9
/
113351
"Chào ngày mới, tôi chọn ở nhà"
chao-ngay-moi-toi-chon-o-nha
news

"Chào ngày mới, tôi chọn ở nhà"

Thứ 2, 19/07/2021 | 16:00:00
1,337 lượt xem

Chỉ cần đơn giản như vậy thôi, cũng đã là tâm thế của một "chiến binh", sẵn sàng ngồi một chỗ khi tổ quốc cần.

Chào ngày mới, tôi chọn ở nhà - 1

Ảnh minh họa: Getty Images.

Hà Nội lại bước vào một giai đoạn mới, thực hiện giãn cách xã hội theo quy định tại Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, chiến đấu ở cấp độ cao hơn với dịch bệnh covid-19 đang diễn biến phức tạp. Mỗi người dân nếu không có việc thật sự cần thiết thì không ra khỏi nhà.

Một ngày Hà Nội bỗng dưng thật khác lạ ngay cả trong cảm xúc, khi bên ngoài đường phố, nhịp sống dường như đã chậm hơn, ít người xe đi lại hơn, còn trong nhà, tiếng nói, tiếng chân người làm không gian bé nhỏ, yên tĩnh buổi sáng trở nên thật rộn rã.

Một thứ cảm giác giống như cảm giác của ngày nghỉ cuối tuần, có đầy đủ các thành viên trong nhà, bọn trẻ chạy nhảy nô đùa, ông bà ngồi lướt điện thoại xem tin tức, lại thông báo covid hôm nay có mấy ca, ở những đâu, người trong nhà phải cẩn thận những gì. Riết rồi quen, đến bọn trẻ cũng thuộc vanh vách quy định 5K, ra khỏi cửa phòng chung cư đi đổ rác cũng nhắc nhau "đeo khẩu trang vào nhớ!".

Ông xã hôm nay cũng nghỉ làm. Cơ quan anh làm việc luân phiên và trao đổi chủ yếu online, nếu không có việc thật cần thiết không yêu cầu phải có mặt tại công sở. Bật một bản nhạc nhẹ phù hợp với tâm trạng buổi sáng, vào bếp nấu bữa sáng cho cả nhà, quây quần trò chuyện bên bàn ăn, những câu chuyện không đầu cuối như liệu pháp cho đầu óc nhẹ nhàng, giữa mùa dịch, bình yên là đây chứ đâu.

Qua bữa sáng thì cả nhà ai vào việc người nấy. Ông bà ra vườn hít thở chút không khí trong lành, vẩy tay chân làm vài động tác thể dục, ông cho chim ăn, bà kéo rổ rau ra nhặt, hai cụ vẫn trò chuyện rôm rả, bàn đến cả việc hai cụ sẽ dắt nhau đi tiêm vắc-xin. Bọn trẻ được giao cho mấy bài tập để làm, trong khi bố mẹ cặm cụi bên máy tính làm việc.

Mọi thông tin bên ngoài về tình hình, diễn biến dịch bệnh đều có thể cập nhật qua các kênh tuyên truyền của Bộ y tế, qua báo chí, mạng xã hội. Cuộc sống của bạn bè, người thân vẫn có thể theo dõi tường tận trên facebook cá nhân của mỗi người.

Những tấm ảnh khoe bữa sáng mới làm, một lọ hoa tươi mới cắm, những tút mới biên kể chuyện gia đình giữa mùa dịch, vẫn thật đáng yêu và ấm áp, thân thương. Thường ngày bận rộn không có thời gian bày vẽ, đến lúc phải ở nhà mới phát hiện ra, bạn bè quanh mình không ít người có thể tôn lên hàng nghệ nhân, đầu bếp...

Nhịp sống vẫn thế, qua gần 2 năm chiến đấu với "cô Vy", người người dường như cũng đã "quen" rồi. Sáng lướt đọc được dòng trạng thái "mày tưởng mày ghê hả (cô) Vy, chị quen ngồi một chỗ 2 năm rồi, ngồi thêm cũng có sao, rồi mày cũng phải biến đi thôi nhé" bất giác mỉm cười. Chỉ cần đơn giản như vậy thôi, cũng đã là tâm thế của một "chiến binh", sẵn sàng ngồi một chỗ khi tổ quốc cần.

Ngồi một chỗ mà góp được một phần rất lớn để chiến thắng bệnh dịch, ngồi một chỗ mà giúp được thật nhiều cho những chiến sĩ tuyến đầu đang vất vả cả ngày trong bộ đồ bảo hộ kín như bưng thoát mồ hôi còn khó, khẩu trang đeo kín mặt đến lằn nếp, tay nhăn nhúm trắng bợt vì cả ngày vì đeo găng, ngồi một chỗ để dịch bệnh được dập nhanh hơn, để nhiều người khác được trở về đoàn tụ với gia đình, thì mọi khó khăn có là gì, chúng ta đều sẽ vượt qua được hết.

Một ngày ở nhà của bạn thế nào trong giai đoạn thành phố đặt mức "chiến đấu" cao hơn với dịch bệnh covid-19 đang diễn biến phức tạp? Hãy cùng chia sẻ nhé, để cùng nhau tìm ra niềm vui trong những tuần lễ chống dịch khó khăn và vất vả, để trong gian nan vẫn thấy cuộc sống nở hoa, giữa những căng thẳng dịch bệnh vẫn tìm được niềm vui nho nhỏ của cuộc sống. 

Những chiến sĩ tuyến đầu, họ đã bỏ lại gia đình mình để lên đường làm nhiệm vụ lo cho gia đình bạn. Bởi vậy, nếu không có việc gì thật sự cần thiết, mong bạn hãy ở nhà. Đó là cách mỗi người dân đều có thể thực hiện để chung tay đồng lòng đẩy lùi dịch bệnh cùng cả nước.

Theo Hải Đường/Dân trí

https://dantri.com.vn/tinh-yeu-gioi-tinh/chao-ngay-moi-toi-chon-o-nha-20210719093901410.htm

  • Từ khóa

Phục dựng ảnh những anh hùng Điện Biên Phủ, nhóm bạn trẻ muốn nói lời tri ân

Vận dụng công nghệ và tài năng của giới trẻ để tri ân những người đã ngã xuống vì Tổ quốc là phương châm của Team Lee, nhóm những bạn trẻ phục dựng ảnh...
12:53 - 04/05/2024
70 lượt xem

Tăng lương tối thiểu từ ngày 1-7: Người làm tự do vừa mừng vừa lo

Trước đề xuất tăng lương tối thiểu vùng 6% từ ngày 1-7 tới của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, nhiều người trẻ làm tự do, bán thời gian mừng vì có...
15:32 - 03/05/2024
575 lượt xem

Rất tiện lợi, sao còn cự cãi về chuyện không tiền mặt!

'Đừng cự cãi nữa bởi cả thế giới đều công nhận sự tiện lợi của không tiền mặt. Việc cần làm là phổ cập thanh toán trực tuyến đến toàn bộ doanh nghiệp, cơ...
11:30 - 03/05/2024
668 lượt xem

Hát để quyên góp đóng viện phí cho bệnh nhi

Cứ hơn 20 giờ mỗi tối cuối tuần, nhóm "Hát để sẻ chia" lại có mặt tại phố ẩm thực Vĩnh Khánh (Q.4, TP.HCM), dùng lời ca tiếng hát để kêu gọi sự chung tay...
10:25 - 03/05/2024
719 lượt xem

Nhân viên phát hoảng vì công ty áp cả 'KPI chạy bộ'

Trên mạng xã hội lan truyền video cô gái “bóc phốt” công ty áp KPI chạy bộ, đọc sách. Có ý kiến cho rằng đây là phong trào tốt giúp rèn luyện sức khỏe,...
08:27 - 03/05/2024
740 lượt xem