9
/
114656
Mẹ đảm chia sẻ "tài lẻ" giúp con bớt nhàm chán mùa giãn cách
me-dam-chia-se-tai-le-giup-con-bot-nham-chan-mua-gian-cach
news

Mẹ đảm chia sẻ "tài lẻ" giúp con bớt nhàm chán mùa giãn cách

Thứ 4, 11/08/2021 | 11:15:56
2,313 lượt xem

Thay vì để con sống trong thế giới của trò chơi điện tử hay những bộ phim hoạt hình, nhiều phụ huynh đã nghĩ ra đủ trò cho con chơi khi đang thực hiện giãn cách xã hội, giúp con không bị nhàm chán.

Dịch Covid-19 bùng phát, nhiều khu vực phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ. Trước tình hình đó, nhiều bậc phụ huynh đã tìm cách tạo ra những không gian khác nhau để con trẻ vui chơi trong nhà.

Mẹ đảm chia sẻ tài lẻ giúp con bớt nhàm chán mùa giãn cách - 1

Mô hình đường đua được chị Hường chuẩn bị cho cậu con trai trong thời gian giãn cách tại nhà (Ảnh: NVCC).

Tận dụng thời gian nghỉ dịch, chị Kim Hường (29 tuổi, Đồng Nai) dùng "tài lẻ" của mình làm những mô hình đồ chơi khác nhau cho con. Chị Hường nói, thời gian nghỉ dịch ở nhà, các bé không được đến trường, không được ra ngoài vui chơi nên rất nhanh chán. Thay vì cho con xem tivi, hay điện thoại chị Hường đã tự làm những đồ chơi handmade (tự làm - PV) giúp con thỏa sức sáng tạo và trải nghiệm đồ chơi mới.

Mẹ đảm chia sẻ tài lẻ giúp con bớt nhàm chán mùa giãn cách - 2

Để con không nhàm chán, chị Hường thường xuyên thay đổi không gian chơi cho con (Ảnh: NVCC).

Chị Hường nói, thời gian chưa có dịch, ngày nào bé cũng háo hức đi học. Mấy tháng nay, phải ở nhà nhiều nên con bị nhàm chán. Biết con đam mê xe ô tô, chị liền nghĩ cách làm một mô hình đường đua với nhiều hình dán và màu sắc khác nhau, bắt mắt kích thích sự tò mò cho con.

Từ những nguyên liệu đơn giản có sẵn tại nhà như: Bàn gỗ, bìa cứng, giấy decal, băng keo..., chỉ sau 4 giờ loay hoay cắt, dán chị Hường đã cho ra đời mô hình đường đua mà con yêu thích.

Mẹ đảm chia sẻ tài lẻ giúp con bớt nhàm chán mùa giãn cách - 3

Mô hình đường đua được chị Hường làm từ các vật liệu sẵn có như: Bàn, bìa cứng, decal, băng keo, keo 502... (Ảnh: NVCC).

"Bé nhà mình rất thích xe cộ nên mình tìm nhiều hình ô tô dán lên mô hình cho con phân biệt. Có lẽ, đây là phương pháp học tập hữu hiệu cho con, vừa có thể chơi, vừa có thể nhận biết các phương tiện giao thông và đèn tín hiệu.

Mình cảm thấy may mắn vì có thể tự làm được vài món đồ cho con. Tuy không đẹp như mong muốn nhưng con mình thích và vui lắm. Mình hy vọng đây là khoảng thời gian để phụ huynh sống chậm và dành nhiều thời gian chơi với con hơn", chị Hường cho hay.

Tương tự, chị Phạm Thúy Quỳnh (32 tuổi, Hà Nội) buộc phải chuyển sang làm việc tại nhà để có thời gian chăm sóc gia đình. Chị Quỳnh chia sẻ, thời gian này, những ông bố bà mẹ có con nhỏ cũng thêm phần vất vả, vì các bé không được đến trường.

Mẹ đảm chia sẻ tài lẻ giúp con bớt nhàm chán mùa giãn cách - 4

Vợ chồng chị Quỳnh dành nhiều thời gian để chơi với con hơn và ôn lại kỷ niệm thuở bé (Ảnh: NVCC).

Tất cả không gian vui chơi chỉ gói gọn trong nhà, với tình hình hiện tại, cho con chơi và hoạt động trong nhà là cách tốt nhất để bảo vệ và phòng, tránh dịch bệnh lây lan. Để con ngoan ngoãn ở trong nhà chơi đồ chơi, chị Quỳnh thường ngồi xuống chơi cùng, nói chuyện và dạy cho con những kỹ năng sống ngay từ bé.

"Mình thường bày ra những trò chơi thuở bé của mình cho các con như: Ô ăn quan, chuyền, cờ vua... hay khi rảnh mình sẽ dạy con cách nấu ăn, làm bánh. Hơn nữa, đây cũng là cơ hội để gia đình mình quây quần bên nhau mà những lúc bình thường, khoảnh khắc này rất hiếm hoi", chị Quỳnh chia sẻ.

Mẹ đảm chia sẻ tài lẻ giúp con bớt nhàm chán mùa giãn cách - 5

Thời gian rảnh, chị Quỳnh dạy con cách làm bánh, nấu ăn (Ảnh: NVCC).

Mặc dù bận rộn với công việc và chăm sóc gia đình, nhưng chị Quỳnh vẫn dành thời gian làm đồ chơi cho con. Một phần vì không muốn con sử dụng thiết bị điện tử quá nhiều, phần vì muốn con có khoảng thời gian nghỉ dịch vui vẻ.

"Đúng là dịch bệnh khiến cuộc sống của chúng ta có những sự thay đổi không mong muốn. Tuy nhiên "cái khó ló cái khôn", bằng bất kỳ cách nào đó hãy biến những ngày cách ly xã hội tưởng chừng ngột ngạt, bí bách trở nên nhẹ nhàng, vui vẻ ý nghĩa hơn với gia đình. Đồng thời các ông bố bà mẹ hãy xem đây là cơ hội để có thể giúp con trẻ khám phá thêm nhiều điều thú vị trong cuộc sống nhé!", chị Quỳnh bày tỏ.

Theo Hoài Trang/Dân trí

https://dantri.com.vn/doi-song/me-dam-chia-se-tai-le-giup-con-bot-nham-chan-mua-gian-cach-20210811082531397.htm

  • Từ khóa

Robot do sinh viên sáng chế trình diễn 'Vũ điệu cờ Việt Nam' chào mừng lễ 30.4

Nhân kỷ niệm 49 năm ngày thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2024), nhóm sinh viên ngành trí tuệ nhân tạo kết hợp cùng ngành truyền thông đa phương tiện...
15:18 - 30/04/2024
937 lượt xem

Học bí kíp của gen Z: Ai cũng có thể hạnh phúc hơn

Điều thú vị là những yếu tố này không chỉ giới hạn ở gen Z, mà có thể giúp bất kỳ ai trong chúng ta trở nên hạnh phúc hơn.
16:43 - 29/04/2024
1,451 lượt xem

Bức thư giải nhất UPU năm 2024: ‘Trẻ em dần thiếu thốn tình yêu thương’

Học sinh lớp 9 ở Đà Nẵng đạt giải nhất quốc gia cuộc thi viết thư quốc tế UPU năm 2024 khi hóa thân thành một nhân viên làm việc tại bưu điện ngôi làng...
16:12 - 26/04/2024
1,936 lượt xem

Bơi 100 km trong 2 ngày giúp bé gái sơ sinh bị bỏ rơi hoại tử ruột.… 'được sống'

Thương Kim Diệu - cô bé sinh non bị bỏ rơi được Cơ sở Bảo trợ trẻ em Thiên Thần cưu mang, trải qua 3 lần phẫu thuật vì hoại tử ruột. Lương Ngọc Duy cùng 2...
14:20 - 26/04/2024
2,028 lượt xem

Doanh nghiệp tặng vàng tri ân nhân viên: Vẫn nên tin câu 'công ty là đại gia đình' chứ!

Không tìm cách cắt giảm lao động lớn tuổi và ưu tiên tuyển lao động trẻ, có những doanh nghiệp tặng vàng, thưởng tiền thâm niên như một sự trân trọng sự...
12:13 - 26/04/2024
2,040 lượt xem