9
/
113355
Đám cưới online 3 đầu cầu từ khu phong tỏa
dam-cuoi-online-3-dau-cau-tu-khu-phong-toa
news

Đám cưới online 3 đầu cầu từ khu phong tỏa

Thứ 2, 19/07/2021 | 18:30:00
1,281 lượt xem

Cận ngày cưới thì dịch bùng phát, khu lưu trú cũng bị phong tỏa khiến anh Phát Tài (29 tuổi) và chị Nhã Uyên (27 tuổi, ngụ phường Tân Định, Q.1, TP.HCM) quyết định tổ chức lễ cưới online với ba đầu cầu là Đồng Tháp - TP.HCM - Huế.

Đám cưới online 3 đầu cầu từ khu phong tỏa - Ảnh 1.

Lần lượt từ trái sang là vợ chồng anh Tài, chị Uyên; bố mẹ cô dâu và bố mẹ chú rể - Ảnh chụp màn hình

Chị Uyên chia sẻ, trước đó hai gia đình quyết chọn ngày 18-7 để tổ chức tiệc cưới ở nhà gái tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Mâm cỗ đã được đặt sẵn, hai gia đình đều đang dọn dẹp nhà cửa, sửa soạn sân bãi để chuẩn bị dựng rạp cưới, nhưng phút chót đã buộc phải hủy.  

Khu trọ của cả hai vợ chồng anh Tài đều đang bị phong tỏa để phòng dịch COVID-19. Từ quê chị Uyên tại Huế lẫn tỉnh Đồng Tháp - quê của anh Tài, cũng đều đang tạm hoãn các hoạt động tập trung đông người.

Không muốn hoãn thành hôn, anh Tài cùng nhà trai làm lễ xin cưới qua màn hình điện thoại. "Cả hai cũng đã tính, giờ xin hai gia đình làm trước một mâm cơm xem như báo ông bà tổ tiên chọn ngày lành tháng tốt hôm nay là ngày cưới của con cháu" - anh Tài nói.

Đám cưới online 3 đầu cầu từ khu phong tỏa - Ảnh 2.

Mâm sính lễ được anh Tài từ TP.HCM đặt online ra Huế - Ảnh: CÔNG TRIỆU

Kết nối bằng Internet, ba đầu cầu là Huế - TP.HCM - Đồng Tháp hiện lên trên màn hình. Hình ảnh bố mẹ cô dâu, chú rể đang trực tiếp đặt sính lễ, mâm quả lên trước bàn thờ gia tiên khiến hai vợ chồng anh Tài xúc động.

Xúc động hơn cả là khi bố mẹ hai gia đình đồng thanh nhắn nhủ, chúc vợ chồng anh Tài - chị Uyên sống hòa thuận, hạnh phúc vì từ nay trở đi đã trở thành vợ chồng, anh Tài đã trở thành "chú rể Huế", chị Uyên đã trở thành "con dâu Đồng Tháp".

"Trước giờ chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ có một đám cưới đáng nhớ như thế này. Cũng mừng mừng tủi tủi, vì dù gì lễ cưới là một dấu mốc quan trọng của đời người, nhất là con gái như mình. Lễ cưới chẳng giống ai khi chỉ có hai vợ chồng" - chị Uyên tâm sự.

Đám cưới online 3 đầu cầu từ khu phong tỏa - Ảnh 3.

Vợ chồng anh Tài, chị Uyên - Ảnh: CÔNG TRIỆU

Dự kiến 10 ngày nữa thì sẽ tổ chức tiếp lễ cưới ở nhà trai, tuy nhiên anh Tài chia sẻ khả năng cao sẽ tiếp tục tổ chức lễ cưới online. 

"Chỉ mong dịch bệnh qua nhanh, có ngày tháng thì vợ chồng tôi sẽ làm mâm cỗ mời người thân, bạn bè chung vui sau" - anh Tài nói.

Theo Công Triệu/Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/dam-cuoi-online-3-dau-cau-tu-khu-phong-toa-20210719085654547.htm

  • Từ khóa

Phục dựng ảnh những anh hùng Điện Biên Phủ, nhóm bạn trẻ muốn nói lời tri ân

Vận dụng công nghệ và tài năng của giới trẻ để tri ân những người đã ngã xuống vì Tổ quốc là phương châm của Team Lee, nhóm những bạn trẻ phục dựng ảnh...
12:53 - 04/05/2024
196 lượt xem

Tăng lương tối thiểu từ ngày 1-7: Người làm tự do vừa mừng vừa lo

Trước đề xuất tăng lương tối thiểu vùng 6% từ ngày 1-7 tới của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, nhiều người trẻ làm tự do, bán thời gian mừng vì có...
15:32 - 03/05/2024
690 lượt xem

Rất tiện lợi, sao còn cự cãi về chuyện không tiền mặt!

'Đừng cự cãi nữa bởi cả thế giới đều công nhận sự tiện lợi của không tiền mặt. Việc cần làm là phổ cập thanh toán trực tuyến đến toàn bộ doanh nghiệp, cơ...
11:30 - 03/05/2024
797 lượt xem

Hát để quyên góp đóng viện phí cho bệnh nhi

Cứ hơn 20 giờ mỗi tối cuối tuần, nhóm "Hát để sẻ chia" lại có mặt tại phố ẩm thực Vĩnh Khánh (Q.4, TP.HCM), dùng lời ca tiếng hát để kêu gọi sự chung tay...
10:25 - 03/05/2024
848 lượt xem

Nhân viên phát hoảng vì công ty áp cả 'KPI chạy bộ'

Trên mạng xã hội lan truyền video cô gái “bóc phốt” công ty áp KPI chạy bộ, đọc sách. Có ý kiến cho rằng đây là phong trào tốt giúp rèn luyện sức khỏe,...
08:27 - 03/05/2024
855 lượt xem