9
/
119054
Những bữa ăn tạo hình ngộ nghĩnh giúp con ngon miệng của người mẹ xứ Huế
nhung-bua-an-tao-hinh-ngo-nghinh-giup-con-ngon-mieng-cua-nguoi-me-xu-hue
news

Những bữa ăn tạo hình ngộ nghĩnh giúp con ngon miệng của người mẹ xứ Huế

Thứ 2, 01/11/2021 | 08:47:07
1,781 lượt xem

Để giúp con trai ăn ngon miệng và đầy đủ dinh dưỡng, người mẹ trẻ quyết định chế biến những bữa cơm có tạo hình nhân vật ngộ nghĩnh, sinh động, nhiều màu sắc hấp dẫn.

Chị Hồ Thị Ty (27 tuổi, sống tại phường Thuận An, thành phố Huế) nảy ra ý tưởng tạo hình những bữa ăn ngộ nghĩnh cho con trai từ khi bé 9 tháng tuổi. Chị mong muốn những món ăn đẹp mắt sẽ kích thích cảm giác thèm ăn và khắc phục chứng lười ăn rau củ của bé. 

Những bữa ăn tạo hình ngộ nghĩnh giúp con ngon miệng của người mẹ xứ Huế - 1

Chị Ty - chủ nhân những bữa cơm có tạo hình ngộ nghĩnh thu hút nhiều sự chú ý trên mạng xã hội.

"Bé nhà mình rất lười ăn rau củ nên mình phải mày mò đủ cách để con ăn ngon miệng hơn. Thấy nhiều mẹ làm cơm bento rất dễ thương nên mình học hỏi rồi làm theo. Rau củ xay ra trộn vào cơm rồi viên thành hình tròn cho bé thưởng thức mãi cũng chán, mình chuyển sang làm món có tạo hình các nhân vật ngộ nghĩnh để bé hứng thú hơn với bữa ăn", chị Ty chia sẻ.

Những bữa ăn tạo hình ngộ nghĩnh giúp con ngon miệng của người mẹ xứ Huế - 2

Thời gian đầu, người mẹ trẻ làm chưa quen tay nên thành phẩm chưa đạt mong muốn, lúc thì cơm khô, tạo hình chưa đẹp, khi thì cơm quá nhão, không ngon nên con không hợp tác. Miệt mài thực hành nhiều lần, làm đi làm lại, chị đã dần "nâng cao" tay nghề và tạo hình chân thực, hấp dẫn hơn.

Những bữa ăn tạo hình ngộ nghĩnh giúp con ngon miệng của người mẹ xứ Huế - 3

Để thực đơn đa dạng, giúp bé hào hứng với món ăn, chị Ty lên các trang mạng, tham khảo từng chủ đề, nội dung rồi tự sáng tạo theo cách riêng. Phần cơm được chị tạo màu sắc hấp dẫn từ rau củ quả để đảm bảo an toàn sức khỏe.

Những bữa ăn tạo hình ngộ nghĩnh giúp con ngon miệng của người mẹ xứ Huế - 4

Trước mỗi bữa ăn, chị lên ý tưởng rồi tìm hình ảnh nhân vật mà mình muốn làm bằng tranh 3D hoặc hình gấu bông rồi nặn cơm theo "bản gốc".

Những bữa ăn tạo hình ngộ nghĩnh giúp con ngon miệng của người mẹ xứ Huế - 5

Chị ưu tiên trang trí theo hình các con vật gần gũi với đời sống con người như chim cánh cụt, cua, gấu trúc, cá heo, voi, khỉ,... hay các nhân vật hoạt hình như đô-rê-mon, nô-bi-ta.

Những bữa ăn tạo hình ngộ nghĩnh giúp con ngon miệng của người mẹ xứ Huế - 6

Ngoài phần cơm có tạo hình ngộ nghĩnh, người mẹ trẻ cũng chú ý chuẩn bị thức ăn đầy đủ các nhóm chất như chất xơ (từ rau xanh, củ), chất đạm (thịt, cá, trứng), vitamin từ trái cây,... để bé có thể hấp thu các chất dinh dưỡng cần thiết.  

Những bữa ăn tạo hình ngộ nghĩnh giúp con ngon miệng của người mẹ xứ Huế - 7

Mỗi bữa ăn không chỉ có đủ dinh dưỡng mà còn được chị trang trí tỉ mỉ, phối hợp nhiều màu sắc bắt mắt từ các loại rau, củ quen thuộc để con trai cảm thấy hứng thú và thưởng thức ngon miệng. 

Những bữa ăn tạo hình ngộ nghĩnh giúp con ngon miệng của người mẹ xứ Huế - 8

Từng chi tiết đều được chị tạo hình tỉ mỉ sao cho chân thực, sinh động không kém "phiên bản gốc".

Những bữa ăn tạo hình ngộ nghĩnh giúp con ngon miệng của người mẹ xứ Huế - 9

Qua những bữa ăn có tạo hình nhân vật ngộ nghĩnh, con trai chị cũng học được cách nhận dạng, phân biệt màu sắc và các loại nguyên liệu.

Những bữa ăn tạo hình ngộ nghĩnh giúp con ngon miệng của người mẹ xứ Huế - 10

Khi đã quen tay, thành thục trộn cơm, tạo hình,... chị Ty chỉ mất khoảng 15-20 phút là hoàn thiện bữa ăn sinh động cho con.

Những bữa ăn tạo hình ngộ nghĩnh giúp con ngon miệng của người mẹ xứ Huế - 11

Ngoài các bữa ăn chính, người mẹ đảm đang còn trổ tài làm bữa phụ từ các món ăn vặt hay tráng miệng cho con như bánh bao, bánh chuối, chè bắp, sữa chua,... vừa giúp bé thay đổi khẩu vị, ăn ngon miệng hơn, vừa đảm bảo nguồn thực phẩm an toàn cho sức khỏe.

Những bữa ăn tạo hình ngộ nghĩnh giúp con ngon miệng của người mẹ xứ Huế - 12

Những bữa cơm tạo hình đẹp mắt không chỉ giúp bé ăn ngon miệng mà còn là sợi dây gắn kết yêu thương giữa hai mẹ con.

Từ một cậu bé lười ăn rau củ, đến nay, con trai chị đã hào hứng với các đĩa cơm ngộ nghĩnh do mẹ làm. "Đến bữa mình mang cơm lên, con cứ ngó nghiêng qua lại rồi mới ăn. Bữa mẹ làm cơm màu là con sẽ ăn phần cơm trước, thức ăn dành sau. Nhìn con ăn hết những thứ mẹ chuẩn bị khiến mình rất vui và hạnh phúc", chị bày tỏ. 

Theo Thảo Trinh/Dân trí (Ảnh: NVCC )

https://dantri.com.vn/van-hoa/nhung-bua-an-tao-hinh-ngo-nghinh-giup-con-ngon-mieng-cua-nguoi-me-xu-hue-20211031214151646.

  • Từ khóa

Rất tiện lợi, sao còn cự cãi về chuyện không tiền mặt!

'Đừng cự cãi nữa bởi cả thế giới đều công nhận sự tiện lợi của không tiền mặt. Việc cần làm là phổ cập thanh toán trực tuyến đến toàn bộ doanh nghiệp, cơ...
11:30 - 03/05/2024
79 lượt xem

Hát để quyên góp đóng viện phí cho bệnh nhi

Cứ hơn 20 giờ mỗi tối cuối tuần, nhóm "Hát để sẻ chia" lại có mặt tại phố ẩm thực Vĩnh Khánh (Q.4, TP.HCM), dùng lời ca tiếng hát để kêu gọi sự chung tay...
10:25 - 03/05/2024
97 lượt xem

Nhân viên phát hoảng vì công ty áp cả 'KPI chạy bộ'

Trên mạng xã hội lan truyền video cô gái “bóc phốt” công ty áp KPI chạy bộ, đọc sách. Có ý kiến cho rằng đây là phong trào tốt giúp rèn luyện sức khỏe,...
08:27 - 03/05/2024
138 lượt xem

Ngày Mật khẩu thế giới: Đặt mật khẩu kiểu nào mới an toàn?

Nhân Ngày Mật khẩu thế giới 2024, Chính phủ Anh đã đưa ra các biện pháp nhằm tăng cường bảo mật cho các thiết bị kết nối Internet như loa, tivi, chuông...
16:20 - 02/05/2024
519 lượt xem

Đừng mãi bảo bọc con cái...

Thiếu kỹ năng tự lập là vấn đề khá phổ biến đối với giới trẻ hiện nay
11:48 - 02/05/2024
639 lượt xem