11
/
77995
Học sinh Trường Maple Bear bị nhốt vào tủ: Nhà trường nói chỉ là sự cố đáng tiếc?
hoc-sinh-truong-maple-bear-bi-nhot-vao-tu-nha-truong-noi-chi-la-su-co-dang-tiec
news

Học sinh Trường Maple Bear bị nhốt vào tủ: Nhà trường nói chỉ là sự cố đáng tiếc?

Thứ 2, 19/08/2019 | 11:07:40
693 lượt xem

Kiểm tra camera Trường Maple Bear Westlake Point (Tây Hồ, Hà Nội), phụ huynh sốc khi phát hiện con liên tục khóc, giãy giụa mỗi khi cô vung tay chỉ trỏ, phạt và có bạn bị cô nhốt vào tủ quần áo. Lí do được cô giáo đưa ra là cháu nghịch, không nghe lời.

Học sinh Trường Maple Bear bị nhốt vào tủ:Nhà trường nói chỉ là sự cố đáng tiếc?

Nhà trường đau lòng

Theo phản ánh của chị L.M.L - người có con đang theo học lớp Panda của cơ sở giáo dục mầm non Maple Bear Westlake Point (địa chỉ tại 24 Quảng Bá, quận Tây Hồ, Hà Nội), gần đây, con gái chị sợ đi học, sợ mỗi khi nói đến cô giáo. Sau nhiều lần yêu cầu nhà trường cho xem camera lớp học thì phát hiện con gái và các bạn khác bị cô giáo phạt là nhốt trong tủ.

Vị phụ huynh này cho hay, chị đặt hẹn với trường để lên làm việc về vấn đề của con ở lớp và đề nghị cô Hiệu trưởng cho xem camera lớp học. Tuy nhiên, yêu cầu của phụ huynh đã bị từ chối với lý do Hiệu trưởng không biết sử dụng và hẹn một ngày gần đó.


Sau nhiều lần đề nghị, cuối cùng chị cũng được nhà trường đồng ý cho xem lại camera ngày 5/8/2019: “Tôi rất bất ngờ vì từ lúc cô đón con thì con liên tục khóc, giãy giụa mỗi khi cô vung tay chỉ trỏ, đẩy bé, kéo bé, phạt bé, để bé 1 mình không dỗ. Camera còn ghi lại cả hình ảnh cô giáo nhốt trẻ vào trong tủ đựng đồ của lớp học rồi lấy gối chèn cửa lại”- vị phụ huynh này cho hay.

Liên quan đến sự việc trên, trang web chính thức của trường mầm non Canada Maple Bear (https://maplebearvietnam.edu.vn) đã phát đi thông báo và lời xin lỗi về hành vi sai trái của cô giáo tại cơ sở Maple Bear Westlake Point trong kỷ luật học sinh.

Thông báo do bà Nguyễn Thị Thu Hải- đại diện trường Maple Bear  này cho hay: “Chúng tôi rất đau lòng khi nhận được video clip về việc cô giáo của lớp Panda Bears có hành vi hoàn toàn sai trái, phi sư phạm trong thực hiện kỷ luật học sinh tại cơ sở Maple Bear Westlake Point. Cụ thể, giáo viên dọa cháu bằng việc nhốt cháu vào tủ quần áo rồi đóng cửa lại trong khoảng 50 giây vì thấy cháu nghịch, không nghe lời”.

Sa thải giáo viên

Cũng theo bà đại diện trường  Maple Bear nói: Chúng tôi lên án hành động này và khẳng định hành động này hoàn toàn sai trái, không thể chấp nhận. Vì nó không chỉ ảnh hưởng đến tinh thần của cháu, của các học sinh còn lại, của các vị phụ huynh mà còn đi ngược tinh thần giáo dục coi học sinh là trung tâm, suốt 10 năm qua của chúng tôi.

“Ngay lập tức lãnh đạo đã họp và xử lý kỷ luật cô giáo ở mức cao nhất là sa thải. Thay mặt cho toàn thể giáo viên, nhân viên của các trường Maple Bear, chúng tôi gửi lời xin lỗi chân thành nhất đến gia đình học sinh có con bị phạt và tất cả gia đình học sinh trong lớp, toàn thể phụ huynh của Maple Bear khi để hành vi này xảy ra trong ngôi trường của mình”- bà Hải nêu quan điểm.

Cũng theo bà Hải thông tin, ngay sau khi nhận được thông tin từ phụ huynh, chúng tôi đã gửi ngay thông tin đến chủ đầu tư và Ban giám hiệu cơ sở Westlake Point – đơn vị chịu trách nhiệm về sự việc, yêu cầu phải quan tâm đến học sinh và giải quyết nhanh chóng nghiêm khắc sai phạm này.

“Một lần nữa chúng tôi xin lỗi phụ huynh về sự cố đáng tiếc này”- bà Hải quan điểm.

Trường Mầm non Maple Bear đầu tiên ở Việt Nam được mở vào 9/2009. Trường được thành lập bởi CitySmart Việt Nam, Công ty đã có mặt trong lĩnh vực giáo dục tại Việt Nam từ năm 2004. Hiện tại đã có 8 trường được mở tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Tại Maple Bear, ngôn ngữ giảng dạy 100% tiếng Anh. Giáo viên bản ngữ nước ngoài và trợ giảng Việt Nam, mức học phí khoảng 20 triệu/tháng.

Theo Đỗ Hợp/Tiền phong

  • Từ khóa

Thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa hợp tác giáo dục Việt Nam và Angola

Sáng 27/3 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đã đến chào xã giao Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Angola Américo António Cuononoca.
16:13 - 28/03/2024
299 lượt xem

Nhiều trường bỏ quy định đuổi học sinh viên hoạt động mại dâm 4 lần

Nhiều trường đại học đã bỏ quy định xử lý sinh viên dựa vào số lần vi phạm về hoạt động mại dâm.
15:18 - 28/03/2024
322 lượt xem

Vì sao các khóa nghề ngắn hạn thu hút người học?

Sau dịch Covid-19, thị trường lao động có nhiều biến đổi nên không ít người đã bỏ nghề cũ, chọn học những khóa nghề ngắn hạn để tìm kiếm cơ hội công việc...
11:12 - 28/03/2024
414 lượt xem

Nở rộ ngành dạy thêm cho người già

Tình trạng dân số già nhanh chóng, đang thúc đẩy thị trường dạy thêm và cung cấp hoạt động giải trí dành cho tầng lớp trung lưu cao tuổi tại Trung...
09:36 - 28/03/2024
441 lượt xem

Chuyên gia cảnh báo "ngành công nghiệp" IELTS gây hại cho học tập tiếng Anh

Các chuyên gia cảnh báo việc "IELTS hóa" sẽ ảnh hưởng đến công tác giảng dạy tiếng Anh. Việc học viên nhỏ tuổi được khuyến khích học và thi IELTS khiến...
07:19 - 28/03/2024
476 lượt xem