240
/
86062
Doanh nghiệp chú trọng phòng chống dịch Corona
doanh-nghiep-chu-trong-phong-chong-dich-corona
news

Doanh nghiệp chú trọng phòng chống dịch Corona

Thứ 4, 05/02/2020 | 11:27:57
891 lượt xem

BGTV - Mặc dù tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus nCoV đang diễn biến phức tạp song tại các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh hiện vẫn nỗ lực ổn định sản xuất, động viên để công nhân, người lao động (NLĐ) yên tâm làm việc.

Những ngày làm việc đầu năm tại các DN trên địa bàn tỉnh hiện đã nhộn nhịp, khẩn trương, tuy nhiên cũng không ít người quay trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết với tâm trạng lo lắng trước dịch bệnh viêm đường hô hấp do Virus Corona. Thấu hiểu điều này, lãnh đạo DN, tổ chức công đoàn các đơn vị đã kịp thời nắm bắt tình hình đời sống, việc làm của CNLĐ để động viên, phổ biến kiến thức phòng ngừa và đảm bảo điều kiện làm việc và quyền lợi cho NLĐ.

Tại Công ty CP May Bắc Giang (Dĩnh Kế, TP Bắc Giang), theo lãnh đạo DN cho biết, để chung tay cùng cộng đồng phòng ngừa dịch bệnh, đồng thời quan tâm đến sức khỏe, đời sống của NLĐ, đơn vị tiến hành may và phát khẩu trang miễn phí cho cán bộ công nhân viên, khách hàng và những người vào công ty, góp phần hỗ trợ, động viên tinh thần NLĐ trong thời điểm dịch bệnh hiện nay.

NLĐ tại nhiều DN được cấp phát khẩu trang để bảo vệ sức khỏe 

Chị Lê Thị Xuyến (xã Dĩnh Trì, TP Bắc Giang) một công nhân cho biết: “Từ khi đi làm đầu năm mọi người đã xôn xao về dịch Corona, chúng tôi cũng lo lắng lắm nhưng lãnh đạo công ty cũng thường xuyên quan tâm, tuyên truyền về công tác phòng ngừa dịch bệnh cho bản thân và những người xung quanh, nhờ vậy mọi người cũng đỡ hoang mang và yên tâm hơn”.

Nhiều DN trên địa bàn tỉnh hiện cũng đặc biệt quan tâm đến tình hình sức khỏe NLĐ thời điểm dịch bệnh. Chị Nguyễn Bích Hồng, nhân viên làm việc tại công ty Foxconn Hồng Hải (KCN Đình Trám) cho biết: “Đối với cán bộ, nhân viên người Trung Quốc sau khi nghỉ Tết sẽ tiếp tục được cho nghỉ phép dài ngày, chưa trở lại làm việc vào thời điểm này để theo dõi sức khỏe. Với cán bộ, công nhân trở lại làm việc thì sẽ được kiểm tra thân nhiệt, vệ sinh tay bằng dung dịch sát trùng hàng ngày để đảm bảo an toàn”.

Cán bộ, NLĐ công ty Foxconn Hồng Hải tuân thủ nghiêm ngặt yêu cầu đảm bảo an toàn, bảo vệ sức khỏe thời điểm dịch bệnh Corona

Đến nay, trên 96% NLĐ đã quay trở lại làm việc trở lại sau kỳ nghỉ Tết. Với các DN có lao động là người Trung Quốc hoặc đến và về từ Trung Quốc đều được cách ly để theo dõi, kiểm tra sức khỏe trong vòng 14 ngày trước khi làm việc. Các DN cũng tuyên truyền, khuyến khích công nhân phải thường xuyên đeo khẩu trang và vệ sinh sát trùng khi làm việc, các biện pháp tuyên truyền về dịch bệnh đều làm đầy đủ để đảm bảo an toàn cho NLĐ và ngăn ngừa dịch bệnh.

Theo Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang, công tác phòng ngừa dịch Corona được đặc biệt chú trọng thời điểm hiện tại, đơn vị phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh triển khai các biện pháp phòng, chống dịch đến các DN, công đoàn các cấp, thực hiện kế hoạch phòng, chống dịch, tăng cường việc giám sát, khai báo y tế đối với người đến từ các vùng có dịch bệnh, nhất là người lao động mang quốc tịch Trung Quốc. Nếu phát hiện NLĐ có dấu hiệu về viêm đường hô hấp cấp (sốt, ho, khó thở) DN tiến hành cách ly và báo về Ban Quản lý các khu công nghiệp, cơ sở y tế để được theo dõi, giám sát, điều trị kịp thời. Bên cạnh đó, công tác rà soát, kiểm tra danh sách lao động nước ngoài làm việc tại DN được giám sát chặt chẽ, tuyệt đối không sử dụng người lao động nước ngoài không có Giấy phép lao động, tiền hành tổng hợp danh sách lao động nước ngoài (thông tin cá nhân, số giấy phép lao động hoặc giấy xác nhận không thuộc diện cấp giấy phép lao động, địa điểm tạm trú, thời gian nhập cảnh vào Việt Nam, địa điểm tạm trú trước khi đến Việt Nam) gửi Ban Quản lý các khu công nghiệp trước ngày 6/2/2020.

Bằng sự vào cuộc tích cực chủ động, các DN trên địa bàn đã thực hiện rất nghiêm túc việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch, góp phần ổn định tình hình, động viên NLĐ yên tâm làm việc./.

Lê An

Vượt qua nỗi đau!

Rạng sáng 12-5, cộng đồng người Việt Nam ở Warsaw choàng tỉnh, bất lực chứng kiến Trung tâm Thương mại Marywilska 44 chìm trong biển lửa
11:00 - 15/05/2024
319 lượt xem

Đăng kiểm đã 'chịu' nhận chuyển khoản

Sau chấn chỉnh của Cục Đăng kiểm VN, một số trung tâm đăng kiểm tại TP.HCM đã triển khai thanh toán bằng hình thức chuyển khoản. Tuy nhiên, cũng còn nhiều...
10:21 - 15/05/2024
333 lượt xem

Quy định đã có, nhưng phụ cấp chỉ thấy… trên giấy!

Mặc dù đã có quy định rõ ràng, nhưng nhiều năm qua, nhân viên thư viện tại các trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh Thái Bình cho biết họ...
08:25 - 15/05/2024
377 lượt xem

Mở thầu 8 trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam vào ngày 20/5

Ngày 14/5, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho biết, sẽ mở thầu lựa chọn nhà đầu tư xây dựng 8 trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam vào 20/5.
10:56 - 14/05/2024
903 lượt xem

Tăng cường kiểm soát, ngăn chặn tác hại của thuốc lá điện tử

Tỷ lệ sử dụng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng có xu hướng gia tăng nhanh trong cộng đồng, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người sử dụng. Để tăng cường...
07:56 - 14/05/2024
994 lượt xem