240
/
68626
Tăng cường đảm bảo trật tự ATGT dịp cuối năm
tang-cuong-dam-bao-trat-tu-atgt-dip-cuoi-nam
news

Tăng cường đảm bảo trật tự ATGT dịp cuối năm

Thứ 6, 28/12/2018 | 11:35:44
1,117 lượt xem

BGTV- Thời gian qua, tình hình tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn tỉnh Bắc Giang diễn biến khá phức tạp, do đó các lực lượng chức năng đã và đang tiếp tục triển khai nhiều biện pháp để bảo đảm an toàn, kéo giảm TNGT những ngày cuối năm. Ngoài việc công tác tuyên truyền, tuần tra, kiểm soát của ngành công an, cần sự vào cuộc quyết liệt hơn của các cấp chính quyền địa phương và người dân.

Theo báo cáo của Ban ATGT tỉnh Bắc Giang từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh xảy ra 484 vụ TNGT, làm chết 246 người, làm bị thương 382 người. So với cùng kỳ năm 2017, tăng 297 vụ (158,8%), tăng 163 người chết (196,3%), tăng 223 người bị thương (140,2%). Các tuyến đường xảy ra TNGT nghiêm trọng chết người là QL1, QL31, QL37, QL279... Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến các vụ TNGT phần lớn xuất phát từ ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia GT khi điều khiển phương tiện trong tình trạng có rượu, bia, chạy quá tốc độ, tránh, vượt không đúng quy định, điều khiển phương tiện đi không đúng phần đường, không chấp hành tín hiệu GT. Bên cạnh đó, mạng lưới giao thông của tỉnh ta còn tồn tại các điểm “đen” tiềm ẩn nguy cơ TNGT, hạ tầng giao thông một số nơi xuống cấp chưa được xử lý dứt điểm… cũng là nguyên nhân dẫn tới các vụ TNGT nghiêm trọng.

Lực lượng chức năng tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát nhằm đảm bảo ATGT và trật tự đô thị dịp cuối năm

Theo Ban ATGT tỉnh, trong những tháng cuối năm, tình hình TTATGT sẽ có nhiều diễn biến phức tạp, do nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa bằng các phương tiện xe cơ giới tăng cao, theo đó dự báo số vụ tai nạn, va chạm giao thông thường xảy ra nhiều. Vì vậy, để tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo TTATGT trên địa bàn tỉnh, Ban ATGT tỉnh tập trung chỉ đạo thực hiện một số nhiệm vụ và các giải pháp trọng tâm như ban hành Kế hoạch số 138/KH-BATGT tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và Lễ hội xuân 2019. 

Kế hoạch đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tăng cường vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền, Ban ATGT các cấp, gắn với trách nhiệm tổ chức đoàn thể, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về TTATGT, tập trung tuyên truyền các quy định về quy tắc giao thông đến tận thôn, bản, hộ dân, đồng bào vùng sâu, vùng xa, quá đó nâng cao nhận thức, ý thức của người tham gia giao thông.

Người dân cần nâng cao ý thức khi tham gia giao thông để đảm bảo an toàn cho chính mình

Bên cạnh đó, lực lượng Thanh tra Giao thông vận tải phối hợp với Công an, UBND các huyện, thành phố tích cực xử lý các vi phạm kết cấu hạ tầng giao thông, xe quá khổ quá tải, hành lang giao thông… Sở GTVT Bắc Giang cũng xây dựng kế hoạch kiểm tra toàn bộ các cơ sở kinh doanh vận tải khách bằng xe ô tô, vận tải hàng hóa bằng xe container, các cơ sở kinh doanh vận tải bằng xe taxi; yêu cầu các cơ sở kinh doanh vận tải, chủ phương tiện tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho lái xe, kiên quyết loại bỏ những lái xe có hành vi sử dụng chất kích thích.

Những tháng cuối năm, lực lượng Công an Bắc Giang tăng cường tuần tra lưu động, tập trung cao trên tuyến Quốc lộ 1, Quốc lộ 31…; tăng cường kiểm tra chuyên đề và xử lý nghiêm các lỗi vi phạm có nguy cơ gây tai nạn cao như: đi sai phần đường, không chú ý quan sát, chạy quá tốc độ, uống rượu bia… Ban ATGT các huyện, thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông theo các chuyên đề, phù hợp với từng địa phương.

Đồng chí Lại Thanh Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban ATGT tỉnh Bắc Giang yêu cầu các ngành, địa phương phải chủ động phát huy vai trò, trách nhiệm, nâng cao hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai các giải pháp bảo đảm trật tự ATGT, cần căn cứ tình hình thực tế tiếp tục tổ chức các đợt cao điểm theo chuyên đề; chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh về kết quả thực hiện các mục tiêu về kiềm chế TNGT và kiểm soát tải trọng phương tiện, đồng thời thường xuyên bám sát, nắm chắc tình hình để đưa ra kế hoạch hoạt động, điều hành linh hoạt, đặc biệt dịp trước, trong và sau Tết.

Công tác đảm bảo trật tự ATGT vào dịp cuối năm và chào đón năm mới rất cần sự vào cuộc sát sao và khẩn trương từ phía lực lượng chức năng và các đơn vị liên quan, tuy nhiên để đảm bảo an toàn thì yếu tố “then chốt” vẫn đến từ phía chính người tham gia giao thông cần nghiêm chỉnh chấp hành các quy định an toàn để bảo vệ mình, gia đình và cộng đồng./.

Minh Anh

Đề xuất tăng 6% lương tối thiểu vùng từ 1-7

Bộ LĐ-TB-XH vừa có tờ trình đề nghị Chính phủ ban hành Nghị định quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động từ...
15:45 - 17/05/2024
935 lượt xem

Lương của công chức, viên chức sẽ tăng từ 1/7/2024

Từ 1/7/2024, tiền lương trung bình của công chức, viên chức sẽ tăng hơn 32% so với thu nhập bình quân của người lao động làm công hưởng lương hiện...
11:18 - 16/05/2024
1,842 lượt xem

Lật thuyền trên sông Ba, 3 công nhân thi công cao tốc Bắc - Nam gặp nạn

Ba công nhân thi công tuyến cao tốc Bắc - Nam đang chèo thuyền trên sông Ba để về lán trại nghỉ ngơi thì bị lật thuyền khiến 1 người chết, 2 công nhân...
08:41 - 16/05/2024
1,772 lượt xem

Liên tiếp các vụ ngộ độc: Không “khoán trắng” việc bảo đảm an toàn thực phẩm

Chỉ trong thời gian ngắn, tại nhiều địa phương như: Đồng Nai, Nha Trang, Bình Thuận, Thành phố Hồ Chí Minh… liên tiếp xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm...
07:47 - 16/05/2024
1,657 lượt xem

Vượt qua nỗi đau!

Rạng sáng 12-5, cộng đồng người Việt Nam ở Warsaw choàng tỉnh, bất lực chứng kiến Trung tâm Thương mại Marywilska 44 chìm trong biển lửa
11:00 - 15/05/2024
2,078 lượt xem