9
/
124321
Xôn xao câu chuyện cặp đôi Trung Quốc bị cấm cản vì tiền thách cưới
xon-xao-cau-chuyen-cap-doi-trung-quoc-bi-cam-can-vi-tien-thach-cuoi
news

Xôn xao câu chuyện cặp đôi Trung Quốc bị cấm cản vì tiền thách cưới

Thứ 5, 17/02/2022 | 15:58:41
3,372 lượt xem

Zhang cho biết, Gao đã phải rời khỏi ngôi nhà mới của hai người sau khi bố mẹ cô phản đối cuộc hôn nhân vì anh không đủ tiền thách cưới.

Gần đây, người đàn ông họ Zhang (Ngân Xuyên, Trung Quốc) đã đăng tải lên mạng xã hội Bilibili đoạn video ghi lại cảnh người yêu của anh là Gao bị bố mẹ đẻ kéo ra khỏi nhà. Khởi nguồn của câu chuyện này do anh không có đủ 500.000 nhân dân tệ (gần 1,8 tỷ đồng) làm sính lễ.

Xôn xao câu chuyện cặp đôi Trung Quốc bị cấm cản vì tiền thách cưới - 1

Hình ảnh Gao bị bố mẹ lôi ra khỏi nhà (Ảnh: Eastday).

Zhang cho biết, Gao đã phải rời khỏi ngôi nhà mới của hai người sau khi bố mẹ cô phản đối cuộc hôn nhân vì anh không đủ tiền thách cưới.

Trong đoạn video, Gao bị bố mẹ kéo ra khỏi nhà; thậm chí, khi cô ngã vẫn bị người thân kéo lê, ép lên xe ô tô. Zhang đã cố gắng ngăn cản nhưng cũng bị đẩy ngã xuống đất.

Zhang chia sẻ: "Chúng tôi đã ở bên nhau được 6 năm. Với những nỗ lực của cả hai, hiện chúng tôi đã có tài sản chung và đang có kế hoạch xây dựng gia đình. Tài sản của chúng tôi đều do Gao đứng tên để giảm bớt sự lo lắng của mẹ cô ấy, nhưng cuộc hôn nhân của chúng tôi vẫn bị phản đối gay gắt. Phụ huynh nói rằng sẽ chỉ đồng ý nếu tôi đưa sính lễ 500.000 nhân dân tệ. Ngay cả khi chúng tôi phải bán nhà để làm điều này họ cũng chẳng để ý".

Đoạn video đã khiến bố mẹ Gao gặp phải làn sóng phản đối kịch liệt từ phía cư dân mạng. Nhiều người cho rằng, bố mẹ Gao đã can thiệp quá nhiều vào cuộc hôn nhân của con cái. Gao đã kêu gọi mọi người hãy ngưng hành động đe dọa trực tuyến gia đình cô, điều này đã vượt khỏi tầm kiểm soát.

Ngay sau cuộc "gặp mặt", Zhang đã gọi điện cho cảnh sát. Văn phòng an ninh công cộng quận Ngân Xuyên cho biết, Gao và gia đình cô đồng ý nói chuyện để giải quyết các vấn đề bất đồng. Các viên chức đã cảnh báo cho mẹ Gao không nên hạn chế quyền đi lại của cô.

Xôn xao câu chuyện cặp đôi Trung Quốc bị cấm cản vì tiền thách cưới - 2

Gao đã yêu cầu cư dân mạng ngừng công kích gia đình mình (Ảnh: Eastday).

Dẫu vậy, đoạn video Gao bị cha mẹ kéo ra khỏi nhà vẫn nhận về nhiều ý kiến trái chiều trên mạng xã hội. Gao cho rằng, mọi người chưa nhìn nhận hết được những mặt phía sau của câu chuyện.

Gao cho biết, câu chuyện mà Zhang kể đã bỏ qua những thông tin chính, chẳng hạn như yêu cầu tiền thách cưới 500.000 nhân dân tệ chỉ được gia đình cô đưa ra trong lúc tức giận. Bố mẹ cô cũng không có ý định sẽ đòi tiền.

Hơn nữa, bố mẹ Gao lo lắng vì cô chỉ mới nói với họ về Zhang cách đây 6 tháng, dù họ đã bên nhau 6 năm.

"Sau khi bình tĩnh hơn, tôi thấy rằng dư luận đã vượt quá tầm kiểm soát. Tôi hy vọng mọi người có thể phân tích mọi thứ một cách hợp lý và ngừng công kích chúng tôi trên mạng", Gao nói.

Xôn xao câu chuyện cặp đôi Trung Quốc bị cấm cản vì tiền thách cưới - 3

Không ít cặp đôi đã tan vỡ vì tiền thách cưới (Ảnh: Shutterstock).

Nhiều người chỉ trích cho rằng các bậc cha mẹ ở Trung Quốc đang mang con gái như một món hàng để bán. Một người bình luận trên Weibo: "Đây không phải là những gì cha mẹ có thể làm, mà là hành động của những kẻ buôn người".

Các báo cáo về những phụ nữ trẻ, thậm chí cả trẻ vị thành niên, bị ép kết hôn để cha mẹ thu tiền sính lễ đã gây xôn xao trong năm qua. Trong đó, một thiếu nữ 14 tuổi ở Ninh Hạ đã gọi điện báo cảnh sát trong đám cưới của mình để thoát khỏi cuộc hôn nhân ép buộc.

Theo Tuệ Nhi/ Dân Trí

https://dantri.com.vn/nhip-song-tre/xon-xao-cau-chuyen-cap-doi-trung-quoc-bi-cam-can-vi-tien-thach-cuoi-20220216175534120.htm

  • Từ khóa

Bức thư giải nhất UPU năm 2024: ‘Trẻ em dần thiếu thốn tình yêu thương’

Học sinh lớp 9 ở Đà Nẵng đạt giải nhất quốc gia cuộc thi viết thư quốc tế UPU năm 2024 khi hóa thân thành một nhân viên làm việc tại bưu điện ngôi làng...
16:12 - 26/04/2024
1,456 lượt xem

Bơi 100 km trong 2 ngày giúp bé gái sơ sinh bị bỏ rơi hoại tử ruột.… 'được sống'

Thương Kim Diệu - cô bé sinh non bị bỏ rơi được Cơ sở Bảo trợ trẻ em Thiên Thần cưu mang, trải qua 3 lần phẫu thuật vì hoại tử ruột. Lương Ngọc Duy cùng 2...
14:20 - 26/04/2024
1,520 lượt xem

Doanh nghiệp tặng vàng tri ân nhân viên: Vẫn nên tin câu 'công ty là đại gia đình' chứ!

Không tìm cách cắt giảm lao động lớn tuổi và ưu tiên tuyển lao động trẻ, có những doanh nghiệp tặng vàng, thưởng tiền thâm niên như một sự trân trọng sự...
12:13 - 26/04/2024
1,528 lượt xem

Vinh danh 200 'chiến sĩ nhỏ Điện Biên’

Với tinh thần chăm ngoan, học giỏi, vượt khó vươn lên trong cuộc sống, tích cực rèn luyện và tham gia công tác Đội, 200 tấm gương tiêu biểu đã được T.Ư...
09:11 - 26/04/2024
1,628 lượt xem

WHO báo động: Quá nhiều người trẻ dùng rượu bia, thuốc lá điện tử

Dựa trên dữ liệu khảo sát từ 280.000 thiếu niên độ tuổi 11, 13 và 15 ở châu Âu, Trung Á và Canada, WHO cung cấp 'bức tranh đáng lo ngại' về việc sử dụng...
16:41 - 25/04/2024
1,951 lượt xem