9
/
124220
9x Hà Nội sở hữu vóc dáng "vạn người mê" nhờ leo núi
9x-ha-noi-so-huu-voc-dang-van-nguoi-me-nho-leo-nui
news

9x Hà Nội sở hữu vóc dáng "vạn người mê" nhờ leo núi

Thứ 4, 16/02/2022 | 09:30:23
2,590 lượt xem

Tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Anh, trường ĐH Ngoại ngữ-ĐHQGHN, Nguyễn Thị Ngân (Ngân Mario) hiện vừa làm công việc freelancer vừa tự kinh doanh.

Nguyễn Thị Ngân hiện làm công việc kinh doanh tại Hà Nội. Cô cũng là một thành viên tích cực trong nhiều hội nhóm du lịch, vì thường xuyên đăng bài chia sẻ kinh nghiệm cùng những bức ảnh đẹp của mình.

Vốn là người yêu thích du lịch và khám phá, nhưng do bận học và công việc kinh doanh nên Ngân ít có thời gian khám phá. Từ năm 2019, 9x bắt đầu dành nhiều thời gian hơn cho bản thân bằng những chuyến du lịch để giải tỏa căng thẳng trong cuộc sống và công việc.

Thay vì lựa chọn các cung phượt nhẹ nhàng, Ngân Mario muốn trải nghiệm những chuyến đi nhiều thách thức hơn và quyết định chọn leo núi. Hình thức du lịch trải nghiệm này đòi hỏi người tham gia có niềm đam mê khám phá, bản lĩnh, sự kiên trì và sức khỏe. 9x cũng nhận thấy bản thân may mắn khi có được cả 4 yếu tố này.

9x Hà Nội sở hữu vóc dáng vạn người mê nhờ leo núi - 2

Những bức ảnh du lịch của Ngân luôn nhận được hàng ngàn lượt khen ngợi, không chỉ bởi thần thái, gương mặt xinh đẹp và thân hình nóng bỏng, mà còn bởi sự đầu tư, không ngại khó khăn khi chinh phục thời tiết khắc nghiệt hay những cung đường leo núi hiểm trở.

"Ở Việt Nam mình có quá nhiều đỉnh núi cao và đẹp, đòi hỏi người leo phải có niềm đam mê khám phá cộng với sự kiên trì nhất định. Bản thân mình cũng là người rất thích chinh phục những thử thách vừa khó vừa lạ nên đã yêu thích bộ môn này lúc nào không hay. Bạch Mộc Lương Tử là ngọn núi đầu tiên mà mình chinh phục", Ngân cho biết.

"Đây cũng là kỉ niệm tuổi trẻ rất đáng nhớ với mình, vì là lần đầu tiên dám thử sức. Đường đi khá nguy hiểm và thách thức; có những đoạn vách đá dựng đứng, trơn trượt, không có chỗ bám vào để leo lên được. Vừa mệt vừa nản, mình đã phải dừng lại và đứng khá lâu suy nghĩ: "Liệu mình có đi tiếp được không đây?"

Mình khá sợ độ cao. Lúc đó, mình nhìn lên cao thấy chặng đường phía trước còn quá dài, rồi lại ngoảnh lại nhìn chặng đường đã leo được. Một chị dân tộc (là người dẫn đường của đoàn) chìa tay ra và nói: "Nào cố lên em, được 2/3 đường rồi, cố một tí nữa thôi là lên đỉnh rồi". Lúc ấy, mình vừa thấy xúc động vừa thấy rất vui, không còn thấy mệt hay nản lòng muốn bỏ cuộc nữa. Kể từ lúc đó, tinh thần của mình phấn chấn lên rất nhiều, và cuối cùng đã lên đỉnh núi thành công", 9x cho biết thêm.

9x Hà Nội sở hữu vóc dáng vạn người mê nhờ leo núi - 3

Nhờ chăm chỉ tham gia các cung đường leo núi như một cách vận động cường độ cao, Ngân sở hữu thân hình thon gọn, săn chắc.

Hàng ngày, Ngân luôn cố gắng dành một chút thời gian để đi bộ, chạy bộ, hoặc tập các bài bổ trợ theo YouTube. Bởi vậy, cô chỉ gặp chút bỡ ngỡ trong lần đầu leo núi, khi gặp các đoạn đường khó nhằn hoặc các chướng ngại vật. Trên những cung đường tiếp theo, 9x luôn tự tin, giữ vững tinh thần và sự bền bỉ, điềm đạm, không ngại ngần trước khó khăn.

Chia sẻ về những lợi ích của bộ môn thể thao mạo hiểm này, Ngân Mario hào hứng: "Mình thấy bản thân được nhiều hơn là mất. Với những đỉnh dễ leo, thì có thể chỉ leo trong một ngày. Còn với những đỉnh khó hơn, có thể mất 2-3 ngày, tùy thuộc vào thể lực và tốc độ di chuyển nữa. Mình được rèn luyện sức khỏe, được tôi luyện tính kiên trì, sức bền, được gặp gỡ quen biết quá nhiều các anh chị em cùng chung đam mê và luôn sẵn sàng hỗ trợ nhau khi khó khăn, được trải nghiệm những điều mà chưa bao giờ mình được biết đến. Bù lại, chắc chắn phải bỏ thời gian, chi phí nhưng tất cả đều xứng đáng".

9x Hà Nội sở hữu vóc dáng vạn người mê nhờ leo núi - 4

9x đặt mục tiêu cho bản thân mỗi tháng phải đi du lịch trải nghiệm được ít nhất một lần. Dự định gần nhất của Ngân là tiếp tục chinh phục được hai ngọn núi Pu Si Lung và Nam Kang Ho Tao.

Ngoài ra, Ngân cũng không giấu niềm tự hào khi nhận thấy sự thay đổi tích cực về ngoại hình. Cô dần sở hữu hình thể săn chắc, thon gọn và nóng bỏng hơn. Ngoài việc tích cực leo núi, khám phá như một dạng vận động cường độ cao, Ngân cũng tự xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh cho bản thân để vừa giữ sức khỏe, vừa giữ thể lực cho những chuyến đi sau.

Cô bạn 9x cũng bộc bạch: "Trước đây, mình rất ngại đăng bài chia sẻ vào các nhóm, vì có những người nói là làm màu, là khoe khoang, đăng bài review các cung leo núi chỉ để khoe mặt khoe body…. Lúc ấy, mình có hơi khó chịu với những ý kiến bình luận như vậy.

Mình nghĩ mỗi người có một suy nghĩ và cảm nhận riêng, nên nếu họ khen thì mình cảm ơn, còn chê thì cũng là việc bình thường. Trên hết, mình hiểu được mục đích đăng bài là để chia sẻ trải nghiệm, cảm xúc của bản thân sau mỗi chuyến đi, và luôn hy vọng với những gì mình chia sẻ sẽ là động lực cho mọi người đi du lịch, khám phá nhiều hơn. Mình rất sẵn sàng hỗ trợ cũng như chia sẻ những thông tin, kinh nghiệm của bản thân cho những bạn nào muốn tìm hiểu. Thiên nhiên luôn đẹp đẽ và hùng vĩ theo cách riêng của nó, nhưng nếu đặt con người vào đó, không phải sẽ đẹp hơn rất nhiều hay sao".

Tính đến nay, Ngân Mario đã "bỏ túi" những đỉnh núi Tà Xùa, Mộc Châu, Tam Đảo, Cao Bằng, Hà Giang, Quảng Ninh, Sapa, Ba Vì, Hòa Bình… 9x đặt mục tiêu cho bản thân mỗi tháng phải đi du lịch trải nghiệm được ít nhất một lần, nhưng do tình hình dịch bệnh căng thẳng nên toàn bộ kế hoạch đã bị hoãn.

Dự định gần nhất của Ngân là tiếp tục chinh phục được hai ngọn núi Pu Si Lung và Nam Kang Ho Tao. Rất thích một câu nói: "Hãy sống thật tốt đẹp theo cách bạn muốn, dù người khác có thể cho rằng nó viển vông, rồi những điều tốt đẹp sẽ đến với bạn", Ngân luôn cố gắng sống tử tế và hết mình trong mọi việc, để không phải hối tiếc bất cứ điều gì.

Theo Hồng Minh/ Dân Trí

https://dantri.com.vn/nhip-song-tre/9x-ha-noi-so-huu-voc-dang-van-nguoi-me-nho-leo-nui-20220216002050419.htm

  • Từ khóa

Bức thư giải nhất UPU năm 2024: ‘Trẻ em dần thiếu thốn tình yêu thương’

Học sinh lớp 9 ở Đà Nẵng đạt giải nhất quốc gia cuộc thi viết thư quốc tế UPU năm 2024 khi hóa thân thành một nhân viên làm việc tại bưu điện ngôi làng...
16:12 - 26/04/2024
1,562 lượt xem

Bơi 100 km trong 2 ngày giúp bé gái sơ sinh bị bỏ rơi hoại tử ruột.… 'được sống'

Thương Kim Diệu - cô bé sinh non bị bỏ rơi được Cơ sở Bảo trợ trẻ em Thiên Thần cưu mang, trải qua 3 lần phẫu thuật vì hoại tử ruột. Lương Ngọc Duy cùng 2...
14:20 - 26/04/2024
1,637 lượt xem

Doanh nghiệp tặng vàng tri ân nhân viên: Vẫn nên tin câu 'công ty là đại gia đình' chứ!

Không tìm cách cắt giảm lao động lớn tuổi và ưu tiên tuyển lao động trẻ, có những doanh nghiệp tặng vàng, thưởng tiền thâm niên như một sự trân trọng sự...
12:13 - 26/04/2024
1,634 lượt xem

Vinh danh 200 'chiến sĩ nhỏ Điện Biên’

Với tinh thần chăm ngoan, học giỏi, vượt khó vươn lên trong cuộc sống, tích cực rèn luyện và tham gia công tác Đội, 200 tấm gương tiêu biểu đã được T.Ư...
09:11 - 26/04/2024
1,740 lượt xem

WHO báo động: Quá nhiều người trẻ dùng rượu bia, thuốc lá điện tử

Dựa trên dữ liệu khảo sát từ 280.000 thiếu niên độ tuổi 11, 13 và 15 ở châu Âu, Trung Á và Canada, WHO cung cấp 'bức tranh đáng lo ngại' về việc sử dụng...
16:41 - 25/04/2024
1,951 lượt xem