240
/
85608
Vui Tết sau mọi người
vui-tet-sau-moi-nguoi
news

Vui Tết sau mọi người

Thứ 4, 22/01/2020 | 12:17:24
551 lượt xem

BGTV - Thời điểm bước sang năm mới đang đến rất gần, nhưng với các công nhân vệ sinh môi trường làm công việc thu gom rác thải sinh hoạt, những ngày gần Tết là những ngày làm việc vất vả hơn, cũng bởi đó mà họ luôn luôn vui sau niềm vui của mọi người.

Dù công việc dọn rác vào những ngày giáp Tết vất vả và mệt nhọc hơn thường ngày rất nhiều nhưng những người lao công vẫn đầy tinh thần trách nhiệm. Những ngày cuối năm, khi phố phường nhộn nhịp trong không khí đón xuân, nhà nhà ngược xuôi sắm sửa chuẩn bị Tết thì chị Đỗ Thị H (công nhân Đội vệ sinh môi trường của Công ty cổ phần quản lý Công trình đô thị Bắc Giang) cùng các đồng nghiệp của mình vẫn cần mẫn làm công việc thu gom rác, dọn dẹp vệ sinh tại các khu dân cư. 

Công việc của các công nhân vệ sinh môi trường thường bắt đầu từ rất sớm và kết thúc vào tối muộn

Gắn bó với nghề đã nhiều năm, mặc dù nhận thấy đây là công việc vất vả nhưng nhờ sự động viên khích lệ của người dân từng ngõ phố, chị H càng có thêm động lực để làm việc. Chị chia sẻ: “Công việc mỗi ngày thường bắt đầu từ rất sớm đến tận tối khuya, càng vào những ngày lễ tết lượng rác thải càng nhiều nên mình cùng các chị em trong đội vẫn cố gắng động viên nhau để hoàn thành tốt công việc”.

Công việc vất vả, tiếp xúc với rác thải ô nhiễm, do đặc thù mà đến ngày 30 Tết nhiều công nhân vệ sinh môi trường vẫn phải làm việc, nhưng không vì thế mà các anh chị nề hà, ngại khó ngại khổ. Anh Nguyễn Văn T (đội công nhân vệ sinh) cho biết vào những ngày này, khối lượng rác thải ra gấp 3 - 4 lần ngày thường. Các công nhân trong đội phải quét dọn luôn tay đến tận lúc giao thừa để bảo đảm cho mọi con đường trong thành phố đều được quang đãng, sạch sẽ, giao thừa mọi người quây quần bên nhau thì nhiều anh chị em đồng nghiệp vẫn mải miết bên xe đẩy, chổi tre, xong xuôi lại tập kết tại các điểm chờ xe đến thu gom. 

Anh T tâm sự, cái nghề của anh cũng nhiều khó khăn lắm, nào là rủi ro, nguy hiểm nghề nghiệp như: tai nạn giao thông khi lao động ngoài đường phố có thể xảy ra bất cứ lúc nào; rồi nguy cơ bệnh tật khi hàng ngày tiếp xúc trực tiếp với khói bụi và vô số rác thải, cống rãnh xú uế… nhưng thấy “chạnh lòng” nhất là vào đêm giao thừa, những ngày Tết Nguyên đán, những ngày lễ hội trong năm… anh em công nhân vệ sinh vẫn phải miệt mài trên từng góc phố, ý thức người dân trong việc giữ gìn vệ sinh chung một số nơi còn chưa cao nên công việc càng thêm áp lực, vất vả.

Những ngày gần Tết là những ngày làm việc rất vất vả đối với công nhân vệ sinh môi trường

“Cũng may mà có vợ con ở nhà lo cho hết nên mình chỉ việc về ăn Tết, có muộn hơn mọi người nhưng vẫn thấy vui, công ty cũng quan tâm đến đời sống anh em công nhân nên hỗ trợ động viên rất nhiều trong dịp Tết, mỗi người mỗi nghiệp, tuy vất vả nhưng mang lại niềm vui cho mọi người, thỉnh thoảng có người hỏi han động viên nên thấy rất phấn khởi” - anh T chia sẻ.

Những ngày cận kề Tết là ngày để người thân cùng chuẩn bị dọn dẹp tổ ấm, quây quần bên mâm cơm tất niên và chờ đón thời khắc thiêng liêng bước sang năm mới, nhưng đâu đó trên các tuyến phố, những con người “thầm lặng” vẫn làm công việc của mình. Bằng sự chỉn chu, gọn gàng để mang lại niềm vui cho mọi người, cái Tết đến với những công nhân vệ sinh môi trường muộn hơn so với mọi người nhưng tràn đầy ý nghĩa bởi sự cống hiến lặng lẽ ấy đã góp phần làm cho niềm vui mùa Xuân của nhiều gia đình thêm trọn vẹn./.

Minh Anh

Vượt qua nỗi đau!

Rạng sáng 12-5, cộng đồng người Việt Nam ở Warsaw choàng tỉnh, bất lực chứng kiến Trung tâm Thương mại Marywilska 44 chìm trong biển lửa
11:00 - 15/05/2024
479 lượt xem

Đăng kiểm đã 'chịu' nhận chuyển khoản

Sau chấn chỉnh của Cục Đăng kiểm VN, một số trung tâm đăng kiểm tại TP.HCM đã triển khai thanh toán bằng hình thức chuyển khoản. Tuy nhiên, cũng còn nhiều...
10:21 - 15/05/2024
468 lượt xem

Quy định đã có, nhưng phụ cấp chỉ thấy… trên giấy!

Mặc dù đã có quy định rõ ràng, nhưng nhiều năm qua, nhân viên thư viện tại các trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh Thái Bình cho biết họ...
08:25 - 15/05/2024
531 lượt xem

Mở thầu 8 trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam vào ngày 20/5

Ngày 14/5, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho biết, sẽ mở thầu lựa chọn nhà đầu tư xây dựng 8 trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam vào 20/5.
10:56 - 14/05/2024
1,059 lượt xem

Tăng cường kiểm soát, ngăn chặn tác hại của thuốc lá điện tử

Tỷ lệ sử dụng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng có xu hướng gia tăng nhanh trong cộng đồng, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người sử dụng. Để tăng cường...
07:56 - 14/05/2024
1,143 lượt xem