24
/
84758
Lãnh đạo tối cao Iran thề trả thù cho cái chết của Tướng Soleimani
lanh-dao-toi-cao-iran-the-tra-thu-cho-cai-chet-cua-tuong-soleimani
news

Lãnh đạo tối cao Iran thề trả thù cho cái chết của Tướng Soleimani

Thứ 6, 03/01/2020 | 15:48:07
610 lượt xem

Tư lệnh lực lượng Quds của Vệ binh cách mạng Iran, Tướng Qasem Soleimani đã thiệt mạng trong cuộc không kích vào sân bay Baghdad của Iraq sáng 3/1.

Lãnh đạo tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei tuyên bố sẽ trả thù cho cái chết của Tư lệnh lực lượng Quds của Vệ binh cách mạng Iran (IRGC), Tướng Qasem Soleimani trong cuộc không kích ở Baghdad (Iraq).

lanh dao toi cao iran the tra thu cho cai chet cua tuong soleimani hinh 1

Lãnh đạo tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei. Ảnh: Getty

Trong một thông điệp gửi tới người dân Iran được đăng tải trên trang web chính thức của mình, ông Khamenei nói rằng “sự báo thù khắc nghiệt đang chờ những kẻ phạm tội” liên quan tới cái chết của Tướng Soleimani và những người khác.

Lãnh đạo tối cáo Iran cũng nói rằng, cuộc chiến sẽ tiếp diễn. “Tất cả những người bạn – cũng như tất cả mọi kẻ thù – đều biết rằng, con đường Kháng chiến sẽ tiếp tục, và chiến thắng chắc chắn đang chờ những người mujahiden (lực lượng du kích Hồi giáo ở Iran) trên con đường thiêng liêng này”.

Ông Khamenei sau dó cũng ca ngợi Soleimani khi nói rằng chết vì mục tiêu cao cả là tâm nguyện lớn nhất của vị Tướng này.

“Suốt nhiều năm, ông ấy mong muốn được trở thành một người tử vì đạo và cuối cùng Chúa đã trao cho ông ấy công việc lớn nhất”, ông Khamenei nhấn mạnh.

Ông Khamenei đã bày tỏ lời chia buồn tới vợ và con của Tướng Soleimani cùng toàn thể người dân Iran. Ông cũng tuyên bố sẽ có 3 ngày quốc tang./.

Theo Hoàng Phạm/VOV.VN

https://vov.vn/the-gioi/lanh-dao-toi-cao-iran-the-tra-thu-cho-cai-chet-cua-tuong-soleimani-996617.vov  


  • Từ khóa

Hạ viện Mỹ thông qua luật chuyển giao nhanh vũ khí cho Israel, ông Biden phản đối

Hạ viện Mỹ ngày 16.5 đã thông qua dự luật yêu cầu 'chuyển giao nhanh chóng' viện trợ quốc hội cho Israel, song điều này bị Nhà Trắng và phe Dân chủ phản...
08:47 - 17/05/2024
14 lượt xem

Thăm Trung Quốc, ông Putin nhắc chuyện 'liên minh quân sự khép kín' ở châu Á

Tổng thống Nga Vladimir Putin đánh giá cao nỗ lực của Trung Quốc trong việc xử lý khủng hoảng Ukraine, đồng thời chia sẻ với Bắc Kinh về quan điểm xung...
18:43 - 16/05/2024
346 lượt xem

Việt Nam là điểm đến hấp dẫn của doanh nghiệp Đan Mạch

Nỗ lực thúc đẩy hợp tác phát triển nông nghiệp bền vững và chuyển đổi xanh trong sản xuất nông nghiệp và thực phẩm là trọng tâm của chuyến công tác Việt...
10:39 - 16/05/2024
531 lượt xem

Tổng thống Nga Putin đã đến Trung Quốc

Tổng thống Nga Vladimir Putin được đội danh dự chào đón hôm 16-5 khi máy bay của ông hạ cánh xuống Bắc Kinh – Trung Quốc, đánh dấu chuyến công du nước...
09:17 - 16/05/2024
520 lượt xem

Thủ tướng Slovakia qua cơn nguy kịch sau vụ ám sát 'mang động cơ chính trị'

Thủ tướng Slovakia Robert Fico bị bắn 5 phát trong nghi án ám sát vì động cơ chính trị nhưng được tiên lượng sẽ sống sót.
07:45 - 16/05/2024
620 lượt xem