẽ cần các bài tập nhẹ nhàng riêng cho từng phần tích mỡ. Trong bữa ăn hàng ngày, hãy tăng cường ăn táo, cà chua, đậu đỏ, chuối... để tăng tuần hoàn máu và trao đổi chất, đừng tẩm bổ với chế độ quá nhiều đạm, dầu mỡ.

Lấy lại vóc dáng nhưng sức khỏe của bạn phải được đặt lên ưu tiên hàng đầu. Việc giảm cân sau sinh không nên vội vàng, hãy thực hiện dần dần, và không có gì phải lo lắng cả.

Theo Huyền Anh/ Dân Trí

https://dantri.com.vn/tinh-yeu-gioi-tinh/dan-ong-co-ban-tam-khong-truoc-mot-nguoi-vo-beo-20220218120400132.htm

  • Từ khóa

Học bí kíp của gen Z: Ai cũng có thể hạnh phúc hơn

Điều thú vị là những yếu tố này không chỉ giới hạn ở gen Z, mà có thể giúp bất kỳ ai trong chúng ta trở nên hạnh phúc hơn.
16:43 - 29/04/2024
158 lượt xem

Bức thư giải nhất UPU năm 2024: ‘Trẻ em dần thiếu thốn tình yêu thương’

Học sinh lớp 9 ở Đà Nẵng đạt giải nhất quốc gia cuộc thi viết thư quốc tế UPU năm 2024 khi hóa thân thành một nhân viên làm việc tại bưu điện ngôi làng...
16:12 - 26/04/2024
1,894 lượt xem

Bơi 100 km trong 2 ngày giúp bé gái sơ sinh bị bỏ rơi hoại tử ruột.… 'được sống'

Thương Kim Diệu - cô bé sinh non bị bỏ rơi được Cơ sở Bảo trợ trẻ em Thiên Thần cưu mang, trải qua 3 lần phẫu thuật vì hoại tử ruột. Lương Ngọc Duy cùng 2...
14:20 - 26/04/2024
1,985 lượt xem

Doanh nghiệp tặng vàng tri ân nhân viên: Vẫn nên tin câu 'công ty là đại gia đình' chứ!

Không tìm cách cắt giảm lao động lớn tuổi và ưu tiên tuyển lao động trẻ, có những doanh nghiệp tặng vàng, thưởng tiền thâm niên như một sự trân trọng sự...
12:13 - 26/04/2024
1,993 lượt xem

Vinh danh 200 'chiến sĩ nhỏ Điện Biên’

Với tinh thần chăm ngoan, học giỏi, vượt khó vươn lên trong cuộc sống, tích cực rèn luyện và tham gia công tác Đội, 200 tấm gương tiêu biểu đã được T.Ư...
09:11 - 26/04/2024
2,103 lượt xem