16
/
71299
Điều tra mở rộng đường dây mang thai hộ xuyên quốc gia
dieu-tra-mo-rong-duong-day-mang-thai-ho-xuyen-quoc-gia
news

Điều tra mở rộng đường dây mang thai hộ xuyên quốc gia

Thứ 4, 13/03/2019 | 10:05:25
1,043 lượt xem

Ngày 12-3, CQĐT CATP Hà Nội cho biết, đã tiếp nhận hồ sơ vụ án "Tổ chức mang thai hộ vì mục đích thương mại" từ CQĐT CATP HCM bàn giao để điều tra theo thẩm quyền.

Trước đó, CQĐT CATP HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giữ 5 đối tượng để điều tra về "Tổ chức mang thai hộ vì mục đích thương mại", gồm:: Cai Guo Lin, Cai Guo Fang (quốc tịch Trung Quốc); Hoàng Thị Thu Trang, quê ở tỉnh Đắk Lắk; Triệu Thị Hằng, quê ở tỉnh Thanh Hoá và Nguyễn Thị Mai Anh, quê ở tỉnh Nam Định.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, theo chỉ đạo của một người Trung Quốc có tên là A Po, tháng 9-2018, Cai Guo Lin, Cai Guo Fang sang Việt Nam để tìm những phụ nữ Việt Nam có nhu cầu mang thai hộ bằng biện pháp cấy phôi thai...

Do Lin đã từng làm việc tại 1 phòng khám ở quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội nên quen biết và nhờ Trang là y tá tại phòng khám này tìm và làm phiên dịch trong quá trình thoả thuận giá cả. Mỗi lần môi giới được một người phụ nữ đồng ý mang thai hộ, Trang sẽ được trả công 5 triệu đồng.

Nhận lời, Trang đến khu vực Bệnh viện Phụ sản Trung ương Hà Nội tìm và gặp Triệu Thị Hằng, thoả thuận khi tìm được người đồng ý mang thai hộ sẽ trả 300 triệu đồng; còn Hằng tự thoả thuận giá cả với người đó.

Trước “món hời”, Hằng giới thiệu chị T cho Lin và Lin lên kế hoạch đưa người này sang Campuchia để mang thai hộ; đồng thời Lin đưa cho Hằng 100 triệu đồng. Hằng đã chuyển cho chị T. 50 triệu đồng.

Tháng 11-2018, Nguyễn Thị Mai Anh đến tìm gặp Hằng và giới thiệu 6 phụ nữ để mang thai hộ. Ngày 11-12-2018, Lin, Hằng, Trang và Mai Anh đưa 6 phụ nữ trên từ Hà Nội vào TP. HCM để đưa sang Campuchia.

Tại TP. HCM, cả nhóm thuê khách sạn tá túc trước khi đi. Tuy nhiên trước giờ khởi hành, do sợ bị nhóm người Trung Quốc lừa bán nên một phụ nữ đã gọi điện thoại cho người thân để trình báo tới cơ quan Công an. Từ thông tin tố giác tội phạm, CQĐT CATP HCM đã tiến hành điều tra, bắt giữ các đối tượng.

Do đối tượng có dấu hiệu thực hiện tội phạm tại địa bàn Hà Nội, nên CQĐT CATP HCM đã bàn giao hồ sơ vụ án đến CQĐT CATP Hà Nội để điều tra mở rộng theo thẩm quyền.

Theo HQ

An ninh thủ đô

  • Từ khóa

Dùng thủ đoạn đáo hạn ngân hàng lừa đảo hơn 20 tỉ đồng

Dùng thủ đoạn mượn tiền để cho khách vay đáo hạn ngân hàng, hưởng chênh lệch lãi suất, Nguyễn Thị Thu Trang (38 tuổi, ngụ tỉnh Kiên Giang) đã lừa đảo,...
16:16 - 14/05/2024
292 lượt xem

Cựu Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long có được giảm án?

Được tòa sơ thẩm tuyên mức án dưới khung truy tố, cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long tiếp tục có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.
15:36 - 14/05/2024
337 lượt xem

Khởi tố hoa khôi Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM đánh ghen giùm bạn

Hoa khôi Trường đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM và bạn bị khởi tố sau gần nửa năm đánh ghen giùm bạn, gây náo loạn tại chung cư La Bonita (phường 25,...
14:21 - 14/05/2024
349 lượt xem

Cảnh báo mạo danh Cổng TTĐT Bộ Công an để lừa đảo

Nhiều trang thông tin đã mạo danh Cổng thông tin điện tử Bộ Công an để quảng cáo hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo nhằm tiếp tục lừa đảo nạn nhân. Bộ Công an...
10:55 - 14/05/2024
447 lượt xem

Phòng, chống tội phạm trên không gian mạng trong lĩnh vực tài chính-ngân hàng

Giao dịch trên không gian mạng có nhiều tiện lợi nhưng cũng tiềm ẩn nguy cơ để tội phạm tấn công cả hệ thống và người dùng. Tình trạng lừa đảo, chiếm đoạt...
09:42 - 14/05/2024
480 lượt xem