9
/
112862
Chồng trong mắt các bà vợ
chong-trong-mat-cac-ba-vo
news

Chồng trong mắt các bà vợ

Chủ nhật, 11/07/2021 | 14:12:53
1,305 lượt xem

Trên đời này có ông chồng nào hoàn hảo không? Tất nhiên là không. Cũng chẳng có bà vợ nào thấy chồng mình đủ tốt. Vậy trong mắt các bà vợ đàn ông tốt là đàn ông như thế nào?

Ảnh minh họa: Getty Images.

Hôm trước tôi có viết bài "Đàn ông tốt gần như tuyệt chủng hết rồi?" đăng trên Dân trí. Sau khi bài lên, một số người quen gọi điện cho vợ tôi, khen vợ tôi tốt số có được một người chồng tuyệt vời.

Thế nhưng, vợ tôi thay vì tự hào, cô ấy lại nói như thế này: "Ôi, ai cũng nói anh ấy tốt nhưng thực ra cũng đầy khuyết điểm". Tôi không buồn lắm vì câu nói của vợ. Vì có bà vợ nào mà lại không chê chồng về một mặt nào đó.

Tôi từng khuyên phụ nữ đừng nên mất lòng tin vào đàn ông, vì đàn ông tốt vẫn nhiều như lá mùa thu. Nhưng xem ra, lời khuyên này không có mấy giá trị.

Trên đời này có ông chồng nào hoàn hảo không? Tất nhiên là không. Cũng chẳng có bà vợ nào thấy chồng mình đủ tốt. Vậy trong mắt các bà vợ đàn ông tốt là đàn ông như thế nào?

Đó là một ông chồng phải chăm vợ như cha chăm con, lo cho vợ từng li từng tý. Vợ gội đầu xong phải biết ý cầm máy sấy sấy tóc cho vợ. Vợ đổi mũ bảo hiểm phải nhanh tay cài quai mũ cho vợ. Đến bữa ăn, miếng nào ngon phải để ý gắp vào bát cho vợ trước…

Phải kiếm được nhiều tiền để lo cho vợ con đầy đủ, để vợ mua quần áo phấn son không cần lăn tăn giá cả, để con được học trường tốt, để có nhà đẹp, xe đẹp, điện thoại đẹp…

Phải đẹp trai như tài tử, phải ga lăng khi ra ngoài cùng vợ nhưng cấm có được ga lăng với phụ nữ bên ngoài, kể cả vợ hàng xóm.

Phải biết phụ giúp vợ việc nhà, biết chăm con. Chẳng cần biết anh ra ngoài làm sếp hay nhân viên, nhưng một khi đã về nhà phải thể hiện xuất sắc vai trò một người chồng ưu tú, một người cha mẫu mực.

Phải ghi nhớ tất cả các ngày lễ, ngày kỉ niệm. Nếu một ngày đẹp trời nào đó vợ hỏi: "Anh có nhớ hôm nay là ngày gì không?" mà anh chồng ngây người ú ớ thì ngay lập tức được gắn mác vô tâm. Mà cái ngày "hôm nay là ngày gì" ấy của vợ có khi là ngày đầu tiên hai người gặp nhau, ngày anh nói lời tỏ tình hay là ngày ghi dấu nụ hôn đầu. Không hiểu sao giữa bao nhiêu sự kiện diễn ra sau bao nhiêu năm, phụ nữ vẫn nhớ rõ từng ngày từng giờ từng mốc lịch sử yêu đương như vậy. Tôi thề, hầu hết đàn ông không nhớ nhiều những chi tiết ấy.

Phải biết nàng ấy thích gì. Có nghĩa là phải hiểu nàng ấy đến độ không cần nàng ấy nói ra cũng đọc được suy nghĩ của họ. Chỉ tiếc đàn ông chỉ toàn là những "thầy bói mù xem voi" nên chẳng mấy khi đoán đúng. Tại sao phụ nữ cứ thích làm khó đàn ông như vậy, trong khi mọi việc có thể đơn giản hơn rất nhiều bằng một câu nói: Em thích cái này, em thích anh mua cái kia cho em. Nhưng không, vợ không nói mà chồng đoán ra được mới là yêu vợ, hiểu vợ.

Chồng tốt là chồng ngoan, không rượu bia, không thuốc lá, không cờ bạc. Đi đâu nói rõ, về muộn phải báo cáo, ở đâu phải cho biết định vị rõ ràng để vợ yên tâm. Ra ngoài không liếc dọc liếc ngang. Chung thủy trong quan hệ vợ chồng là tiêu chí quan trọng nhất với các bà vợ.

Và đương nhiên rồi, chẳng cần biết anh làm nghề gì, nhưng khi ở trên giường, anh phải thành thạo nghệ thuật gối chăn. Một bài văn bắt buộc phải có mở bài, thân bài, kết luận. Anh mà thiếu bước nào thì coi chừng bị đánh giá điểm thấp. Chuyện tế nhị này ít chị em chê thẳng mặt nhưng nhìn thái độ của nàng là biết ngay. Nàng mà không vui, tất cả lộ ra trên gương mặt hết.

Và không chỉ có thế thôi đâu. Một ông chồng tốt còn phải biết vợ đi giày cỡ mấy, áo lót size bao nhiêu và vô vàn những tiểu tiết khác. Nếu nàng bất chợt hỏi mà anh ngây thơ nói rằng không biết thì nàng sẽ nói rằng "Anh có quan tâm đâu mà biết". Với các bà vợ, chồng tốt thường là "chồng nhà người ta".

Vậy nên mới có chuyện có hai nhà ở cạnh nhau, bà A thì than phiền: "Chồng chị B thì làm nọ làm kia kiếm tiền cho vợ con ăn sung mặc sướng, con anh thì suốt ngày chỉ giỏi được mỗi việc dọn nhà, nấu nướng". Còn bà B thì lại nói: "Anh xem chồng chị A kia, anh ấy biết quan tâm chia sẻ việc nhà với vợ, còn anh thì suốt ngày chỉ lo kiếm tiền với kiếm tiền. Tiền với anh quan trọng đến thế ư?".

Cậu em rể từng nói với tôi: "Anh cứ nói làm đàn ông tốt thật ra rất dễ ư? Em thì thấy làm thân đàn ông mười hai bến nước, may mắn thì lấy được người vợ dễ tính, dễ chấp nhận, dễ bao dung, còn không thì dù mình có cố gắng cỡ nào cũng mãi mãi không bằng chồng người ta được. Với đàn ông, lên rừng xuống biển không thấy khó, mà khó nhất là làm cho vợ hài lòng".

Hóa ra với phụ nữ, câu nói "đàn ông tốt gần như tuyệt chủng hết rồi" là vì trong mắt các bà vợ, chồng mình chưa bao giờ đủ tốt.

Theo Hoàng Bắc/ Dân Trí

https://dantri.com.vn/tinh-yeu-gioi-tinh/chong-trong-mat-cac-ba-vo-20210711072622090.htm

  • Từ khóa

Bức thư giải nhất UPU năm 2024: ‘Trẻ em dần thiếu thốn tình yêu thương’

Học sinh lớp 9 ở Đà Nẵng đạt giải nhất quốc gia cuộc thi viết thư quốc tế UPU năm 2024 khi hóa thân thành một nhân viên làm việc tại bưu điện ngôi làng...
16:12 - 26/04/2024
1,396 lượt xem

Bơi 100 km trong 2 ngày giúp bé gái sơ sinh bị bỏ rơi hoại tử ruột.… 'được sống'

Thương Kim Diệu - cô bé sinh non bị bỏ rơi được Cơ sở Bảo trợ trẻ em Thiên Thần cưu mang, trải qua 3 lần phẫu thuật vì hoại tử ruột. Lương Ngọc Duy cùng 2...
14:20 - 26/04/2024
1,459 lượt xem

Doanh nghiệp tặng vàng tri ân nhân viên: Vẫn nên tin câu 'công ty là đại gia đình' chứ!

Không tìm cách cắt giảm lao động lớn tuổi và ưu tiên tuyển lao động trẻ, có những doanh nghiệp tặng vàng, thưởng tiền thâm niên như một sự trân trọng sự...
12:13 - 26/04/2024
1,461 lượt xem

Vinh danh 200 'chiến sĩ nhỏ Điện Biên’

Với tinh thần chăm ngoan, học giỏi, vượt khó vươn lên trong cuộc sống, tích cực rèn luyện và tham gia công tác Đội, 200 tấm gương tiêu biểu đã được T.Ư...
09:11 - 26/04/2024
1,567 lượt xem

WHO báo động: Quá nhiều người trẻ dùng rượu bia, thuốc lá điện tử

Dựa trên dữ liệu khảo sát từ 280.000 thiếu niên độ tuổi 11, 13 và 15 ở châu Âu, Trung Á và Canada, WHO cung cấp 'bức tranh đáng lo ngại' về việc sử dụng...
16:41 - 25/04/2024
1,951 lượt xem