9
/
119205
Bí mật đau lòng ẩn sau đám cưới không bao giờ đến
bi-mat-dau-long-an-sau-dam-cuoi-khong-bao-gio-den
news

Bí mật đau lòng ẩn sau đám cưới không bao giờ đến

Thứ 4, 03/11/2021 | 11:10:21
2,539 lượt xem

Không gì dễ khiến lòng người ta chùng xuống bằng một chuyện tình buồn trong ngày trời gió lạnh.

Bí mật đau lòng ẩn sau đám cưới không bao giờ đến - 1

Ảnh minh họa: Getty Images.

"Hà Nội mùa này gió lạnh rồi, mình vẫn tự ôm lấy bản thân..." là lời mở đầu cho tâm sự của một cô gái có 6 năm gắn bó yêu thương bên bạn trai nhưng cuối cùng cô hiểu ra rằng đám cưới giữa hai người sẽ không bao giờ đến, nguyên nhân ẩn sau đó khiến cô rơi nước mắt chạnh lòng.

"Mình và cậu ấy yêu nhau gần 6 năm chỉ như vô hình với thế giới. Khi đọc tin nhắn với bạn gái thân của cậu ấy trong điện thoại, mình mới hiểu tại sao quen nhau 6 năm chúng mình chưa từng về ra mắt phụ huynh, cậu ấy chưa từng nói về một tương lai hay một đám cưới.

Chúng mình gặp nhau khi đang học năm hai đại học, vô tình quen, học cùng rồi yêu nhau. Nói yêu nhau, nhưng chuyện tình của chúng mình tẻ nhạt hết sức. Chưa từng có hoa quà cho ngày lễ, món quà duy nhất của cậu ấy là thỏi son khi đi làm cậu ấy bị đồng nghiệp bán hàng online gạ mua. Đó là tất cả cho 6 năm. Có những khi sinh nhật hay lễ, cậu ấy cũng quên luôn mà mình phải nhắc mới nhận được vài lời chúc có lệ. Cậu ấy thường nói, chúng mình bên nhau là đủ.

Bản thân mình thật sự cũng không đòi hỏi gì hơn là cậu ấy quan tâm mình hơn một chút, nhưng đôi khi cũng lặng lẽ tủi thân. Từng ấy năm, mình đã dành tất cả yêu thương, chăm lo cho cậu ấy nhưng rồi nhận ra tất cả không xứng đáng bằng đồng tiền", cô gái viết.

So với nhà bạn trai, gia cảnh của cô gái có phần lép vế. Bạn trai là người sinh ra trong một gia đình trí thức ở thành phố, được bảo bọc, cưng chiều từ nhỏ, việc học hành, mọi thứ đều thuận lợi, không giống như cô - là con gái trong gia đình rất bình thường quê lúa.

Khi yêu nhau, cô vẫn thường kể cho bạn trai nghe về gia đình mình, không biết rằng cậu ấy luôn lặng lẽ chê bai, coi gia đình cô không xứng với gia đình có bố mẹ là nhà giáo của cậu ấy.

"Bố mẹ, anh chị của cậu ấy dù chưa gặp mình, cũng nghĩ mình không xứng nhưng cậu ấy chưa từng cho mình biết. Gia đình cậu ấy nghĩ vì thấy bố mẹ cậu ấy có điều kiện nên mình mới yêu cậu ấy. Mình mà như thế thì từ ngày ra trường, năm đầu là 4 tháng, năm thứ hai 7 tháng, năm nay đã hơn 6 tháng cậu ấy thất nghiệp, ai là người chăm lo mọi thứ khi cậu ấy không hề kể chuyện thất nghiệp với người nhà", cô gái kể tiếp về những gì mình được biết về thái độ đối với mình của người nhà bạn trai.

Phần khiến cô đau lòng nhất chính là suy nghĩ ẩn sâu trong lòng bạn trai về chuyện này, qua những gì cậu ấy chat với người bạn gái thân. Dù đã bên nhau 6 năm, bất chấp mọi tình nghĩa cô đã dành cho bạn trai, thì trong lòng cậu ấy bây giờ cơ bản không còn có cô, chỉ là, cậu ấy chưa biết phải nói lời chia tay như thế nào cả:

"Cậu ấy kể với bạn, cậu ấy vẫn yêu mình chỉ vì không biết phải xử lý quan hệ của bọn mình thế nào. Dù xác định sẽ chia tay nhưng từng ấy năm cậu ấy không hề chủ động nói ra. Khi đọc được những dòng tin nhắn ấy, trái tim mình như bị bóp nghẹt lại. Nước mắt chảy dài không dám để cậu ấy biết, trùm chăn kín mặt lặng lẽ lau nước mắt, co ro tự ôm lấy bản thân nhớ lại từng ấy năm bên nhau. Mình đã cố gắng biết bao nhiêu để vừa đi làm vừa lo cho cả cuộc sống của cậu ấy cũng như giúp đỡ bố mẹ. Mình không biết nên làm gì tiếp theo đây... khi người mình dành tất cả yêu thương đã xác định không có tương lai cùng mình".

Câu chuyện của cô gái khiến ai đọc được cũng cảm thấy đau lòng, và tiếc cho 6 năm thanh xuân của cô đã trôi qua vô ích bên một người không xứng đáng, nhiều người khuyên cô nên mạnh mẽ vứt bỏ mối tình này.

"Càng hiểu chuyện càng là người đau lòng. Không đòi quà, không giận hờn vô cớ, không làm nũng mè nheo, không ghen tuông vớ vẩn, luôn tin tưởng vô điều kiện, luôn hiểu chuyện. Như thế thì sao? Cuối cùng cũng nhận lại 2 chữ Chia Tay", "Bạn là một cô gái tốt, và xứng đáng có được một chàng trai tốt hơn cậu ta! Mạnh mẽ lên nhé! Không việc gì phải hối tiếc", "Cái gì thuộc về mình sẽ là của mình, cái gì không thuộc về mình thì có cố gắng mấy cũng vậy thôi. Bỏ đi bạn ơi. Tình cảm 6 năm tuy dài nhưng chỉ là nhỏ so với đời người. Đã thế gặp ngay một kẻ không ra gì. Bạn xứng đáng có được người tốt hơn"... là những lời gửi gắm của cư dân mạng dành cho cô gái.

Cũng trong vòng luẩn quẩn của tình yêu và cách yêu, nhiều thành viên diễn đàn cho rằng, dù tình yêu có lý lẽ riêng, nhưng cứ cắm đầu yêu và cho rằng yêu ai thật sự thì mình chỉ cần tốt với người ta chứ chẳng cần người ta tốt lại với mình là hoàn toàn sai lầm.

"Tình yêu lúc nào cũng cần có sự tương tác qua lại, quan tâm qua lại, chứ không thể cứ mãi chỉ từ một phía được. Có những mối tình đơn phương "núp bóng" tình yêu đích thực. Bề ngoài thì là 2 người yêu nhau nhưng thực chất một trong hai ngay từ đầu (hoặc đã rất nhanh chóng) không còn tình cảm. Kết cục của nó là không đi đến đâu, còn người bỏ ra tất cả tâm trí, tình cảm, có khi cả lẽ sống và hy vọng vào đó thì cuối cùng nhận về những gì? Đau khổ, tủi thân, mất niềm tin và mất thứ quý giá là thời gian, đôi khi đánh đổi rất nhiều năm tháng chỉ để lấy về bao nhiêu là đắng cay, tủi hờn, nước mắt...

Yêu ai thì yêu, sau một khoảng thời gian nhất định phải dùng lý trí xét đoán xem liệu người ta có đáp lại mình được một nửa những gì mình dành cho họ không? Tâm trí của họ có đặt vào mình không? Họ yêu mình thật hay chỉ là lấp chỗ trống? Nhiều người biết rõ những câu trả lời trên đều là không nhưng vẫn cứ lao đầu vào yêu. Đấy không phải là cao thượng, là hết mình đâu, đấy là khờ dại đó. Lớn rồi, yêu mấy thì yêu cũng nên suy nghĩ, đừng vì bất cứ chuyện gì không đáng mà làm nhòe đi đôi mắt, nhòe đi thanh xuân" một thành viên đúc kết và được rất nhiều thành viên khác trong diễn đàn đồng tình.

Theo Huyền Anh/Dân trí

https://dantri.com.vn/tinh-yeu-gioi-tinh/bi-mat-dau-long-an-sau-dam-cuoi-khong-bao-gio-den-20211103095859173.

  • Từ khóa

Rất tiện lợi, sao còn cự cãi về chuyện không tiền mặt!

'Đừng cự cãi nữa bởi cả thế giới đều công nhận sự tiện lợi của không tiền mặt. Việc cần làm là phổ cập thanh toán trực tuyến đến toàn bộ doanh nghiệp, cơ...
11:30 - 03/05/2024
47 lượt xem

Hát để quyên góp đóng viện phí cho bệnh nhi

Cứ hơn 20 giờ mỗi tối cuối tuần, nhóm "Hát để sẻ chia" lại có mặt tại phố ẩm thực Vĩnh Khánh (Q.4, TP.HCM), dùng lời ca tiếng hát để kêu gọi sự chung tay...
10:25 - 03/05/2024
74 lượt xem

Nhân viên phát hoảng vì công ty áp cả 'KPI chạy bộ'

Trên mạng xã hội lan truyền video cô gái “bóc phốt” công ty áp KPI chạy bộ, đọc sách. Có ý kiến cho rằng đây là phong trào tốt giúp rèn luyện sức khỏe,...
08:27 - 03/05/2024
119 lượt xem

Ngày Mật khẩu thế giới: Đặt mật khẩu kiểu nào mới an toàn?

Nhân Ngày Mật khẩu thế giới 2024, Chính phủ Anh đã đưa ra các biện pháp nhằm tăng cường bảo mật cho các thiết bị kết nối Internet như loa, tivi, chuông...
16:20 - 02/05/2024
496 lượt xem

Đừng mãi bảo bọc con cái...

Thiếu kỹ năng tự lập là vấn đề khá phổ biến đối với giới trẻ hiện nay
11:48 - 02/05/2024
615 lượt xem