9
/
113926
Ông bố chở bình oxy nửa đêm cứu con: "Mong mạnh thường quân ngừng giúp đỡ"
ong-bo-cho-binh-oxy-nua-dem-cuu-con-mong-manh-thuong-quan-ngung-giup-do
news

Ông bố chở bình oxy nửa đêm cứu con: "Mong mạnh thường quân ngừng giúp đỡ"

Thứ 5, 29/07/2021 | 10:32:54
2,765 lượt xem

Nhận được sự giúp đỡ của cộng đồng mạng, ông bố chở bình oxy lúc nửa đêm cứu con mong mạnh thường quân dành tấm lòng thơm thảo cho các hoàn cảnh khó khăn khác.

Mới đây, câu chuyện anh Lê Đình Vân (40 tuổi, quận Thủ Đức, TPHCM) đi mua bình oxy lúc nửa đêm trong bối cảnh thành phố áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đã chạm đến trái tim của nhiều người.

Chia sẻ với Dân trí, anh Vân cho hay, con trai anh tên Gia Huy bị u gan nguyên bào, không may tháng 3 vừa rồi bị tái phát, gia đình đưa đi viện nhưng bác sĩ trả về. Thương xót trước bạo bệnh của con, anh Vân cho con nằm ở nhà và thở máy oxy.

Ông bố chở bình oxy nửa đêm cứu con: Mong mạnh thường quân ngừng giúp đỡ - 1

Anh Lê Đình Vân nhận được sự giúp đỡ của rất nhiều người hảo tâm sau khi câu chuyện được đăng tải trên mạng xã hội. (Ảnh: NVCC)

Giọng nghẹn ngào anh Vân kể, chiều hôm đó thấy con kêu mệt trong khi bình oxy gần hết. Anh liên hệ cho người cung cấp bình oxy nhưng họ không đi giao nữa kể từ khi có quy định không ra đường sau 18 giờ để phòng dịch.

Đứng trước tình huống phải lựa chọn để cứu con, dù biết ra đường giờ này có thể bị lực lượng chức năng phòng dịch phạt, anh vẫn quyết định vượt quãng đường từ Phạm Văn Đồng qua trung tâm phân phối bình oxy ở Kênh Tân Hóa (quận Tân Phú) để đổi bình oxy về cho con trai bị u gan nguyên bào.

Ông bố chở bình oxy nửa đêm cứu con: Mong mạnh thường quân ngừng giúp đỡ - 2

Mạnh thường quân giúp đỡ anh Vân mua máy tạo oxy cho con trai (Ảnh: NVCC).

"Nếu tôi không đi e rằng con sẽ không qua khỏi vì thiếu oxy. Vì vậy, tôi cầm bệnh án của con theo phòng khi công an có hỏi thì còn có lý do trình bày và nói cho họ hiểu là mình ra đường để cứu con", anh Vân trải lòng.

"Trên đường chở bình oxy về nhà tôi bị tổ công tác tuần tra yêu cầu dừng xe kiểm tra giấy tờ. Sau khi trình bày lý do ra đường và đưa bệnh án của con đang phải thở oxy, các cán bộ CSGT liền thông cảm và tạo điều kiện cho tôi đi qua", anh Vân nói.

Sau khi câu chuyện của anh Vân được lan tỏa trên mạng xã hội, cộng đồng mạng vô cùng xót xa trước hoàn cảnh của gia đình anh. Nhiều mạnh thường quân mong muốn được san sẻ khó khăn cùng gia đình anh trong lúc hoạn nạn này.

"Tôi chia sẻ không phải để lấy lòng thương của mạnh thường quân. Từ lúc biết chuyện, gia đình tôi được rất nhiều lời quan tâm, chia sẻ, rồi tặng quà... Nhờ vậy mà cuộc sống gia đình lúc này cũng bớt khó khăn hơn. Tuy nhiên, tôi mong các mạnh thường quân ngưng giúp đỡ gia đình tôi mà dành tiền giúp đỡ cho các hoàn cảnh khó khăn khác.

Ông bố chở bình oxy nửa đêm cứu con: Mong mạnh thường quân ngừng giúp đỡ - 3

Tin nhắn cảm ơn của anh Lê Đình Vân gửi cho anh Vinh - người đứng ra kêu gọi mạnh thường quân hỗ trợ gia đình anh mua máy tạo oxy (Ảnh: NVCC).

Thời điểm này, rất nhiều hoàn cảnh đáng thương hơn đang cần sự chung tay của cộng đồng. Gia đình tôi nhận được bấy nhiêu tình cảm là tôi đã quá mừng rồi. Dù gia đình còn nhiều khó khăn nhưng chúng tôi vẫn có thể lo cho con được", anh Vân bày tỏ.

Cảm nhận được tình phụ tử thiêng liêng của anh Vân dành cho cậu con trai kém may mắn của mình, anh Nguyễn Quang Vinh (25 tuổi, quận Tân Bình, TPHCM) đã liên hệ trực tiếp với anh Vân và ngỏ ý muốn được giúp đỡ anh mua máy tạo oxy để anh không phải vất vả đi đổi bình oxy hàng ngày.

Chỉ sau một giờ đứng ra kêu gọi cộng đồng mạng cùng giúp đỡ, anh Vinh nhận về gần 13 triệu đồng. Ngay sau đó anh đã đặt mua chiếc máy tạo oxy tặng gia đình anh Vân.

"Những ngày này, dịch bệnh ảnh hưởng khiến cuộc sống người dân trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Hàng ngày phải bỏ 400.000 đồng để thay một bình oxy thì quá tốn kém, nên tôi đã kêu gọi mọi người giúp đỡ mua một chiếc máy thở để tiết kiệm chi phí chạy chữa cho con chú Vân", anh Vinh cho biết.

Ngoài anh Vinh, chị Nguyễn Đỗ Trúc Phương (27 tuổi, ngụ quận 1, TPHCM) cũng đứng ra kêu gọi mạnh thường quân ủng hộ gia đình anh Vân tổng số tiền 60 triệu đồng.

"Hoàn cảnh của chú Vân thật sự rất đáng thương và cảm động. Nhiều người mong muốn được ủng hộ, gửi gia đình chút tiền để chú có thêm động lực chạy chữa bệnh cho con. Sau vài giờ kêu gọi tôi đã gửi tặng chú một khoản tiền để gia đình trang trải cuộc sống trong lúc dịch bệnh này.

Mặc dù không được gặp trực tiếp nhưng tôi rất vui vì đã giúp đỡ được chú Vân lúc này.Tôi hy vọng chút sức bé nhỏ của mình sẽ là động lực để chú Vân và gia đình vượt qua mọi rào cản", chị Trúc Phương chia sẻ.

Theo Hoài Trang/Dân trí

https://dantri.com.vn/doi-song/ong-bo-cho-binh-oxy-nua-dem-cuu-con-mong-manh-thuong-quan-ngung-giup-do-20210729084954072.htm

  • Từ khóa

Mở mạng là gặp 'bẫy lừa': Phải né xa dịch vụ lấy lại tài khoản...

Những "bẫy lừa" luôn chực chờ người dùng mạng xã hội. Nếu không cẩn thận có thể trở thành nạn nhân, rơi vào tình cảnh vừa mất tiền lại ôm "cục tức".
11:29 - 06/05/2024
33 lượt xem

Mỗi ngày bạn thân được vợ phát 55.000 đồng, 'đồng bọn' ứa nước mắt

'Từ ngày nó cưới vợ tao mất luôn thằng bạn, rủ 10 lần khước từ hết 9. Lương 25 triệu một tháng mà mỗi sáng nó được vợ cấp 55.000 đồng, tự cân đối để ăn...
10:12 - 06/05/2024
55 lượt xem

Đừng biến con trẻ thành nạn nhân

Hôn nhân của người lớn nhưng hễ "gặp chuyện" thì nạn nhân lại là con trẻ! - Câu "tổng kết" có vẻ tréo ngoe nhưng đang dần phổ biến này phản ánh sự thật...
08:20 - 06/05/2024
104 lượt xem

Mở mạng là gặp 'bẫy lừa': Cảnh giác những khóa học trải nghiệm

Nhiều đơn vị đã và đang cảnh báo việc những kẻ giăng "bẫy lừa" mạo danh tổ chức các khóa học trải nghiệm hè, kỹ năng cho học sinh.
08:31 - 05/05/2024
705 lượt xem

Phục dựng ảnh những anh hùng Điện Biên Phủ, nhóm bạn trẻ muốn nói lời tri ân

Vận dụng công nghệ và tài năng của giới trẻ để tri ân những người đã ngã xuống vì Tổ quốc là phương châm của Team Lee, nhóm những bạn trẻ phục dựng ảnh...
12:53 - 04/05/2024
1,153 lượt xem