24
/
81986
Triều Tiên cảnh báo cánh cửa đàm phán với Mỹ đang khép lại
trieu-tien-canh-bao-canh-cua-dam-phan-voi-my-dang-khep-lai
news

Triều Tiên cảnh báo cánh cửa đàm phán với Mỹ đang khép lại

Chủ nhật, 10/11/2019 | 10:13:55
681 lượt xem

Nhà ngoại giao Triều Tiên Jo Chol-su cảnh báo cơ hội cho đàm phán với Mỹ sẽ tắt nêu Washington không có các động thái tích cực trước cuối năm nay.

"Chúng tôi đã cho Mỹ quá nhiều thời gian và chúng tôi vẫn chờ một câu trả lời cho tới cuối năm nay", Jo Chol-su, lãnh đạo Vụ Bắc Mỹ thuộc Bộ Ngoại giao Triều Tiên, ngày 8/11 nói tại Hội nghị Cấm Phổ biến Vũ khí Hạt nhân diễn ra ở thủ đô Moskva, Nga.

Ông cho biết Bình Nhưỡng sẵn sàng tổ chức các cuộc đàm phán với Washington nếu chúng có khả năng tiến triển nhưng không hứng thú với các cuộc đối thoại không đem lại kết quả.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (trái) và Tổng thống Mỹ Donald Trump tại hội nghị thượng đỉnh ở Hà Nội hồi tháng hai. Ảnh: Reuters.

"Nếu có yếu tố mang tính xây dựng, các tín hiệu mang tính xây dựng, chúng tôi luôn sẵn lòng gặp mặt vào bất cứ thời gian nào nhưng nếu một cuộc họp diễn ra chỉ có nói chuyện, nếu chúng ta không thể hướng tới các kết quả rõ ràng thì chúng tôi không hứng thú", Jo nhấn mạnh đồng thời thêm rằng các biện pháp trừng phạt mà Triều Tiên đang phải hứng chịu là "không thể chấp nhận được" và cần phải dỡ bỏ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hồi tháng 6 thống nhất nối lại các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa vốn bị đình trệ sau hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai ở Việt Nam hồi tháng hai.

Tháng trước, các quan chức Mỹ - Triều gặp mặt lần đầu tại Stockholm, Thụy Điển, nhưng cuộc đàm phán thất bại khi phái đoàn Triều Tiên nói Mỹ không cho thấy tính linh hoạt.

Triều Tiên đến nay vẫn muốn Mỹ gỡ bỏ các lệnh trừng phạt làm tiền đề đàm phán song Washington lại yêu cầu Bình Nhưỡng phải từ bỏ chương trình hạt nhân trước.

Hồi đầu năm, Kim Jong-un đã đặt hạn chót vào cuối năm để Mỹ có cách tiếp cận mới với Triều Tiên, làm dấy lên lo ngại Bình Nhưỡng có thể quay lại thử bom hạt nhân và tên lửa tầm xa sau khoảng thời gian im hơi lặng tiếng từ năm 2017.

Theo VnExpress

(Nguồn Reuters)

  • Từ khóa

Bộ trưởng Quốc phòng Nga gặp người đồng cấp Iran, đề cập 'mối đe dọa trực tiếp'

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã có cuộc gặp với Bộ trưởng Quốc phòng Iran Gharaei Ashtiani tại Kazakhstan ngày 26.4.
07:07 - 27/04/2024
121 lượt xem

Coca Cola là nhà sản xuất gây ô nhiễm nhựa lớn nhất thế giới

Công ty Coca Cola chiếm 11% tổng ô nhiễm nhựa toàn cầu, tiếp theo là PepsiCo chiếm 5%, Nestle 3% và Danone 3%.
19:31 - 26/04/2024
401 lượt xem

Mỹ không thể tịch thu tài sản Nga nếu...

Mặc dù Mỹ là nước khởi xướng việc tịch thu tài sản của Nga, nhưng họ sẽ không làm điều này một mình.
16:31 - 26/04/2024
501 lượt xem

Quá nắng nóng, Bộ trưởng Ấn Độ ngất xỉu giữa lúc phát biểu

Nhiệt độ cao ngất và sức nóng tại chiến dịch bầu cử khiến Bộ trưởng Giao thông Ấn Độ Nitin Gadkari chóng mặt và ngất xỉu giữa chừng trong bài phát biểu...
15:03 - 26/04/2024
505 lượt xem

Dòng vốn nước ngoài ồ ạt rời khỏi Trung Quốc

Trong những năm gần đây, phương Tây bắt đầu thay đổi căn bản chiến lược dài hạn đối với Trung Quốc đại lục.
14:25 - 26/04/2024
501 lượt xem