240
/
57864
Dịch vụ dọn nhà dịp Tết vào mùa “hot”
dich-vu-don-nha-dip-tet-vao-mua-hot
news

Dịch vụ dọn nhà dịp Tết vào mùa “hot”

Thứ 6, 09/02/2018 | 14:40:28
1,343 lượt xem

BGTV- Nhu cầu dọn dẹp, trang hoàng cho tổ ấm của mình mỗi dịp Tết đến là nhu cầu của rất nhiều người dân. Tuy nhiên thời điểm giáp tết lại là lúc nhiều gia đình tất bật với công việc nên dịch vụ dọn nhà đang trở thành một nghề thời vụ rất “hot” mỗi dịp Tết.

Dọn dẹp thời vụ đang trở thành "nghề" hot tăng thêm thu nhập với nhiều người mỗi dịp Tết đến

Không chỉ riêng tại địa bàn thành phố Bắc Giang, năm nay dịch vụ dọn nhà tại các huyện cũng nở rộ mạnh mẽ. Nhu cầu thuê người dọn dẹp nhà cửa của người dân tăng cao, kéo theo đó giá cả của dịch vụ này cũng có chiều hướng đi lên, tăng gấp 2 - 3 lần so với những ngày bình thường.

Chị Ngọc Vân, đại lý bánh kẹo nước ngọt tại TT Chũ, Lục Ngạn cho biết: “Dịp Tết là mùa làm ăn lớn nhất nên năm nào cũng chiều 30 Tết tôi mới đóng cửa hàng, nhà cửa thì nhiều đồ đạc nên tôi đều thuê dọn nhà, rút kinh nghiệm nên năm nay đăng tìm người ngay từ ngày 20 thì mới có, nếu không họ đều kín lịch không nhận thêm nữa, giá có thể lên đến tiền triệu nhưng thế còn hơn là tự làm thì không thể hết việc”.

Do đặc thù công việc làm việc trong doanh nghiệp nước ngoài khá bận rộn, phải làm đến hết 29 âm lịch mới được nghỉ tết, chị Thu Thủy (Phường Lê Lợi, TP Băc Giang) không có nhiều thời gian để dọn dẹp nhà cửa. Cũng bởi vậy, dịch vụ dọn dẹp tại nhà được gia đình chị lựa chọn từ nhiều năm nay như “giải pháp” để tiết kiệm thời gian và công sức.

Chị Thủy chia sẻ: “ Công ty nghỉ rất muộn mà lúc đó mình muốn dành thời gian cho bản thân, mua sắm cho các thành viên trong gia đình nên việc dọn dẹp, tổng vệ sinh nhà cửa năm nào cũng tìm đến dịch vụ này, ngày thường chỉ khoảng 200 nghìn đồng nhưng ngày Tết giá có thể lên đến 400 – 500 nghìn đồng/ngày nhưng cũng chấp nhận được”.

Tại khu vực đường Nghĩa Long, TP Bắc Giang – khu vực được xem như “chợ lao động” tại TP Bắc Giang, dịp cận Tết rất đông người tìm đến đây để thuê dọn dẹp nhà cửa. Chị Bùi Thị Luyến (Quế Nham, Tân Yên) là lao động thời vụ tại đây cho biết: “Ngày thường tôi vẫn đi bán rong hoa quả tại các chợ nhưng Tết này đi dọn dẹp nhà cửa cũng khá hơn, trung bình từ 200.000 – 300.000 đồng một lần, có những người họ quen, lại thấy mình nhanh nhẹn sạch sẽ nên còn thưởng thêm, một vụ Tết tôi làm đến chiều 30 mới về quê, nhưng cũng có một khoản ra tấm ra món để ăn Tết là mừng rồi”.

Bên cạnh các địa chỉ bên ngoài, dịch vụ dọn dẹp nhà cửa thời gian này cũng được đăng tải nhiều trên mạng xã hội để người dân tiện theo dõi và tìm kiếm. Những quảng cáo có kèm theo báo sẵn giá trọn gói tùy theo diện tích trung bình từ khoảng 10.000 – 30.000 đồng/m2, ngoài ra còn tùy kết cấu nhà và thỏa thuận giữa 2 bên.

Chị Nguyễn Thị Hương, dịch vụ Dọn nhà sạch (đường Xương Giang, TP Bắc Giang) cho biết: “Những năm gần đây nhu cầu của người dân tăng rất cao, vào mùa Tết cao điểm này thì cả chục khách mỗi ngày, nếu khách có nhu cầu dọn dẹp vào thời điểm này phải đặt trước khoảng 1- 2 ngày, khi khách hàng có yêu cầu chúng tôi sẽ đến khảo sát và đưa ra mức giá cụ thể hợp lý nhất, tuy nhiên càng sát Tết, nếu không đặt sớm có thể không còn người để làm”.

Minh Anh

 

Đề xuất tăng 6% lương tối thiểu vùng từ 1-7

Bộ LĐ-TB-XH vừa có tờ trình đề nghị Chính phủ ban hành Nghị định quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động từ...
15:45 - 17/05/2024
697 lượt xem

Lương của công chức, viên chức sẽ tăng từ 1/7/2024

Từ 1/7/2024, tiền lương trung bình của công chức, viên chức sẽ tăng hơn 32% so với thu nhập bình quân của người lao động làm công hưởng lương hiện...
11:18 - 16/05/2024
1,593 lượt xem

Lật thuyền trên sông Ba, 3 công nhân thi công cao tốc Bắc - Nam gặp nạn

Ba công nhân thi công tuyến cao tốc Bắc - Nam đang chèo thuyền trên sông Ba để về lán trại nghỉ ngơi thì bị lật thuyền khiến 1 người chết, 2 công nhân...
08:41 - 16/05/2024
1,526 lượt xem

Liên tiếp các vụ ngộ độc: Không “khoán trắng” việc bảo đảm an toàn thực phẩm

Chỉ trong thời gian ngắn, tại nhiều địa phương như: Đồng Nai, Nha Trang, Bình Thuận, Thành phố Hồ Chí Minh… liên tiếp xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm...
07:47 - 16/05/2024
1,428 lượt xem

Vượt qua nỗi đau!

Rạng sáng 12-5, cộng đồng người Việt Nam ở Warsaw choàng tỉnh, bất lực chứng kiến Trung tâm Thương mại Marywilska 44 chìm trong biển lửa
11:00 - 15/05/2024
2,003 lượt xem