24
/
66708
Mỹ cam kết thúc đẩy nỗ lực ngoại giao buộc Triều Tiên phi hạt nhân hóa
my-cam-ket-thuc-day-no-luc-ngoai-giao-buoc-trieu-tien-phi-hat-nhan-hoa
news

Mỹ cam kết thúc đẩy nỗ lực ngoại giao buộc Triều Tiên phi hạt nhân hóa

Thứ 7, 27/10/2018 | 16:13:11
627 lượt xem

Mỹ cam kết duy trì sức ép của các lệnh trừng phạt đối với Triều Tiên đồng thời tăng cường những nỗ lực ngoại giao nhằm buộc nước này phi hạt nhân hóa.

Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 26/10 khẳng định, cộng đồng quốc tế phải tiếp tục thực thi và thực hiện các nghị quyết của  Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc cho đến khi Triều Tiên phi hạt nhân hóa hoàn toàn. Cơ quan này đồng thời hối thúc các quốc gia thành viên của Liên hợp quốc ngay lập tức chấm dứt việc bán dầu mỏ tinh chế cho Triều Tiên.

my cam ket thuc day no luc ngoai giao buoc trieu tien phi hat nhan hoa hinh 1

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert. Ảnh: Complex

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert ngày 26/10 hoan nghênh quyết định của một ủy ban Liên Hợp Quốc về việc cấm cập cảng đối với 3 tàu bị tình nghi tiến hành các hoạt động bất hợp pháp với Triều Tiên. Nhà ngoại giao này nhấn mạnh việc Triều Tiên nhập khẩu trái phép dầu mỏ tinh chế đã vi phạm các lệnh trừng phạt của Liên hợp quốc, đồng thời kêu gọi các thành viên Liên hợp quốc ngừng ngay tất các các hoạt động bán dầu mỏ tinh chế cho Triều Tiên.

Bà Nauert hối thúc ủy ban Liên Hợp Quốc chính thức công nhận sự vi phạm này và nhấn mạnh rằng Mỹ sẽ xử phạt bất kỳ cá nhân, tổ chức hoặc tàu nào hỗ trợ các hoạt động bất hợp pháp của Triều Tiên.  Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ, Mỹ đã triển khai máy bay và tàu chiến để phát hiện và ngăn chặn những hoạt động hàng hải bất hợp pháp./.

Phương Anh/VOV1

Theo KBS

  • Từ khóa

Châu Âu đổ lực lượng không quân, hải quân đến Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương

Đức, Pháp và các nước châu Âu khác đang triển khai tàu chiến, máy bay chiến đấu đến Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương với quy mô chưa từng có, theo ghi nhận của...
18:37 - 08/05/2024
95 lượt xem

TikTok kiện Chính phủ Mỹ vì buộc đổi chủ

Chính phủ Mỹ yêu cầu TikTok cần phải đổi chủ Trung Quốc trước khi được phép hoạt động tại Mỹ.
16:23 - 08/05/2024
149 lượt xem

Mỹ dừng vận chuyển bom tới Israel vì không muốn Rafah bị tấn công

Do bất đồng với Israel trong kế hoạch tấn công thành phố Rafah ở phía Nam Dải Gaza, Mỹ đã tạm dừng vận chuyển bom tới Israel từ tuần trước.
15:22 - 08/05/2024
156 lượt xem

Thái Lan lo ngành thép sụp đổ vì làn sóng bán phá giá từ Trung Quốc

Hiệp hội các nhà sản xuất thép tại Thái Lan lo ngại về tương lai của ngành thép nước này. Báo Bangkok Post đăng bài: "Viễn cảnh ảm đạm với các nhà sản...
11:03 - 08/05/2024
271 lượt xem

AstraZeneca thu hồi một loại vắc xin Covid-19 trên toàn cầu

AstraZeneca cho biết quyết định thu hồi vắc xin Covid-10 mang tên Vaxzevria là hoàn toàn mang tính thương mại vì vắc xin này đã được thay thế bằng các sản...
09:00 - 08/05/2024
336 lượt xem