9
/
124287
Anh lái xe công nghệ 23 tuổi thành TikToker 17 triệu lượt xem từ điện thoại cùi bắp 2 triệu đồng
anh-lai-xe-cong-nghe-23-tuoi-thanh-tiktoker-17-trieu-luot-xem-tu-dien-thoai-cui-bap-2-trieu-dong
news

Anh lái xe công nghệ 23 tuổi thành TikToker 17 triệu lượt xem từ điện thoại cùi bắp 2 triệu đồng

Thứ 5, 17/02/2022 | 09:31:10
3,008 lượt xem

Bắt đầu làm clip từ một chiếc điện thoại "cùi bắp" 2 triệu đồng kể từ khi đại dịch bùng phát, Phạm Vinh đã làm ra những đoạn clip thu hút tới hơn 17 triệu lượt xem...

Phạm Vinh quen thuộc trong tạo hình bà hàng xóm phun thuốc sâu - Ảnh: NVCC

Từ những câu chuyện bình dị, anh chàng Phạm Vinh (23 tuổi, quê Hưng Yên) đã làm "xiêu lòng" hàng triệu khán giả ra sao?

Bắt đầu làm clip từ một chiếc điện thoại "cùi bắp" 2 triệu đồng kể từ khi đại dịch bùng phát, Phạm Vinh đã làm ra những đoạn clip thu hút tới hơn 17 triệu lượt xem chỉ với những câu chuyện thôn quê bình dị nhưng rất "đời" và duyên dáng.

Đăng clip đầu tiên vào năm 2019 và cũng chỉ bắt trend "cho vui" như bao bạn trẻ khác với lượng view (người xem) vài ngàn, Vinh bắt đầu thu hút người xem với serie Bà hàng xóm với "bình thuốc sâu huyền thoại".

Những chuyện phun thuốc ở làng quê

"Đó là những câu chuyện tôi lấy ý tưởng từ những người nông dân quê tôi, những chuyện xảy ra xung quanh làng và tất nhiên nó được phóng đại để gây cười", Vinh chia sẻ.

Không phải là hình tượng hot girl, hot boy, trai xinh, gái đẹp thường thấy ở những tài khoản triệu view khác, hình ảnh của Vinh khởi đầu thu hút người xem là bà hàng xóm áo hoa, đầu chít khăn, chất giọng quê mùa... thân thuộc của làng quê Bắc Bộ.

"Những pha phun thuốc sâu đi vào lòng đất" là bình luận của người xem với những đoạn clip tình huống có những nhân vật ngất xỉu khi hít phải thuốc sâu.

Vinh cho biết "êkip sản xuất" của anh chỉ vỏn vẹn hai người là anh và người em trai mới học xong cấp III thường phụ anh quay phim. Một mình Vinh thường vào tất cả các vai trong clip, từ các bà hàng xóm đi phun thuốc tới các nhân vật phụ. Trong clip "Chạy bộ mùa phun thuốc" có một thanh niên chạy bộ ra đồng, ngất xỉu khi hít phải hơi thuốc sâu từ một bà hàng xóm. Hay có ba bà hàng xóm cùng phun thuốc và hai người trong số họ hít phải thuốc sâu lăn ra ngất xỉu. Trong một tình huống khác, ba bà hàng xóm phun thuốc sâu và đem bình xuống sông rửa, một thanh niên rửa tay dưới sông, đưa lên lau mặt rồi lăn ra ngất xỉu.

"Đạo cụ của tôi được mượn từ người nhà, hàng xóm, mấy bộ quần áo hoa, nón lá, khăn chít đầu... là của bà tôi. Có khi tôi dựng cảnh đám cưới ở quê, thuê cả phông sân khấu, bàn ghế về rồi nhờ các bà, các cô xung quanh vào ngồi bàn dự đám cưới", Vinh chia sẻ.

Mặc dù nơi Vinh đang sống là một ngôi làng thôn quê nhưng có một TikToker triệu view nên ở làng nhiều người lớn, trong đó có cả bố mẹ anh, đều biết đến TikTok, vốn là ứng dụng mà người chơi phần lớn ở độ tuổi cấp II, III và các bạn trẻ tuổi 20.

Kiên trì với đam mê

Người xem kênh của Vinh đều biết anh đã chạy xe ôm công nghệ ba năm trước dịch ở cả TP.HCM và Hà Nội. Sau đó vì dịch bệnh nên về quê và bắt đầu làm clip ngắn.

Đến tận khi đã có hơn 2 triệu người follow (theo dõi) với những clip hơn chục triệu view, thỉnh thoảng Vinh vẫn bật app để đi ship hàng. 

"Công việc shipper vất vả nhưng đã nuôi sống tôi nhiều năm. Dịch bệnh cũng là một cái duyên khi tôi không thể chạy xe công nghệ được nữa và bắt đầu diễn kịch, vốn là thứ tôi thích nhưng chưa làm được. Cố gắng làm để nuôi đam mê. Bây giờ còn ý tưởng thì còn làm chứ cũng không thể diễn như vậy năm này qua năm khác được. Tôi dự định tương lai sẽ đi học diễn xuất để nếu có duyên sẽ theo nghiệp diễn chuyên nghiệp", anh chia sẻ.

Thành quả hiện tại là Vinh "đã thay điện thoại Android 2 triệu bằng iPhone 11 để dựng clip đẹp hơn", kênh TikTok Phạm Vinh của anh đã có khoảng 2,4 triệu lượt theo dõi và thu nhập từ các đơn đặt hàng quảng cáo cho các nhãn hàng khoảng 60 triệu đồng/tháng.

Chia sẻ về khó khăn trong công việc, Vinh cho biết chưa kể công sức nghĩ ý tưởng, mỗi clip chỉ tầm 2 - 3 phút thì sẽ phải quay mất 3 - 4 tiếng, nhanh nhất thì cũng 2 tiếng, phải "thức khuya, dậy sớm" để quay được những cảnh vào sáng sớm. Có những cảnh mà anh cũng phải "trầy vi tróc vảy", "bà hàng xóm" phải té chục lần mới quay xong.

"Nhưng vì đam mê công việc nên cũng không thấy mệt", anh nói.

Làm clip hy vọng người dân thay đổi thói quen

Trong nhiều clip ngắn, Vinh nhận được rất nhiều lời khen tặng vì cách diễn, giọng nói, điệu bộ đều rất tự nhiên và chân chất đặc sệt "người quê". Từ bà hàng xóm áo hoa, chít khăn đến ông hàng xóm mê đánh cờ, ông chồng say xỉn, bà lão 90 tuổi, thanh niên choai choai...

"Tôi cảm thấy rất thoải mái khi đóng những vai đó. Quê tôi ở thôn Hương Quất, Khoái Châu, Hưng Yên. Ở đây làng quê rất yên bình và mọi người trong làng đều rất ủng hộ khi tôi làm clip vui vui, buồn cười. Có người sau khi diễn giúp còn bảo tôi khi nào có vai thì cho bác ấy vào với", Vinh chia sẻ.

Chính vì vậy nên khi được hỏi về những clip phun thuốc sâu, anh cũng "nói phụ" dân quê mình: "Phun thuốc sâu độc hại thì ai cũng biết. Nhưng ở quê người dân chỉ phun như thể thói quen và không phải ai cũng phun thuốc sâu. Mong là sau những clip này thì mọi người sẽ thay đổi chút nào đó", anh cho biết.

Theo Vũ Thủy/ Tuổi Trẻ

https://tuoitre.vn/anh-lai-xe-cong-nghe-23-tuoi-thanh-tiktoker-17-trieu-luot-xem-tu-dien-thoai-cui-bap-2-trieu-dong-20220216200404171.htm

  • Từ khóa

Bức thư giải nhất UPU năm 2024: ‘Trẻ em dần thiếu thốn tình yêu thương’

Học sinh lớp 9 ở Đà Nẵng đạt giải nhất quốc gia cuộc thi viết thư quốc tế UPU năm 2024 khi hóa thân thành một nhân viên làm việc tại bưu điện ngôi làng...
16:12 - 26/04/2024
1,481 lượt xem

Bơi 100 km trong 2 ngày giúp bé gái sơ sinh bị bỏ rơi hoại tử ruột.… 'được sống'

Thương Kim Diệu - cô bé sinh non bị bỏ rơi được Cơ sở Bảo trợ trẻ em Thiên Thần cưu mang, trải qua 3 lần phẫu thuật vì hoại tử ruột. Lương Ngọc Duy cùng 2...
14:20 - 26/04/2024
1,551 lượt xem

Doanh nghiệp tặng vàng tri ân nhân viên: Vẫn nên tin câu 'công ty là đại gia đình' chứ!

Không tìm cách cắt giảm lao động lớn tuổi và ưu tiên tuyển lao động trẻ, có những doanh nghiệp tặng vàng, thưởng tiền thâm niên như một sự trân trọng sự...
12:13 - 26/04/2024
1,553 lượt xem

Vinh danh 200 'chiến sĩ nhỏ Điện Biên’

Với tinh thần chăm ngoan, học giỏi, vượt khó vươn lên trong cuộc sống, tích cực rèn luyện và tham gia công tác Đội, 200 tấm gương tiêu biểu đã được T.Ư...
09:11 - 26/04/2024
1,651 lượt xem

WHO báo động: Quá nhiều người trẻ dùng rượu bia, thuốc lá điện tử

Dựa trên dữ liệu khảo sát từ 280.000 thiếu niên độ tuổi 11, 13 và 15 ở châu Âu, Trung Á và Canada, WHO cung cấp 'bức tranh đáng lo ngại' về việc sử dụng...
16:41 - 25/04/2024
1,951 lượt xem