240
/
65590
Tết Trung thu – Tết yêu thương
tet-trung-thu-tet-yeu-thuong
news

Tết Trung thu – Tết yêu thương

Thứ 2, 24/09/2018 | 15:13:00
1,453 lượt xem

BGTV- Không khí ngày hội Trăng rằm đang rộn ràng khắp nơi trên cả nước từ thành thị vùng nông thôn, trở thành một ngày vui của tình đoàn kết, yêu thương và chia sẻ.

Những ngày này, trên khắp các địa phương trong tỉnh lại rộn ràng không khí vui đón Tết Trung thu. Các chương trình được tổ chức ở nhiều nơi với các nội dung hấp dẫn như Thi làm đèn, ông sao, trò chơi dân gian vui nhộn, trò chơi có thưởng như thử tài đoán vật, vòng tròn kỳ diệu … Trong buổi tối, không khí càng sôi động hơn với những tiết mục văn nghệ, giao lưu sôi nổi và sự xuất hiện của ông hề bụng to, đoàn múa kỳ lân. Các địa phương trong tỉnh cũng dành tặng nhiều phần quà, suất học bổng cho trẻ em nghèo vượt khó, góp phần động viên, khích lệ các em nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, giành thành tích cao hơn trong học tập. 

Ngày Tết Trung thu hiện đã dần trở thành ngày vui chung của nhiều khi dân cư. Ông Nguyễn Trọng Quân (Phường Ngô Quyền, TP Bắc Giang) cho hay: “Rằm tháng 8 là ngày vui của các cháu nhỏ nên tổ liên gia khu phố cũng tổ chức thành buổi sinh hoạt khu phố tập thể, vừa giúp con em các gia đình đều được vui chơi an toàn, cũng là cơ hội gặp gỡ, giao lưu của hội cha mẹ, các bậc phụ huynh... tình cảm đoàn kết cũng từ đấy thêm gắn bó, đoàn kết hơn”.

Các cơ quan, đơn vị doanh nghiệp đều dành sự quan tâm đặc biệt tới trẻ em trong dịp Tết Trung thu

Với mong muốn giúp trẻ em nghèo, hoàn cảnh khó khăn ở mọi vùng quê trên địa bàn tỉnh đều được bình đẳng vui đón tết Trung thu, nhiều tổ chức, cá nhân đã tổ chức các hoạt động ý nghĩa. Tại trung tâm bảo trợ xã hội Bắc Giang những ngày này có rất nhiều các đoàn tình nguyện đến để tặng quà và tổ chức các hoạt động vui chơi để các em nhỏ vơi bớt đi những thiệt thòi trong cuộc sống. Chị Nguyễn Thu Trang, thành viên một đoàn thiện nguyện tâm sự: “Tuổi thơ của các em ở đây đã chịu nhiều thiệt thòi, chúng tôi mong muốn phần nào chia sẻ, giúp các em đón tết Trung thu vui, ý nghĩa, để các em cảm nhận được tình yêu thương, sự quan tâm từ cộng đồng, giúp các em có nhân cách tốt và trở thành những công dân có ích cho xã hội”. 

Trong dịp này, từ các nguồn vận động, nhiều tổ chức, cơ quan đoàn thể trong tỉnh cũng phối hợp cùng các đơn vị doanh nghiệp, nhà tài trợ trao tặng những phần quà ý nghĩa cho trẻ em nghèo, dân tộc thiểu số ở các địa phương như Sơn Động, Lục Ngạn, Lục Nam, Yên Thế... Qua mạng xã hội, các tình nguyện viên Câu lạc bộ “Tôi yêu Bắc Giang”; Câu lạc bộ “Bắc Giang online” lại có hoạt động thiết thực tổ chức chương trình Trung thu cho em tại xã Lan Mẫu (Lục Nam). Các sinh viên Bắc Giang đang học tập tại Hà Nội, Thái Nguyên cũng tích cực hướng về vùng khó quê hương để tặng những phần quà ý nghĩa cho trẻ em nghèo tại các địa phương. 

Tất cả các em nhỏ đều cần được quan tâm yêu thương

Bạn Trần Thu Hà, tình nguyện viên của Hội Sinh viên Bắc Giang tại Hà Nội chia sẻ: “Trong dịp Tết Trung thu chúng em đều tổ chức các hoạt động nhằm mang lại niềm vui cho các em nhỏ tại quê hương mình, những phần quà không nhiều về mặt giá trị nhưng đều là tâm huyết và tình cảm của những người tổ chức,  mong muốn các em nhỏ sẽ có một cái Tết Trung thu trọn vẹn mang hơi ấm của tình yêu thương và chia sẻ”.

Để tổ chức các hoạt động vui Trung thu an toàn, bổ ích và ý nghĩa, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn triển khai nhiều hoạt động vui chơi lành mạnh, bổ ích, giáo dục văn hóa truyền thống của dân tộc và tạo không khí hăng hái bước vào năm học mới, Vận động các nguồn lực xã hội để tặng quà và tổ chức các hoạt động cho trẻ em vui Tết Trung thu. Xây dựng kế hoạch thăm hỏi, tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn, trẻ em vùng sâu, vùng xa... Đồng thời các cấp, ngành, địa phương tích cực huy động mọi nguồn lực trong xã hội để hỗ trợ và bảo đảm mọi trẻ em đều được tham gia vui hội trăng rằm an toàn, ý nghĩa./.

Minh Anh

Vượt qua nỗi đau!

Rạng sáng 12-5, cộng đồng người Việt Nam ở Warsaw choàng tỉnh, bất lực chứng kiến Trung tâm Thương mại Marywilska 44 chìm trong biển lửa
11:00 - 15/05/2024
275 lượt xem

Đăng kiểm đã 'chịu' nhận chuyển khoản

Sau chấn chỉnh của Cục Đăng kiểm VN, một số trung tâm đăng kiểm tại TP.HCM đã triển khai thanh toán bằng hình thức chuyển khoản. Tuy nhiên, cũng còn nhiều...
10:21 - 15/05/2024
291 lượt xem

Quy định đã có, nhưng phụ cấp chỉ thấy… trên giấy!

Mặc dù đã có quy định rõ ràng, nhưng nhiều năm qua, nhân viên thư viện tại các trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh Thái Bình cho biết họ...
08:25 - 15/05/2024
329 lượt xem

Mở thầu 8 trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam vào ngày 20/5

Ngày 14/5, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho biết, sẽ mở thầu lựa chọn nhà đầu tư xây dựng 8 trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam vào 20/5.
10:56 - 14/05/2024
852 lượt xem

Tăng cường kiểm soát, ngăn chặn tác hại của thuốc lá điện tử

Tỷ lệ sử dụng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng có xu hướng gia tăng nhanh trong cộng đồng, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người sử dụng. Để tăng cường...
07:56 - 14/05/2024
940 lượt xem