9
/
114793
Cụ bà mừng đại thọ 101 tuổi với bánh sinh nhật đặc biệt trong khu phong tỏa
cu-ba-mung-dai-tho-101-tuoi-voi-banh-sinh-nhat-dac-biet-trong-khu-phong-toa
news

Cụ bà mừng đại thọ 101 tuổi với bánh sinh nhật đặc biệt trong khu phong tỏa

Thứ 6, 13/08/2021 | 15:43:51
2,482 lượt xem

Cụ Nguyễn Thị Trị đã xúc động bật khóc khi nhận được chiếc bánh sinh nhật đặc biệt do các con cụ tự tay làm từ đủ thứ rau củ.

Ngày 9/8 vừa qua, cụ bà Nguyễn Thị Trị đón đại thọ 101 tuổi cùng con cháu trong khu phong tỏa tại thị xã La Gi (tỉnh Bình Thuận). Cụ Trị đã nhận được món quà mừng đại thọ ý nghĩa, đó là chiếc bánh sinh nhật làm từ các loại rau củ do các con cụ tự tay làm. 

Chia sẻ với PV Dân trí, ông Trần Ngọc Thọ (con rể cụ Trị) cho biết: "Tình hình dịch bệnh căng thẳng nên chắc chắn con cháu ở xa không thể về. Vì sợ bà tủi thân nên hai vợ chồng tôi vẫn quyết định sẽ cố gắng tổ chức cho bà một bữa mừng đại thọ ý nghĩa". 

Cụ bà mừng đại thọ 101 tuổi với bánh sinh nhật đặc biệt trong khu phong tỏa - 1

Cụ Trị bật khóc khi nhận chiếc bánh sinh nhật đặc biệt từ các con (Ảnh: NVCC). 

Ông Thọ đã sáng tạo ra chiếc bánh sinh nhật có một không hai dành tặng mẹ vợ trong ngày đặc biệt. Chiếc bánh được làm từ bắp cải, cà tím, cà rốt. Phía trên cùng được cắm một trái ớt tượng trưng cho nến sinh nhật.

Món quà giản đơn, không có giá trị nhiều về mặt tiền bạc nhưng chứa đựng tình cảm và lòng hiếu thảo của con cháu đến với cụ bà. Khi đón nhận món quà này từ các con, cụ Trị đã xúc động và bật khóc. 

Ông Thọ cho biết, hầu như những loại rau củ làm nên chiếc bánh đều do các mạnh thường quân, các đoàn thể đã hỗ trợ cho gia đình khi dịch bệnh khó khăn. Mặc dù hình thức không được mấy bắt mắt nhưng chắc chắn sẽ giúp cụ bà đỡ tủi thân. 

Đây là dịp đặc biệt khi ông bà được cùng mẹ đón lễ đại thọ trong quãng thời gian cả nước đang tập trung chống dịch. Mặc dù không có mặt đông đủ con cháu nhưng không vì thế mà ông bỏ lỡ dịp quan trọng này. 

Cụ bà mừng đại thọ 101 tuổi với bánh sinh nhật đặc biệt trong khu phong tỏa - 2

Sau khi câu chuyện được lan truyền trên mạng xã hội, một nhà hảo tâm đã gửi tặng cụ trị một chiếc bánh kem (Ảnh: NVCC). 

"Việc tôi quan tâm, chăm sóc cụ tận tình cũng là để cho con cháu noi gương. Chữ "hiếu" là điều quan trọng bậc nhất trong cả đời người. Dù các con ở phương xa hay vì bất cứ lý do nào cũng không được phép quên nguồn cội và quên công ơn sinh thành, dưỡng dục của gia đình", ông Thọ nghẹn ngào nói. 

Chiếc bánh sinh nhật đặc biệt này đã được bà Bùi Thị Thuận (vợ ông Thọ) chụp lại và đăng tải lên mạng xã hội. Bức ảnh đã nhận về sự quan tâm của đông đảo cộng đồng mạng. 

Cụ bà mừng đại thọ 101 tuổi với bánh sinh nhật đặc biệt trong khu phong tỏa - 3

Tình nguyện viên đem bánh đến tận nơi mừng sinh nhật cụ bà 101 tuổi. 

Sau khi nghe về câu chuyện cảm động này, chị Lê Thị Thúy Hồng (hiện đang công tác tại Bệnh viện Đa khoa Thị xã La Gi) cùng Hội thiện nguyện La Gi gửi tặng đến gia đình một chiếc bánh kem để mừng đại thọ 101 tuổi của cụ Trị. 

Bà Thuận cho biết, khi nhận được chiếc bánh kem này, cụ Trị rất vui mừng. Gia đình bà cảm thấy ấm lòng vì trong lúc dịch bệnh căng thẳng vẫn nhận được sự hỗ trợ, san sẻ và quan tâm từ mọi người. Bà hi vọng dịch bệnh sớm qua đi để cuộc sống trở lại bình thường, con cháu tề tựu đầy đủ và gia đình sẽ có cơ hội làm một lễ đại thọ đúng nghĩa cho cụ Trị. 

Theo Nguyên An/Dân trí

https://dantri.com.vn/doi-song/cu-ba-mung-dai-tho-101-tuoi-voi-banh-sinh-nhat-dac-biet-trong-khu-phong-toa-20210813123209204.htm

  • Từ khóa

Mở mạng là gặp 'bẫy lừa': Phải né xa dịch vụ lấy lại tài khoản...

Những "bẫy lừa" luôn chực chờ người dùng mạng xã hội. Nếu không cẩn thận có thể trở thành nạn nhân, rơi vào tình cảnh vừa mất tiền lại ôm "cục tức".
11:29 - 06/05/2024
35 lượt xem

Mỗi ngày bạn thân được vợ phát 55.000 đồng, 'đồng bọn' ứa nước mắt

'Từ ngày nó cưới vợ tao mất luôn thằng bạn, rủ 10 lần khước từ hết 9. Lương 25 triệu một tháng mà mỗi sáng nó được vợ cấp 55.000 đồng, tự cân đối để ăn...
10:12 - 06/05/2024
56 lượt xem

Đừng biến con trẻ thành nạn nhân

Hôn nhân của người lớn nhưng hễ "gặp chuyện" thì nạn nhân lại là con trẻ! - Câu "tổng kết" có vẻ tréo ngoe nhưng đang dần phổ biến này phản ánh sự thật...
08:20 - 06/05/2024
109 lượt xem

Mở mạng là gặp 'bẫy lừa': Cảnh giác những khóa học trải nghiệm

Nhiều đơn vị đã và đang cảnh báo việc những kẻ giăng "bẫy lừa" mạo danh tổ chức các khóa học trải nghiệm hè, kỹ năng cho học sinh.
08:31 - 05/05/2024
708 lượt xem

Phục dựng ảnh những anh hùng Điện Biên Phủ, nhóm bạn trẻ muốn nói lời tri ân

Vận dụng công nghệ và tài năng của giới trẻ để tri ân những người đã ngã xuống vì Tổ quốc là phương châm của Team Lee, nhóm những bạn trẻ phục dựng ảnh...
12:53 - 04/05/2024
1,155 lượt xem