9
/
119378
Trân trọng những điều bình thường
tran-trong-nhung-dieu-binh-thuong
news

Trân trọng những điều bình thường

Thứ 7, 06/11/2021 | 13:22:15
2,461 lượt xem

Những ngày này, thành phố dần trở lại cuộc sống bình thường với những tín hiệu lạc quan. Nhiều người nhận ra đôi khi hạnh phúc xuất phát từ những điều bình dị mà lâu nay mình đã quên mất.

Những phút giây hạnh phúc bên gia đình là điều tuyệt vời nhất (ảnh minh họa) - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Bước qua những ngày tháng không thể nào quên, nhiều người chia sẻ về điều may mắn mà mình có được.

Nghĩ lạc quan, sống tích cực

Ngày thứ 7 kể từ khi nhập viện điều trị COVID-19 cách đây không lâu, chị Như Loan (28 tuổi, ngụ ở Nhà Bè - TP.HCM) bất ngờ nhận được một túi quà do các đồng nghiệp gửi đến cùng những lá thư thăm hỏi, động viên mong chị mau khỏi bệnh. Chị nói mình đã bật khóc khi đọc những dòng thư ấy. Bởi trong lúc cảm thấy bế tắc, tuyệt vọng nhất, chị lại được những đồng nghiệp tuyệt vời nâng đỡ, sẻ chia. Không những vậy, họ còn thay phiên nhau tiếp tế thực phẩm cho gia đình chị do con hẻm bị phong tỏa. Trùng hợp là trưa ngày hôm đó, chồng chị gọi điện báo tin hai cha con đã khỏi bệnh sau những ngày uống thuốc tại nhà theo hướng dẫn của tổ y tế lưu động. Tất cả như liều thuốc đúng lúc, giúp chị vực dậy tinh thần để tiếp tục chiến đấu với căn bệnh của mình.

Phải đến lúc đó chị mới có thể bình tâm để suy nghĩ một cách thấu đáo hơn về những gì mình đang trải qua. Hóa ra mình vẫn còn may mắn hơn biết bao người khác vì vẫn còn tự ăn uống, đi lại chứ chưa đến nỗi mê man, nằm liệt giường. Vẫn còn những người thân yêu trong gia đình cùng các đồng nghiệp đang mong ngóng ngày chị quay về. Chị đã cố gắng ăn uống, điều trị.

Trải qua những ngày sinh tử, chị Loan nói mình chợt nhận ra giá trị của những điều bình dị. Chị không còn than thở, trách móc những khi cuộc sống áp lực hay nhàm chán. Cũng không còn mơ đến những điều cao xa nữa, vì với chị, giờ đây là được sống bình thường thôi đã là một hạnh phúc.

Cô Ngọc Lan, một bệnh nhân COVID-19 vừa thoát khỏi cửa tử, cho biết: "Với cô, gia đình mình được đoàn tụ sau mọi biến cố là điều may mắn và hạnh phúc không gì đong đếm được. Để rồi ai cũng cảm thấy trân trọng hơn với tất cả những gì mình đang có".

Cô Lan kể, có những buổi sáng khi nằm trong phòng bệnh nhìn qua cửa sổ, cô chứng kiến sự vất vả, nỗ lực từng giờ của các bác sĩ và cán bộ, chiến sĩ, người tình nguyện phục vụ tại bệnh viện. Họ đi như chạy, lúc nào cũng tất bật, khẩn trương chẳng được nghỉ ngơi. Đến lúc hầu hết bệnh nhân đã say giấc, họ vẫn thức, vẫn lặng lẽ làm việc, vẫn tiếp nhận những ca mới nhập viện trong đêm. Mệt là thế nhưng mỗi khi có bệnh nhân xuất viện, họ nói cười vui vẻ, vẫy tay chúc mừng bệnh nhân. Ai cũng rạng ngời, tươi vui, phấn khởi. Nhờ vậy mà cô dần thay đổi suy nghĩ, cảm nhận mọi việc nhẹ nhàng hơn với cái nhìn lạc quan, tích cực và tin tưởng.

Lúc nào nhớ mấy đứa cháu, cô liền gọi điện để nghe giọng nói bi bô quen thuộc. Những câu hỏi hồn nhiên, ngây thơ của tụi nhỏ như tiếp thêm sức mạnh, giúp cô nhanh chóng bình phục.

Thêm yêu những điều bình dị

Đại dịch COVID-19 lan rộng và kéo dài làm thay đổi nhiều mặt của đời sống xã hội.

Trong những lúc bình thường, ai cũng được tự do hít thở không khí nên xem đó là chuyện rất bình thường. Nhưng với các bệnh nhân COVID-19, việc thiếu oxy sẽ khiến người bệnh phải chịu đựng một nỗi đau rất lớn với cảm giác khó thở.

Còn được ăn uống bình thường là điều quý giá. Bởi biết bao người đã phải khổ sở với từng miếng ăn trong các bệnh viện dã chiến. Trên người họ gắn rất nhiều dây nhợ, họ bị tổn thương cả về thể xác lẫn tâm hồn, chỉ cần cựa mình đón lấy một muỗng cháo thôi đều rất mệt nhọc.

Mỗi sớm mai thức dậy còn được gặp người thân quen là điều quý giá. Bởi đại dịch càng cho người ta thấy rõ hơn sự mong manh của kiếp người. Để rồi mỗi người biết quý trọng hơn những gì đang có, biết gạt bỏ những giận hờn, sẵn sàng tha thứ khi còn có cơ hội gặp nhau; biết nhẫn nhịn, biết nói lời yêu thương xây dựng hơn là chỉ biết đố kỵ, hơn thua.

Những ngày tháng đã qua giúp mỗi người nhận ra đâu là điều chính yếu trong cuộc đời; để trở về với chính mình, tìm lại niềm vui và hạnh phúc từ những điều quá đỗi bình thường; để biết ơn, sẻ chia, nâng đỡ nhau nhiều hơn trong cuộc sống.

Cảm nhận hạnh phúc từ những điều đơn giản nhất

Hãy suy nghĩ tích cực và cảm nhận hạnh phúc từ những điều đơn giản nhất vì cuộc sống vốn dĩ rất ngắn ngủi, vậy nên hãy cứ vui đi khi có thể, biết quý trọng bản thân, hưởng thụ cuộc sống của chính mình. Bỏ lại sau lưng những bộn bề mà cứ ung dung tự tại, vui vẻ, mỉm cười mà sống.

Chỉ cần được sống, được khỏe mạnh, được trở về trong vòng tay yêu thương của gia đình là niềm hạnh phúc lớn lao.

Theo Chung Thanh Huy/ Tuổi Trẻ

https://tuoitre.vn/tran-trong-nhung-dieu-binh-thuong-20211106095256735.htm

  • Từ khóa

Học bí kíp của gen Z: Ai cũng có thể hạnh phúc hơn

Điều thú vị là những yếu tố này không chỉ giới hạn ở gen Z, mà có thể giúp bất kỳ ai trong chúng ta trở nên hạnh phúc hơn.
16:43 - 29/04/2024
40 lượt xem

Bức thư giải nhất UPU năm 2024: ‘Trẻ em dần thiếu thốn tình yêu thương’

Học sinh lớp 9 ở Đà Nẵng đạt giải nhất quốc gia cuộc thi viết thư quốc tế UPU năm 2024 khi hóa thân thành một nhân viên làm việc tại bưu điện ngôi làng...
16:12 - 26/04/2024
1,806 lượt xem

Bơi 100 km trong 2 ngày giúp bé gái sơ sinh bị bỏ rơi hoại tử ruột.… 'được sống'

Thương Kim Diệu - cô bé sinh non bị bỏ rơi được Cơ sở Bảo trợ trẻ em Thiên Thần cưu mang, trải qua 3 lần phẫu thuật vì hoại tử ruột. Lương Ngọc Duy cùng 2...
14:20 - 26/04/2024
1,873 lượt xem

Doanh nghiệp tặng vàng tri ân nhân viên: Vẫn nên tin câu 'công ty là đại gia đình' chứ!

Không tìm cách cắt giảm lao động lớn tuổi và ưu tiên tuyển lao động trẻ, có những doanh nghiệp tặng vàng, thưởng tiền thâm niên như một sự trân trọng sự...
12:13 - 26/04/2024
1,879 lượt xem

Vinh danh 200 'chiến sĩ nhỏ Điện Biên’

Với tinh thần chăm ngoan, học giỏi, vượt khó vươn lên trong cuộc sống, tích cực rèn luyện và tham gia công tác Đội, 200 tấm gương tiêu biểu đã được T.Ư...
09:11 - 26/04/2024
1,990 lượt xem